Romantic Heartbreak

31 0 0
                                    

"I LOVE YOU isn't the word I am needing to hear rather I want to feel. So I keep on turning back times where I'm free of believing that once in my life there was you who let me feel that."

° ° °

"Yes Baby?", para siyang alarm clock ko every morning.

"Good Morning babe.. I want to see you soon, kaya bangon na diyan!", okey. I have no choice but to follow his order.

"Yeah I know, call me later.", I replied.

Nakakatamad talaga bumangon sa umaga.. parang meh magnet yung kama, hinihila ka pabalik. Di ba?

FEW MINUTES Passed • • •

Ok. Im ready. Lalabas na ko ng bahay at maghihintay sa meeting place namin.

(Ring.Ring.Ring)

"Babe"

"San ka na? Andito na ako"

"Behind you"

Lumingon ako kaagad. Ayun siya nakatingin sa akin carrying a smile kaya lumapit na ko.

"Loko-loko. Andito ka na pala sana nilapitan mo na ako hindi yung tatawag kapa. You're wasting money sa load mo.", suway ko na ngayo'y magkaharap na kame. 'ta mo 'to oh kinakausap ko pero hindi ako pinakikinggan.

"Hehe. You are so cute!", habang pinisil-pisil ang kaliwang pisngi ko.

"Tama na oh. Masakit na.", then I pout as if nasaktan talaga ako. Lol.

"Sorry :-) ", Haysalamat hininto niya na.

"Let's go?", pagyaya ko.

"Ok. Let me carry your bag. It's too heavy baka mabinat ang braso mo.", exagg naman tong si Mike oh, wala na akong nagawa kaya binigay ko na lang.

"Ang hilig mo talaga sa mga sling bag ano. Tara kapit ka maigi.", he said while sinusuot yung bag ko sa balikat niya.. then he took his motorbike kaya umangkas na ako.

"Atleast may bag! Eh ikaw isang binder at isang ballpen lang ang dala. Kayong mga lalake ang tatamad niyo.haha.", biro ko while we're on our way to University where we share the same school.

Until we arrived.

Nilagay niya muna sa parking lot ang motor niya tsaka kame pumasok sa loob ng University.

It's like everyday..people from this school used to stare at us by the time they'll hint us walking together at the hallway.

To tell you honestly, he's popular..in winning different awards, in terms of his intellectual capacity, he also joined some school organizations and known to be the 'crush ng campus' as always reigning to be the Mister University.

He is that every girl's dream to be their boyfriend. Thats why most of them are jelous about having me as his girlfriend. Not only that, I guess it's maybe because Im just Gwen..nothing special with me.Im not cute nor pretty and sexy.Just the typical girl you know.In other words, we're not merely compatible in their eyes.

"Stop it Babe. I know what's on your mind.", ayun. Napansin niyang may iniisip ako na alam kong ayaw niyang iniisip ko ang tungkol dun. well, normal talaga ang ganun hindi maiwasan.

Tinignan ko siya and gave a smile. Kasabay nun hinawakan niya ng mahigpit ang kamay ko. Nagpatuloy lang kame sa paglalakad hanggang sa makarating na kame sa pupuntahan namin.

"Babe,iwan na muna kita dito ha.. I'll be back later.", he said to me while making a wave on my hair.

"Loko! Parang pupunta ka ng ibang bansa kung magsalita! Alam ko yun, don't worry I'll be fine.. sige na five minutes left na lang at magsisimula na yung class namin.", ayoko ng patagalin pa, ramdam ko kasing madaming matang nakatitig. Hinatid lang ako ni Mike dito sa minor subject ko medyo malayo-layo pa yung classroom niya mula dito.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 19, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

One Shot StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon