Chapter 3

30 1 0
                                    

"There We go again and again Ms. Miles and Mr. Jones Sa palagay ko pang Sampung beses nyo na tong mapunta sa Office ko."

"It's eleventh Time Mrs." Pag sasabay ni Shown sa Pag sasalita ni Mrs. Comendador Napaka Pilosopo niya At yun ang isang DAHILAN dahil ayaw ko siya! "--Mr.Jones At magawa mo pang mag Pilosopo ha?."

"Nag sasabi lang naman ako ng totoo Kasi Makakalimutin na ho kayo Guran--"

"Guranda! Maganda! Opo maganda kayo hehe." Pagitna ko sa Pag sasalita ni Shown Malilintikan talaga sakin to! Puno na puno na ako!

"Guranda? Yeah I'm Beautiful! Hihi Yeah." Napailing naman si shown at Tumingin sakin Pinanlakihan ko siya ng Mata At Ngumiti lang saakin

"Anyway Blue whale! Bago ko nakalimutan ang Ginawa niyo!."
Kanina ko pa talaga Pinipigilan iyong tawa ko dahil tuwing sumisigaw siya lumaki yung Ilong-- Nevermind."

"Ano po bang Ginawa ko?"

"Hindi lang ikaw Ms. Miles kayong dalawa! Alam niyo bang Kalat na kalat na sa Buong Campus Ang mga Sagot sa Exam niyo!."

"H-huh Ano pong sagot wala po akong alam diyan!." Tumingin naman ako mag shown na prenteng nag C-CP sa Kinauupuan niya

"Anong hindi? Sa oras na tinatanong namin kung sino ang Nag palaganap ng mga naka Dikit ma poster na may sagot sa Exam ang Sabi ng mga Estudyante Ay kayo daw dalawa!."

"Don't shout her, She can hear What are you Saying." At nag sasalita pala siya ha?

"Hindi ko siya sinisigawan Mr.Jones Iniemphasize ko lang ang Sinasabi KO sa kanya para maintindihan niya ang Ginawa nitong Kasalanan."

"Anong kasalanan po!? Baka siya lang po ang may Gawa nun. Wala po talaga akong Kinalaman. Hoy, ikaw shown Sabihin mo nga ang totoo na Hindi ako Kasama sa kataran--"

"Diba ikaw pa nga ang Nag plano na Ipagkalat ang mga Sagot? Dahil sa Sobrang Concern mo sa mga Estudyante na Bumagsak kasi Sobrang hirap ng exam na Hanggang 200 at kailangan ang Passing score ay 190 above, Diba?"

"A-anong Pinagsasabi mo! Ang Sinunging mo talaga! Whaaa!!!"

"Dahil diyan Ms.Miles and Mr. Jones Kayo ang papalit sa mga Janitors natin na mag linis ng C.r."

"But!"

"No but Ms. Miles Panindigan mo ang Ginawa niyong kasalanan."

"Ano--"

"1 week lang."

"Mrs. Comen--"

"At bawal mag patulong sa iba."

"Pero--"

"Blah blah blah Makakaalis na kayo ."

"Mrs!" Hinawakan ako ni Shown sa braso na inaaya ng umalis Pero binawi ko agad ang Braso ko at nauna ng Naglakad pag labas.


Limang hakbang palang ata ang nagagawa ko pag kalabas ay Mika kaagad ng mga Kaklase ko at ni Jianna ang nakita ko

"Bes? Anong nangyari bakit parang nag sisigawan kayo sa loob?"
Salubong na tanong niya saakin na nilagpasan ko lang

"Oy bes? Anyare?"

'Ou nga Airan Anong nangyari bakit nanaman kayo pinatawag?"

'Mukang GALIT siya eh

"Excuse, Excuse."

"Hele fafa Shown anyare po hehe"

'Oo nga Shown anong nangyari? Bakit ganun si Airan?

"Nangyari na ang Dapat mangyari."

Fudge!!

'Haluh!? Dun kayo naabutan?'

'At sa Dean's Office pa?!'

'Halah huhu.'

"Airan let's talk." Papalit siya sa akin At nag lakad nalang ako

"Airan."

"Potek na talk na yan! Anong dapat pag usapan Dinamay mo nanaman ako sa Katarantaduhan mo! At ngayon, ngayon na ulit nanaman!"

"Sorry na."

"Sorry?! Anong mangyayari sa Sorry na yan? Kaya ba niyan mag linis ng Banyo?!

'B-banyo? Anong banyo?

'Haluh away mag asawa ata to?

' Hindi! Ako lang ang asawa ni Shown!

"Well, it's my fault Pero nangyari na alam mo naman si Mrs.Comendador."

"I hate you talaga!."

"I love you too!."

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 26, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

SanaWhere stories live. Discover now