True Love Waits

410 24 59
                                    

[A/N: hey guys! here is my very first one shot! wiiw! haha! im soo nervous! gollie gosh! haha! i know its not perfect.. its my first try.. so, please be nice?? haha! jk. -/+ comments are very much welcome! hehe:) soo, please dont forget to vote or comment! i would love to hear suggestions from you.. thank you soooo much!!:D i lhubs you all!:) 

*i know the title is so common..pero ganun talaga.. HAHA! sana magustuhan niyo.. btw, tagalog po ito..malalaman niyo kung bakit panay ang english niya sa simula! HAHA!]

True Love Waits.

That line is the excuse of anyone who is single..

Y’right..you think I’m bitter? NO.

Broken maybe..but bitter?? Nuh-uh!

I love, love... I love the feeling of being in love..but in  my situation.. I’ve never said ‘I Love You’ to anyone..until now.. I mean the person I really love? Except for my family and friends of course..

Well, I was about to but it didn’t happened..it was 7 years ago..

I was in elementary..and I always admire this guy for being so nice..maybe I got a crush on him.. I wont say im already in love with him..i don’t know what love is that time..

Then were in 4th year high school..we were still classmates.. I just thought.. I still just have a crush on him..only a crush.. and nothing more..

But suddenly..my bestfriend made me realize back then…

“Nicka,  alam mo? Kapag ang nararamdaman mo para sa tao eh mahigit tatlong buwan na.. ‘LOVE’ na daw yun..eh ikaw? Ilang taon mo nang crush yang si Vince? 6 years? HINDI NA CRUSH YAN TE! LOVE na yan naiintindihan mo??? LOVE!!!!”

“Alam mo Gel?Hindi  pwedeng LOVE ko na si Vince.. alam ko sa sarili ko crush lang yun.. simpleng paghanga lang..at kung in love man ako sa kanya..wala rin mangyayari.. hindi niya ako magugustuhan..hello??? hes hot..im not!!im UGLY!!”

“ay ewan ko sayo Nicka ha? Pero alam ko..na mahal mo siya..at sinabi ko naman sayo noon pa diba?? MAGANDA KA!!!inside and out!”

“sinasabi mo lang yan kasi nga bestfriend kita.. and im not in love with him..” naiinis na ako kay Gel nun.. kasi nga ipinagpipilitan niyang mahal ko na daw si Vince..bakit alam ba niya ang nararamdaman ko?? Saka me??maganda?? y’right..

Pero? Love na kaya to?? Sa akin kasi admiration lang eh..

Napakabait sa akin ni Vince..he was so nice! All you can ask for a guy nasa kanya na.. Mabait, matalino, gwapo..what more can you ask for? He’s the perfect guy..medyo close kami ni Vince..lagi kami naguusap..pero hindi yung point na best friends talaga..yung normal classmates/ friend relationship lang..hello?? Paano mag more than friends..he doesn’t like me that way.. do I have to repeat myself? IM UGLY.

“Nicka!Kumain ka na ba?”lumapit sa amin si Vince..oh my gosh! Matutunaw na ako..waaaa.. kinikilig ako!!!!!!

“ha?? aa ee.. hindi pa eh..” eto nanaman ako.. nagiging ‘ewan’ pag nandiyan siya..

“great! Gusto mo sabay na tayo? Wala pa kasi sina Ken eh..”

“aaa- ee.. kasama ko kasi si Gel eh..”

“edi tayong tatlo nalang ang magkasama..ok lang ba gel?” humarap naman siya kay gel.. si gel naman ngumiti..

“kumain na kasi ako Vince eh..kayo nalang ni Nicka..” alam ko may binabalak nanaman itong si gel eh! Siya pa..yung evil smile niya oh! >:]

“ so tayo nalang Nic?” tumango nalang ako.. nakakahiyanamang tumangi pa diba?? At sabi nga nila? Masama tumanggi sa GRASYA!:Dhaha!

Bago kami umalis ni Vince papuntang Cafeteria..eh binulungan muna ako ni Gel..

Short Stories CompilationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon