3 weeks na simula ng hindi na kami nag pansinan, siguro medyo malabo pa ang utak ko hindi sya gumagana ayon sa mormal na pag gana nito. Tahimik lang ako habang nasa tabi ko sya sa right side ko sya at si cindy naman ang left side ko. Kay cindy lang ako lagi naka harap dahil nga di nya ako gustong pansinin. Ewan ko ba! Naramdaman kong nawala sya sa tabi ko at pasimpleng tumingin ako sa likod at nakita syang may kinakausap.
"Uyy papasok ba si mrs.Derente?? Uyy? HOOOOOY!!!!!!" nagising ako sa reyalidad dahil sa pagsigaw nya sakin. Di mapigilang magsalubong ang kilay ko dahil sa ingay ng bumulabog sakin.
"Anu bayon?!" Sigaw ko rin sa kanya na may halong pag ka irita.
"Tulala ka kase eh!"
"Eh ano nga yon?!" Sabay taas ko ng kilay sa kanya.
"Tinatanong kita kung papasok ba si Mrs. Derente."
"Ewan ko."
Lumipas na ang tatlongpung minuto eh wala parin si mam kaya siguro wala sya. Nilabas ko yung cellphone ko at nag simulang mag bukas ng internet. Naramdaman kong may tumabi saakin, nilingon ko iyon at bumungad si Sandra.
"Hmmmm? Bakit??" Maamo kong tanong sa kanya na natitig lang rin sa celphone ko sabay patong ng ulo nya sa balikat ko."Walaaaa" di na pinasin kaya nag patuloy na lang ako. 5 minuto na syang nakatitig saakin na puno ng katahimikan, hmmmmm?? Ah siguro pinaiyak nanaman sya ni Archie(ka MU nya) pero di naman mukang umiyak sya. Hmmm?? Bahala na nga!
"Hmmm. Ok ka pa ba? Kaya mo paba? Sabihin mo lang nandito lang kamk." Basag nya sa katahimikang bumalot samin. Bigla kong naalala sya.
"Uyyy?? Gusto mo ba talaga sya?? O hindi" she said with a calm voice. Pinatay ko yung cp ko at hinarap sya.
"Sandra... alam mo di ko masasabing gusto ko sya, diko rin masabing di ko sya gusto at lalong di ko rin sya masasabing-----mahal ko---sya. This is the first time i fell in love with someone pero di ko alam kung love ba tong na raramdaman ko... kase noon ang alam ko lang di ako crush ng crush ko. But when i saw him i can't describe what was that i feel." Sabi ko na medyo naluluha na ako hanggang sa bumaksak na sya.
"Hindi ko alam kung ano ang pagmamahal naiintindihan mo yun?? Hindi ko kayang basta basta mag bitaw ng salitang mahal sa taong di ako siguradong gusto ko o hinde. Because i've never feel if this is a love. Kaya kung maghihintay ka ng sagot sa tanong mo sorry.. patawad kung di ko yan masasagot, s-sorry" nararamdaman ko ang pag sikip ng dibdib ko dahil ayokong humagolgol ng iyak dito pero may mga luha parin di ko mapigilang lumabas."Shhhh im just asking no no don't cry like that, ayokong may umiiyak sa harap ko"sabi nya habang pinipigilabg umiyak.Habang patuloy ang pagbak sak ng mga luha ako napahawak ako sa dibdib ko at nakaramdam ng di pag hinga ng maayos, nahihirapan na akong huminga at hindi ko na kaya dahilan para bumaksak ako at mawalan ng malay.
- - - - - - - -
YOU ARE READING
Ka-MU lang kita
Teen FictionPaano sabihin sa taong nag bibigay saya ng buhay mo ang salitang MAHAL KITA? Ang bawat ngiti nya ay nagbibigay lakas, inspire, at kagandahan sa buhay mo. Ang lebel ng taong yun ay mataas sa kaibigan at mababa sa boyfriend. Mutual understanding yun o...