Cassey's Pov4:30 pm ng magising ako dito sa kwarto, nakatulog na pala ako habang ginagawa tong report namin na sa isang araw nanamin irereport, and ineexpect nanaman nila na di ako kasama sa mag rereport dahil kung ako pa ang mag rereport ng report na ako mismo gumawa eh sasabihin ko kay ma'am na na ako lang may grade at wala sila. right? Kaya pag nag rereklamo sila ano demanding pa kayo? Ako lang ang may kakayahang gumawa ng report dahil karamihan sakanila ay ayaw, ang iba naman eh di daw narunong mag summarize ng irereport pero alam kong palusot lang nila yun at dahil mabait ako pinalampas ko ang mga katamaran nila, kaya ako nalang.
Napansin ko rin yung cp ko, binuksan ko ito. Pag bukas ko ay sunod sunod ang mga notifications na natangap ko at ganun din ang mga chat head na sunod sunod na lumabas. Nag message si lea kaklase ko sya nung naraang taon until now,
*hi ate cassey(with emojing smiley)
And agad agad naman ako nag reply sakanya para di mya isipin na seener ako.
*hello dinSunod ko naman nakita ang message nitong mga demonyo kong kaibigan, mga kabaliwa lang naman ang pinauusapan mga imatured pa talaga sila, in-ex ko na yung gc na yun sa list ng mga chatheads ko. Agad agad kong nahagip ang message ni ken. Kahit may past kaming dalawa kahit papaano sa chat magada parin ang pakikitungo namin sa isa't isa. (That was called immaturity)
Ken Cortez
•Active now
K: uyyy
M:po?
K:ayyy grabe maka po ah...
M:bakit mas matanda ka naman sakin ng 2 years eh.(awkward) kahit sa chat nakakaramdam parin ako ng ka awkwardan sa pagitan namin
K:hala sya!
M:eh bakit mo ba ako chinat?
K: wala kase ako maka usap eh.
M:ano namang gusto mong pagusapan??
K:hmmmm about her..
Labis ang ngiti ko na gusto nyang makipag usap saakin pero napawi agad dahil gusto nyang pag usapan yung Gf nya.:<
M: hmmm. What about her?
K:balak ko sana syang yayaing lumabas but di ko alam kung paano at saan. Kaya ikaw tinatong ko kase alam kong palagi kang nasasama sa mga date ni sandra at fiona.
Masakit man perl pipilitin ko paring makaisip ng pwede nilang pag datan:<
M: what if yayain mo sa mall, park at mga resturant.
K: hmm mukang maganda nga dyan at may naisip na ako kung saan maganda thanks to you
M: haha your welcome.
K:okay bye....
:<
Haysssst bala na nga! Tinignan ko yung orasan at 5:34 na pala 6pm ang sundo ko kay Carlo. Nag bihis na ako. Kinuha ko yung susi ng sasakyan nmin at pinaandar na ang kotseng natitira sa bahay. May lisence na ako para sa pag mamaneho, 2 years ago ng turuan ako mag maneho ni papa mga 2nd year sinior high ako kase 3rd year collage na ako, diba...inabutan din kase ako ng K to 12 eh. Arhitecture ang kinuha kong course dahil hilig ko talaga ang pag d-drawing at sa math naman ako expert among all subjects.Narating ko na ang school pero nag hanap muna ako ng bakanteng pwedeng pag parkingan.
Nang masundo ko na si carlo ay dumaan muna kami ng mcdo at sa drive-thru nalang omorder. Shit! Kainis mukang uulan pa ata dahil napaka itim ng ulap. Habang naghihintay ako naisipan kong tanungin si carlo.
"Carlo what do you want?""Ah ate french fries and sunday nalang" sagot nya habang abala sa pakikipagtext.
Sunod na akong nag order.
"Whats your order ma'am?""Two large fries, two large chocolate sunday and one large burger kahit yung regular nalang.... and take out." Sabi ko habang nakangiti.
" ok ma'am just wait for your order"
"Ok"
Habang hinihintay ko yung order ko ay napansin ko si Ethan na kaklase ko sa harap ng isang shop. Pagkatapos kong makuha yung order ko ay tumigil ako sa harap nya medyo nagtataka sya kung bakit may naka tigil na sasakyan sa harap nya at sabay kong binaba yung bintana nitong kotse.
YOU ARE READING
Ka-MU lang kita
Novela JuvenilPaano sabihin sa taong nag bibigay saya ng buhay mo ang salitang MAHAL KITA? Ang bawat ngiti nya ay nagbibigay lakas, inspire, at kagandahan sa buhay mo. Ang lebel ng taong yun ay mataas sa kaibigan at mababa sa boyfriend. Mutual understanding yun o...