2.

43 2 3
                                    

Chương 2: Căn nguyên và tương lai (hai)

Tương lai của Kế hoạch Vận Mệnh

Nhưng bất kể thế nào đi nữa, báo cáo vẫn phải tiếp tục.

Dường như từ sau khi "Kế hoạch Vận Mệnh" bắt đầu, lịch sử ghi chép mà đối phương lưu lại liền tương đối rõ ràng hơn.

Lúc bấy giờ, ở thế giới kia tựa hồ đang xảy ra một cuộc chiến tranh giữa các "Coordinator" đã tiến hành điều chỉnh gien và các "Natural" chưa qua điều chỉnh gien. Cuộc chiến nọ hết sức thảm thiết, các vũ khí có tính sát thương quy mô lớn được sử dụng thường xuyên khiến nhân loại khi đó vẫn còn chưa tiến ra khỏi hệ trái đất - mặt trăng thương vong thảm trọng, thậm chí bất cứ lúc nào cũng có nguy cơ tuyệt diệt. Vì thế, nghị trưởng của Hội Đồng Tối Cao PLANT Durandal đã bào chế ra "Kế hoạch Vận Mệnh".

Thậm chí, đối phương vẫn còn bảo lưu lại bài diễn thuyết lúc Kế hoạch Vận Mệnh bắt đầu - đáng tiếc là những tư liệu văn tự chỉ có thể được truyền về sau khi chuyển hóa thành tín hiệu số, mà không có chứng cứ xác thực.

*

"Chính vì thế hiện tại tôi càng muốn nói rằng, lần này chúng ta nhất định phải đương đầu với kẻ thù lớn nhất của chúng ta. Và chúng ta phải đánh bại được nó thì mới có thể giành được giải phóng. Tôi nghĩ mọi người đều biết, từ trước đến nay, lịch sử nhân loại chưa bao giờ ngừng nghỉ chiến loạn. Vẫn luôn có một kẻ thù lớn nhất, thứ mà chúng ta vĩnh viễn không có cách nào vượt qua, đó là sự vô tri và ham muốn của bản thân chúng ta. Hiện tại chúng ta đã thoát ly mặt đất và tiến vào vũ trụ, đã biết được các bí mật của cơ thể con người, thế nhưng chúng ta vẫn như cũ cảm thấy bất an vì không hiểu biết người khác cũng như hiểu biết bản thân mình. Ham muốn tốt đẹp khiến mọi người truy cầu tài phú ngang hàng không ngừng kéo dài. Đây là chúng ta của bây giờ. Mầm móng của tranh chấp và các vấn đề khác đều bắt nguồn từ đó. Nhưng những thứ này đã đến lúc phải chấm dứt. Đây là thời điểm chúng ta phải đặt dấu kết cho chúng. Chúng ta bây giờ nhất định có thể vượt qua hết thảy, tất cả đáp án đều đã ở trong lòng mọi người. Bởi vậy chúng ta phải lý giải bản thân, lý giải người khác, dự báo tương lai, đây chính là phương thức duy nhất có thể ngăn cản chúng ta giẫm lên vết xe đổ."

-- Đây là bài diễn thuyết đầu tiên của Kế hoạch Vận Mệnh.

Vị nghị trưởng nọ gọi đây là "Biện pháp phòng ngự cuối cùng đánh cược sự tồn vong của nhân loại".

Mục tiêu ban đầu là thành lập một thế giới chỉ có Coordinator, tất cả mọi người đều được tiến hành điều chỉnh gien từ khi còn trong phôi thai. Nhưng làm thế nào để -- chế ngự dục vọng, lý giải bản thân, lý giải người khác, dự đoán tương lai đây?

Rất đơn giản. Nếu ngay từ lúc sinh ra đã định sẵn nghề nghiệp, hơn nữa từ trong gien đã gieo sẵn hạt giống "không có chút nghi vấn nào về việc này" (điểm này có vẻ như đến từ một thử nghiệm khác trước đó), tự nhiên sẽ không có vấn đề.

Thậm chí đến cả hôn nhân, bởi vì Coordinator cần phải đạt được mức tương thích gien tương đối cao thì mới có thể sản sinh hậu đại, thế nên để phục vụ việc gia tăng dân số, trước khi nhân loại sinh ra sẽ được tiến hành sẵn "hôn nhân sắp đặt", hơn nữa sẽ khiến cho con người ta từ trước khi sinh ra cũng đã cảm thấy hôn nhân như vậy là đương nhiên.

Hào quang và ảnh chiếu sao trời (đồng nhân Gundam)Where stories live. Discover now