Prologue:
"Really mom? I want to visit philippines someday.." Queen dreamly said to her beautiful mother
Tumawa ang ina dahil sa reaksyon nito, Iknwento niya dito ang lugar kung saan siya lumaki. Sinabi niya na maraming matatagpuan na magagandang lugar sa pilipinas and Filipino people are loving and caring.
"Yes, But not now fury. You're still young to be independent, I dont want you to go there alone.."
Tumango naman ito sa kanya, "Of course mom... Buti na lang you teach me how to speak tagalog even though minsan mali wrong po ang say ko"
She laugh again. She and her husband David are so blessed to have Queen fury in their life, Ito ang nagpapasaya at nagpapatibay sa kanilang dalawa. Tinuturuan niya itong magtagalog dahil balang araw daw ay pupunta ito ng pilipinas dahil marami daw itong lugar na gustong puntahan, Somehow ay nasiyahan siya dahil nagustuhan nito ang lugar na kinalakihan niya. Hindi naman ito very fluent sa pagsasalita ng tagalog pero nakakaintindi ito ng tagalog.
"Fury, Diba may photo shoot ka ngayon?" naalala kasi niya ang sinabi nito na paalalahanan ito kasi napakamakakalimutan ng anak niya
Halatang nagulat ito at tumingin sa gold wrist watch nito. "Oh my god Mom! Just five minutes and I'll be late! Bye mom, See you later!"
Napailing na lamang siya dahil dito.
Two years later...
"HANDA ka na ba talagang iwan kami ng daddy mo, Fury?"
Kahit siya ay nalulungkot dahil maiiwan niya na ang mommy't daddy niya, But she will still visit naman. In two years ay nakapag aral na din siya ng tagalog, Matagal na niyang pangarap ang makapuntang pilipinas simula nang ikwento sa kanya ng mommy niya ang tungkol sa pilipinas na kinalakihan nito.
She wants to take some beautiful objects in the philippines, She have heard na maraming tourist spot du'n and para sa new assignment niya ang gusto niya ay kumuha sa pilipinas not here in italy. Halos nalibot na nga niya ang buong italy and paris so she wants knew, She wants to see disfigured things at sa pilipinas niya gustong kumuha ng mga pictures.
And aside there, Gusto niya ding makakilala ng mga filipinos du'n. Her mother once told her that filipinos are loving and caring to each other.
At bukas na ang flight niya papuntang pilipinas and here the are with her dad and mom.
"Mom, We have talk about this last night..." Bagsak ang balikat na sabi niya dito
Hindi maiwasan ng kanyang mommy na hindi maiyak, Kahit siya ay mamimiss ito.
"Take care, Fury.. We'll miss you, Call us if you have a problem there okay? Come here sweetie"Dali dali siyang tumakbo at niyakap ang kanyang amang italyano.
"Thanks dad, I will miss you too." And she looked at her mother beside her father "mom.. Walong buwan lang po ako du'n, I will take care of myself"
Hinagod ng ina niya ang likod niya. "Call us everyday, Fury.. Did you already talk to grayzal?"
Grayzal is her manager in modelling.
"Yes, Hindi naman siguro magtatampo ang mga fans ko if ever na walong buwan akong wala"
Napangiti naman ang mga magulang niya dahil sa tinuran niya. "You're big girl already"
"But I'm still your baby, Right dad?" He looked up to her dad
Her dad happily nodded, "Of course, Sweetie. You're our baby"
She will missed her parents so much, Napakalambing nito sa kanya lalo na't nag iisang anak lamang siya ng mga ito. They never forget how to make her happy and how to balance their time in business and in family, For her siya na ang maswerteng anak dahil sa nagkaroon siya ng maalalahanin at malambing na mga magulang.
"We'll miss you, Fury!" reina said while hugging her
"I will miss you too, Rein. Take care always okay?" She smiled to her bestfriend
She's at the airport already, Maaga kasi ang flight niya. She will really miss italy.
"You too, Fury" Richard smiled to her, Richard is the long time boyfriend of reina.. How sweet
"Call us if you need anything, Queen fury! My heart will miss you!" That's Jhon, Ito ang lalaking may gusto sa kanya na pinsan ni reina. Natatawa na lang siya sa tuwing bumabanat ito.
Lumapit naman sa kanya ang mga magulang niya, "Take care, Fury. I will really miss you.. I will visit you if i'm not busy in here okay?" Malambing na sabi ng ina niya
She smiled and hug her mom so tight, She will miss her so much! "Yes mom, You too. Take care"
Ang daddy naman niya ngayon ang niyakap niya, "Fury, Whenever you see the right man for you.. Tell me----"
"Dad!"
Natawa ang daddy niya dahil sa pagsuway niya dito.
"What? I am just---"
"Stop it dad. I will go there to work and to figured things not to find a man..."
"Okay, Okay" pagsuko nito at ngumiti
"Fury, Naghihintay lang si Red at chloe sayo sa aiport. Sila ang susundo sayo" ani mommy
She just nodded before kissing them on cheeks.
At tungkol naman sa sinabi ng ama niya.
Totoo naman ang sinabi niya, Pupunta siya du'n para magtrabaho. Hindi para maghanap ng lalaking---besides wala pa 'yun sa isip niya. She's Twenty five already, No ex just enjoy life.Tinawag na ang mga passengers kaya kinailangan na niyang magpaalam sa mga kaibigan at magulang niya.
Goodbye italy, Hello Philippines..
BINABASA MO ANG
BEAUTIFULLY DAMAGED [WRITING]
RomanceMATURE CONTENT|| Queen Fury Ellica is a supermodel on top of her career and a famous photographer. She likes disfigured things, A Very beautiful and gorgeous woman with her angelic face. A woman who lives in Italy since she's four years old. Bata...