"FURY!"
Mabilis siyang napatingin sa tumawag sa kanya, It's Chloe. Her beautiful childhood friend.
Kakalabas pa lang niya sa exit ng airport, at inayos ang pagkakasuot niya ng sunglass. It's really hot here but the place is quiet peaceful, The noise of vehicles and dust.Pero wala pa din siyang nararamdamang pagsisi and she will never regret. This philippines is so awesome.
Agad siyang sinalubong ni Chloe at niyakap siya.
"Chloe, H-hindi ako makahinga" reklamo niya dito, Kung makayakap kasi ito para na siyang sasakalin
Natawa naman ito. "So., Nakakapagsalita ka na ng Tagalog?"
She nodded
"Great! Para hindi na ako mahirapan sa kakaingles sa'yo, Anyway. Did tita jillian told you na kami ang magsusundo sayo?" anito at kinuha ang isa niya pang luggage
She nodded.
"Where's Red?" Napansin kasi niya na si chloe lang ang sumalubong sa kanya, Well Red is also her childhood friend.
Umangat ang taas ng labi nito at ngumiti, You know that smile na nang aasar?
"Nandu'n sa kotse, Nagpapagwapo! Alam mo ba na isang oras ako naghintay dyan sa labas ng bahay nila, yun pala ay nag ayos. For you" kinikilig na sabi nito
"Tumigil ka nga, Red is just a friend"
Wala siyang panahon para sa pag ibig na yan, She's not stupid para di malaman na gusto siya ni Red.
Isang BMW ang sasakyan nito at halatang bagong bili, Sasakay na sana siya sa Backseat nang unahan siya ni Chloe. Chloe just innocently looked at her."Ooops. Sorry. Nauna kasi ako, Dun ka na lang sa harap!"
She just sigh heavily, Alam na alam talaga niya ang ganitong mga style. Wala na siyang magagawa kaya sumakay siya sa passengers seat nang hindi tumitingin sa driver's Seat, Ikinabit niya ang seat belt bago tumingin sa harap.
Pinaharurot na din nito ang sasakyan paalis sa airport, Binuksan niya ang bintana at inilabas ang ulo niya du'n. She closed her eyes to feel the warm air, Nag eenjoy siya sa ginagawa at sa mga nakikita niya. So this is the philippines? The beauty of the philippines, ang dami ding matataas na gusali. Buti na lang at hindi matraffic, her mom told her na matraffic daw talaga dito.
This place is wonderful! Kinuha niya ang DSLR niya sa bag niya at kinuhanan ang mga nakikita niyang mga gusali and people who are laughing while eating, Even the street foods ay kinuhanan niya. At nung makuntento na siya ay ipinasok na niya ang ulo sa loob at masayang tinignan ang mga kuha niya, uh! It melts her hearts to see the street children na masaya pa rin kahit palaboy laboy sa kalye.
"You are really good on taking pictures, Fury!" Manghang sabi ni chloe na ngayon pala ay nasa likod lang niya at tumitingin din sa mga kuha nya
"I'm not a photographer just for nothing, Chloe" aniya at Nakangiting nakatingin sa mga kuha niya
"Red, Why are you so quiet?" Naiinis na tanong ni Chloe kay Red
Still she didn't bother to look up to red, Well. Red is just a friend of her at ayaw niyang umasa ito, Kaya mas mabuti na lang na wag siyang laging malapit dito para hindi ito mahulog sa kanya.
"I'm driving, Chloe" Seryosong sabi nito
Nakita niya sa rear mirror ang pag nguso ni chloe.
"Ibaba mo na lang ako sa address na 'to, Red" she said and give to him the small paper that she's holding, She research it earlier.
She changed her mind, Hindi siya titira sa bahay ng mga ito. Baka mas lalo siyang kulitin ni red pag nagkataon na du'n siya titira sa bahay nito, Magkapatid si Chloe and Red. Close din ang Family nila, Pero sa nakikita nya kay red ay parang may plano itong ligawan siya. She's good at reading someone's mind.
BINABASA MO ANG
BEAUTIFULLY DAMAGED [WRITING]
RomanceMATURE CONTENT|| Queen Fury Ellica is a supermodel on top of her career and a famous photographer. She likes disfigured things, A Very beautiful and gorgeous woman with her angelic face. A woman who lives in Italy since she's four years old. Bata...