ONE SHOT STORY

2 0 0
                                    

I used to party a lot, MOMOL there, MOMOL here, one night stand, overnights, walwal, get high, cut class and decided not to have a serious relationships.

Ewan ko ba. Napaka pangit ng past ko. Napaka dami kong bisyo. Siguro ang pagswimming palabas ng fetus sa tiyan ko yung way para matauhan ako at magtino. Ang pangit namang karma to. Gusto ko lang naman maramdaman yung kaligayahan na matagal ko nang hinahanap kahit sandali lang, kahit sa iba't ibang tao. Pero bakit ganun? Kung kelan ko napagdesisyunang baguhin yung buhay ko dun pa nawala lahat? Totoo ngang napakaikli lang ng buhay kaya wag nating sayangin yung pagkakataon na gumawa ng mga nararapat. Hindi masamang pumarty, uminom or kahit ano basta may limitasyon at kaya mong maging responsable.

Flashback
"You're  Ara, right?", someone asked me from behind. Lumingon ako at nasilayan ko ang isang napakagandang lalaki na tumawag sakin.
"Yes, why?", agad ko namang sagot. Btw nasa isang coffee shop ako rito around Ayala Makati.
"5k?", balik niyang tanong.
Di na ako nagulat. Sabi ko na eh, pamilyar siya. Mukhang school mate ko ata to ah. Hhmmm. Correction lang ah di ako nagpapabayad. Pag natipuhan kita papayag ako pero bayaran? Nope! Di ako ganun.
"Excuse me? Sorry ah pero you kinda offended me." Pagtataray ko. Nainsulto ako ng bahagya pero sanayan lang yan.
"Oh, I thought, sorry." Nag walk out na lang ako para tapos ang usapan.

Di na bago sakin yang mga yan. Matatag na 'to no. Makapag bar na nga lang.
Inside the bar marami akong kakilala famous ang ate mo eh. Kaway dun, kaway diyan. I can see a bunch of boys na naka score na sa akin well that's how life is. Malandi man sa paningin ng iba, malandi naman talaga. Nakakatuwa lang kase eh yung atensyon na binibigay nila. Atensyon na di ko nakuha sa kahit na sino. Ikaw ba naman na ipamigay ng sarili mong mga magulang eh. Di naman pinamigay, parang pinaubaya lang sa tita ko dahil may sari sarili nang mga pamilya ang mga magagaling kong parents. Anyways, sino kaya ang pwede kong matarget ngayon? Hhhmm eto kayang naka hoodie na black? Or etong naka polo na white? Ayy etong naka pink. Hmmm charming likod pa lang.
"Hi, could you buy me drink?" Malandi kong pang aakit. Syempre gamitin ang ganda para makatipid at masatisfy. Tips 101.
Naknang tokneneng. Eto yung kanina ah. Yung lokong nag-akalang bayaran ako.
" Ara" ngiting ngiti ang loko.
"You, again" what to do? Ara, think! Di ka pwredeng mapahiya no.
"Scotch would be great." , act cool lang. Wag tayong papatalo.
"Sudden change of mind? Parang kanina lang ah" yabang ang potek.
Ngiti na lang ang sinukli ko. Sayang laway eh. Umorder din ang loko at ako naman kaway kaway lang sa mga boys ko hahaha nakaka boost ng confidence.
"One glass of scotch for my beautiful lady." Ang yabang talaga. I guess as I wreck his ego a while ago, I sudden boost it. Deym.
"I am not yours but, thanks.", take that you son of a hhmm.
Nakailang glass pa kami at napalalim na rin ang kwentuhan. Medyo humupa na rin ang inis ko dahil as we talk gumagaan ang loob ka sa kanya. Wait! What? Noooo!!! No, Ara. Hinde pwede. Remember your motto in life. Never go to a serious relationship. It will just ruin you. Kagaya ng nangyare sa parents ko.
"Would you like to go somewhere?" pagiiba niya ng topic.
"Sure, where?"
"Sa condo ko. Just nearby." loko to ah pero choosy pa ba ako? I need to be filled and watered hhhmmm.
Nagtungo na nga kami sa condo niya at nangyare na ang dapat mangayre at I feel fresh.
Dapat di kayo nagpapang abot sa umaga kapag nakiki one night stand ka para bumaba ang chance na maulit at may maghabol. But ngayon, 1pm and I am still lying in his bed, naked. Why, Ara? Tell me, come on.
"Goodmorning, my beautiful lady.",gising na pala ang walang hiya.
" I am not yours but what's good in the morning? Pinagod mo kaya ako? Baka isipin mo naghahabol na ako sayo at hahanap hanapin kita. Wag kang feeling tinatamad lang ak-",biglang yumakap tong lalaking to.
"Di ko iisipin. Cuddle in the morning is the best feeling ever.", tamad na pagputol niya sa pagsasalita ko. Kapag nag cuddle ibig sabihin, may balak siyang sundan. Ganon yun. No no no. Agad na lang akong bumangon at akmang magbibihis pero sumunod siya at ibinalik ako sa kama upang,,, alam niyo na. Hays. Bakit ako ganito? Nawawala na ba ang fire at charisma ko? Am i getting old? Boring? OMG! I can't believe it. Bat ako pumayag na maulit?

UndecidedWhere stories live. Discover now