Chapter 4:

53 2 0
                                    

"Naniniwala ba kayo na mababait lahat ng mga tao? Naku ako??!! Hindi!! Kinakalaban ang mga tao sa mga kapwa kung sirena. Hindi ko alam kung kailan nagsimula ang lahat? basta ang alam ko, pumapatay nang mga sirena ang mga tao. Kaya kinamumuhian ko ang mundong ibabaw!! sinisira nila ang kalikasan ng dagat! pinapatay nila ang maliliit na isda at hinuhuli naman nila ang mga malalaking isda !! Hindi nila alam kung anong yaman ang nasa dagat! Galit ang lahi namin sa kanila, kaya kapag pumunta kalang ng ibabawng dagat, siguraduhin mong may mamatay din sa lahi nila!!! Kinukuha rin namin ang mga batang naliligo sa dagat pero hindi namin ito pinapatay, ginagawa namin silang mga isda, kapalit sa mga isdang nawala at nawasak na buhay, problema na iyon nang taga lupa kung gagamit pa sila nang mga dilikadong pampasabog sa ilalim nang dagat, dahil di nila alam, bawat pagkuha o pagpatay sa mga kalahi kung taga dagat, pinapatay narin nila ang sarili nilang taga lupa! Di nila alam na makapangyarihan ang mga sirena, bawat kaliskis sa buntot namin ay may iba't-iba kaming kakayahan. Ang aming mga kaliskis sa buntot ang nagbibigay sa amin ng lakas at kapangyarihan, kaya nakasalalay ang aming buhay sa aming mga kaliskis. Malalaki ang mga kaliskis namin, hindi basta-basta ordinaryong kaliskis lang, kumikintab ito na parang bahaghari, kaya mawawalan kalang kahit isang kaliskis sa buntot mo, magiging itim ito at bunga na magkaroon ka ng mga paa na kinakatakutan ng lahat ng mga sireno at sirena! Hindi ka makakahinga sa ilalim ng tubig at hindi ka maaring makalangoy!! parang sumpa na hindi na kailanman mawawala pa!!! Kaya kapag nawalan ka hanapin mo yan sa lalong madaling panahon, dahil kung hindi ikamamatay mo!!kaya bilang isa sa Anak ng Karagatan, pinapangako kung walang nino man ang sisira sa Likas na Yaman ng aming Kaharian"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 03, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Oceans Daughter (BTSXBLACKPINK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon