Prolouge

21 0 0
                                    

PANAGINIP LANG PALA
BY: KATECHARISSE08
EDITED BY: sweetmint_ten

MUST READ:
IF U LIKE THIS STORY, PLZ CHECK MY FRIEND'S PROFILE(SWEETMINT_TEN) FOR MORE STORIES. PLZ FOLLOW HER AND ME TOO. DON'T WORRY WE RETURN FAVORS.

-~*~-

I didn't know what to do. Nasa harapan ko si Alexander na naka ngiti habang papalapit siya nang papalapit. I don't know why my feet aren't moving. Basta parang di ko kayang maglakad. Habang lumalapit pa si Alexander ay mas lalo akong kinakabahan.

"Kath...will you accept my offer?" He asked.

"W-what?"

Lumapit pa siya, papalapit sa mukha ko. Naka dikit pa rin ata ang paa ko sa sahig. Ano bang meron!? Teka, ano bang gagawin ni Alexander? Huli na nang malaman ko na...hahalikan niya pala ako.

"Kath...mahal kita. Gusto kitang makasama habangbuhay. Will you go with me?"

I smiled at him. "Of course. Mahal na rin ata kita Alex...so yes I will go with you."

Nginitian niya rin ako. Di na siya nagsalita at kinuha na ang kamay ko. Ewan ko kung san ba niya ko dadalhin pero nagpahila nalang ako. All I know is...I love this guy.

Nasa isang Hardin pala kami, napaka saking bulaklak. Alex assisted me to sit in a stone. Tumabi naman siya sa kin.

"Alam mo ba...na una pa lang kitang nakita...binihag mo na ko agad?" Alex said. Hindi ko mapigilang mamutla.

"Kath....please don't leave me...please..."

"Pero...di naman kita iiwan Alex eh..."

"Talaga?"

"Oo..."

Ngumiti uli siya. Sana...kung panaginip man to...makita ko siya.

"Mahal na mahal kita Kath..."

"Mahal na mahal din kita..."

-~*~-

Panaginip Lang PalaWhere stories live. Discover now