[a/n: Haha! Ewan bakit ko na isip yang Title na 'yan, maybe kasi ganyan ako? Haha! Pero 'relate kayo no? Aminin! :) Sana yung makakarelate may matutunan. Hindi lang naman 'to more on sa Food 'ah basta! Basahin niyo na lang ang Storyang gagawin ko para sa Lahat. ^______^ Hahahaha!]
All rights reserved. Plagiarism is a crime.
Copyright ©2014 iMiellePardillaWP
**
***
"Hoy baboy! Bawal mga baboy dito! Puro ka lamon, puro ka pagkaen! Wala kana bang alam gawin sa buhay mo kundi ang kumaen? Kaya ang 'taba taba mo eh! Alis baboy!"
"He's right! We don't need baboy here! Alis. Bawal ang mga baboy sa territeryo namin. Dun ka sa ibang Playground, wag dito."
"Hahahahahaha! Guys, tama na! Iiyak na 'siya ohh. Hinde ba kayo na aawa sa baboy? Opps! Sa bata?"
"Guys! Stop na. She's crying na ohh. Bata? Alis kana lang dito 'ah? Hindi ka nila titigilan pag hindi ka umalis. Wag muna intindihin sinasabi nila 'ah? Healthy kaya pag nakaen ng masusuntasyang pagkaen. :))"
Yan yung mga sinasabi nila sakin, masakit kasi hindi 'ko naman sila inaano eh, tapos ako inaaway nila? Wala naman ako ginagawa sa kanila. Sinabi 'ko kay jayce na gusto 'ko siya.
"Jayce, gushto talaga kita! Pero ang sama sama niyo sakin, kahit wala naman ako ginagawa mali! *sob*" sabi 'ko nung bata pa ako nagkagusto ako sa isang lalaki pero alam niyo sabi niya? "Ayaw ko sa Baboy! Alis!" Yan ang hulu namin pagkikita bago ako nawalan ng malay.
Hindi ko 'na maalala mga mukha nila eh, basta ang naaalala ko lang yung mga masasakit na sinabi nila. Since then, wala na ako 'pake kung sinasabihan nila ako ng baboy, araw araw nilang sinasabi 'yun.
Nakatatak na nga sa utak ko 'na baboy ako eh, pero hindi naman talaga ako baboy. Chubby lang po.
I was only Grade 5 way back then nung inaasar-- No! more like binubully-bully nila ako. everyday they keep on saying na Baboy ako, na hinde ako nararapat pumunta sa tambayan nila.
Wala silang alam na ako ang anak ng may-ari ng School na pinapasukan nila. So this time-- I will get my 'oh so revenge on them. ^____^
**
***
"Bestfriend! Nakatulala ka na naman, ano iniisip mo Bestfriend? Parang ang lalim-lalim eh, yung nakaraan ba? Nung Grabe 5 ka?" Sabi ni Jenica na medyo nag-aalala.
"No best, iniisip ko lang best na-- bakit andaming tao na mapang-lait? Pala-away? Pala-mura? Pala-tambay sa tabi tabi? Mga taong mahilig mang-husga? Why do they keep on ranting onto others, when in fact they don't know anything? Yan ang iniisip ko best." Sabi ko sa kaniya, so napa-isip din siya. Bakit kasi ganun no? I keep on 'tellin it to others pero they never gave me an answers.
"Kasi best, ganito 'yan ang sabi sabi kaya raw sila nanghuhusga kesho-- naiingit sila, naiinsecure sila, or talagang wala lang magawa sa buhay na mas gugustohin pa nila manghimasok sa buhay ng iba. Hinde naman natin masasabi na pare-parehas ang tao, may mga tao kasi na hindi completo ang pamilya, so nagrerebelde sila, meron din naman na iniiwan na lang kung saan-saan. Kaya sila nagiging ganyan. parang ang gusto nila is yung maging malaya sa sinasabi ng iba, or pwede rin kaya sila nanghuhusga or nakikisali." Mahabang speech ni best sakin. Hahaha! Pag dating talaga sa ganitong usapan super tino 'neto kausap. Pero pag usapang kalokohan, asan mo mas active siy--
*toot*
*tooot*
"Teka best! Natawag si Boyfie, sagutin ko lang ah? Wait lang. Dyan ka lang, okay?" Sabi niya sakin. "Sige best, baka mag away na naman kayo ng dahil sakin." Sabi ko sa kaniya para sagutin na niya yung tawag.
BINABASA MO ANG
Sila may So Called Lovelife, Ako Gutom Lang! PAKE MO?! (One Shot)
Proză scurtăPrologue: HER POV Ano bang masama 'kong matakaw kang kumaen? bakit lagi na lang nila ako inaasar, No! more like Binubully? Ano bang mapapala 'ko sa Love love na yan? wala naman diba? salit lang sa ulo yan. masaya naman ako ng puro pagkaen lang eh. "...