Bạn học Jeon

608 62 11
                                    

Mối quan hệ của tôi và bạn học Jeon, từ khi sinh ra, đã gắn liền với hai chữ "lừa dối".

Một ngày mùa xuân năm 1997, cụ thể là ngày 1 tháng 4, một cô bé trắng trẻo hồng hào tên Choi Yeseo ra đời. Đó, là tôi.

Một ngày mùa thu cũng năm đó, cụ thể là ngày 1 tháng 9, một cậu bé của gia đình hàng xóm chào đời. Tên cậu bé đó, là Jeon Jungkook.

Hai gia đình nọ, vừa hay lại chơi với nhau vô cùng thân, từ khi cậu nhóc kia đến với thế gian này đã thiết lập quan hệ thông gia mà không mảy may quan tâm liệu hai đứa trẻ có đồng ý không.

Tôi tất nhiên không có bất cứ kí ức nào về năm tôi tròn 1 tuổi, nhưng theo lời ba mẹ tôi, ngày đó quả thực là một tiệc sinh nhật đặc sắc với cả tôi và bạn học Jeon. Ngay giây đầu tiên bước chân qua cửa nhà tôi, ba mẹ Jeon đã tay bắt mặt mừng ba mẹ tôi, mở miệng là một câu "ông bà thông gia" hai câu "con dâu bé bỏng". Quên chưa kể, ngày hôm ấy, tôi và bạn học Jeon không hẹn mà cùng mặc hanbok màu xanh da trời, khiến hai cặp phụ huynh nhìn ngắm với vẻ vô cùng mãn nguyện. 

Sau mấy nghi lễ rườm rà chúc mừng, khi khách khứa đều lần lượt ra về. tôi và bạn học Jeon ngồi nghịch mấy thứ đồ trong khay đồ doljabi (một số thứ đồ tượng trưng như tờ tiền, ống nghe bác sĩ, micro,... sẽ được đặt vào trong một cái khay, trong tiệc thôi nôi, đứa bé sẽ chọn một thứ tiên tri cho tương lai của mình). Bạn học Jeon nhìn tôi gặm tờ tiền một hồi rồi lấy tay cầm tờ tiền giật ra khỏi miệng tôi. Với bản năng cảm nhận sự bất công, tôi, hiển nhiên, đã khóc rất to. Cậu nhóc còn chưa tròn một tuổi nào đó ngay sau đó cũng rất tiện thể khóc theo. Nhưng, cái hai cặp phụ huynh nhìn thấy, chỉ là hai đứa trẻ rất trùng hợp cùng nhau khóc, càng nhìn càng thấy ưng. 

Đến lúc bạn học Jeon bập bẹ học nói, từ đầu tiên phát ra từ khuôn miệng nhỏ xíu xinh xắn, ngoài appa và umma, là Yeseo. Tôi biết nói chậm hơn bạn học Jeon nên có thể nói, tư tưởng đã bị bóp méo từ rất sớm bởi mỗi lần gặp nhau, cậu bé Jeon Jungkook luôn miệng lẩm nhẩm hai từ không ngừng : 

"Yeseo, oppa."

Lớn hơn một chút, tôi rất thắc mắc hỏi lại bạn học Jeon :

"Này, tớ sinh ra sớm hơn cậu, tại sao phải gọi cậu là oppa ?"

"Cậu với tớ, ai cao hơn ?"

"Cậu."

"Ai mọc nhiều răng hơn ?"

"Cậu."

"Ai thay răng sớm hơn ?"

"Cậu."

"Thế cậu nói xem, ai là người lớn nhanh hơn ?"

"..." Tôi ấm ức nhất quyết không chịu trả lời câu hỏi vô lí này.

"Khi nào cậu cao hơn tớ, nặng hơn tớ, sẽ cho cậu làm noona."

"Được, đợi đấy."

Tôi của hồi còn nhỏ, có lẽ chưa từng nghĩ đến khả năng chuyện đó xảy ra trong tương lai thấp đến mức nào.


---


Đúng như dự đoán của tôi, bạn học Jeon càng lớn càng để lộ bản chất côn đồ của mình, hoàn toàn đối lập với ngoại hình em trai hàng xóm dễ thương với nụ cười tỏa nắng chuyên dùng để đi lừa kẹo của người lớn. 

Oneshot Series | Thế Giới Này Chỉ Đẹp Khi Có EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ