chapter 56: OSA meeting....

266 6 0
                                    

Teka.. Since naging president ka ng OSA hindi pa tayo nag victory party ah.. Kylan may victory party tayo niyan!!" Ani naman ni crystal.

"Wag na!! Gagahulin tayo niyan sa oras at panahon at saka maddami pa tayong gagawin mga activities dito.." Wika ni kylie habang naglalakad sila sa may hallway sapagkat nangg makaalis si kylie sa may isa office ay nahabol nila ito.

"Alam mo kylie,.. Hindi pede ang ganyan ha.. At takenote tradisyun na rin main yan dito and don't break the rules!!" Ani ni sanya

"And besides isang gabi lng naman ito mangyayari at kami na ang bahala ni Crystal dun hindi lng naman ikaw ang nanalo sa eleksyon na to ah.. Kami nila crystal at ruru nanalo din naman kami ahh!!!" Sambit naman ni sanya ulit..

"Bahala kayo kung gusto niong magpa-victory party!!" Wika naman ni kylie at sabay umalis na ang dalwa sapagkat dumating na ang proff nila sa isang subject na kung saan classmate niya sila ruru at si david..

Nang dumating si ruru ay hindi niya ito pinansin ngunit ilang Segundo pa ay dumating na rin si David at siya ang kinibo nito..

"Wow naman ky!! Magkasama tayo bahay tas iba ang haharapin mo samantalang ako hindi  mo hinarap!!" Ang tampo ni ruru.

At narinig iyun ng isa niang classmate.. Sa subject na yun..

'Talga ba ruru! Magkasama na kayo mi kylie sa iisa bubong!" Ani nito

"Oo... Magkasama na kami ni kylie sa isang bubong tama yang narinig mo... Kaya kung gusto mong ipagkalat yan bahala ka!!" Sambit naman ni ruru

"Sssshhh. Ru ano ba ang ginagawa mo?! Bat mo naman sinabi na magkasama tayo sa bahay namin!! Nahihibang ka na bag talga ha?!!' Si kylie

" hindi pa nga tapos ying issue na two-timer ako.. Tas gagawaan mo na naman ako ng tsismis!" Dagdag pa nito

''Aba! Mrs.. Madrid!! Hindi po yun tsismis; totoo po yun (ala-robin padilla voice )! Wika ni ruru at nagdiscussed na mga ang kanilang proff.. Nang matapos ang kanilang klase ay nagpaalala ang kanilang proff.

"Malapit na ang midterm natin kung kayat mag-aral kayong  mabuti kapag naipasa nio itong midterm exam nio.. Baka lahat kayo ay exception na sa finals...although may ipapagawa ako sa inio na medyo ikakadagdag mg grades nio sa finals kaya mag-aral!" Ani ng proff nila.. At saka lumabas na ito ng classroom.

Palabas na sila ruru, David at si kylie halos magkakasabay silangnlabas ng kanilang classroom.

''Look.. Ang kati talaga oh.. MY jowa na nga may asawa pa at ngayun may kabit pa!" Sambit ng isang student na nakasalubong nila at sabay hinarap niya ito.

''Hoooyyy!! Sumusobra na kayo ha!!! Unang-una wala akong boyfriend yung nakikita niong kasama ko lagi dito sa campus kakambal ko yun kaya lagi kaming pagkasabay pumasok at umuwi ng bahay! " wika ni kylie

"PangalawA.. Hindi naman hindi ko maliligaw si David magkaybigan lng kami at pangatlo lo. Asawa ko na si ruru!! Ano masaya na kayo ha!!" Ang singhal ni kylie dito.

At napatingin na lamang si David dito at napangiti na lamang si ruru sa sinambit ni kylie

Samantalang tumigil  na nga ang mga babaeng gumagawa ng tsismis at tsaka umalis na nga ito..

''A.. Ky!! Mauuna na ako ha! May gagawin pa kasi ako sa ice cream parlor e!!" Wika naman ni David

"Sige.. Ahh.. David padalhan mo naman ako ice cream SA OSA strawberry at tsaka cookies 'n' cream ha..!" Ani naman ni kylie sabay tumango na lamang ito.. At nang makaalis na si David ay si rurunaman amg kanyang hinanap

"Hoooy!!! Mr. Madrid wag kang feelingero ha.. Halika na sa OSA may pagusapan pa tayo!!" Si kylie ulit at sabay napangiti naman ulit si ruru sa inasal ni kylie..

"Sige na mrs. Madrid" ani naman ni ruru at ganun nga ang kanilang ginawa nagtungo na nga sila sa OSA at nag meeting na sila king ano ang gagawin sa darating na intramurals na taun-taon ginagawa ng mga college students..

"Ngayun napagusapan na natin ang dapat maging gagawin sa buong taon.. Ipapamigay na natin ang mga jersey na bawat koponan.. Pakisabi sa mga ibang kurso na dito nila kunin ang kanilang Jersey!!" Ani ni kylie..

"Sandali lng ky!! Ang AB lng ang may jersey!!" Sambit naman ni sanya

''Ay,oo nga pala.. Kasi bigau pala ito nung Patay na patay kay ruru!!" Ang sambit pa ni kylie.

''Teka lng!! Diba nandito naman yung mga listahan ng mga courses at pati yung mga players nila.fro. basketball at sa iba pang palaro sa intramural?!! " ani naman ni kylie

"Actually.. Ms president wala pa yung iba .. Ying dating player lng ng AB ang nandito!!" Ani ng secretary nila..

"What ang AB Lng ang nandito..sandali lng yan mga players ba ng AB  ay maglalaro bang lahat o hindi na!!" Si kylie..

''Hindi ko po alam president!! " wika pa y ulit ng secretary ng OSA

" nakuh.. Malaking trabaho yan.. Wait lng. Ruru,. Pwede bang pasuyo.. Pakicheck mo naman yung AB players kung maglalaro pa sila o hindi na kase yin iba baka ngaquit na sa team.." Ani ni kylie

"Okay... Gagawin ko yan!!" Ani naman ni ruru

"Yun iba naman!! Bawat course tanung nio kung sino ang may gusting maglaro ng basketball" si kylie at ganun nga ang kanilang ginawa

"So for now yan muna ang paguusapan natin!!" Wika ulit ni kylie at mayamaya pa ay dumating na Ice cream na in order ni kylie but this time ay si Rocco na ang nagdeliver nito

" a... Ice cream for delivery!!" Ani naman ni Rocco at saka napatayo na lng si sanya

"Sige I will take it the order.. At ito nang nga pala yun bayad namin!!" WikA ni sanya habang nagpapacute ito kay Rocco at saka nagpaalam na ito..

Nang makaalis si Rocco ay nilapitan naman siya ni crystal..

"Uuuy, sanx! Wala na ang man of your dreams mo makaalis na!!" Sabi naman ni crystal at saka niya ito binatukan ng bahagya.

True Love in a different ways//KYRU ft.GABLILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon