chapter III:true love in a different ways...

605 13 0
                                    

Naiisip ko na rin yan.. Kaso hindi na lng kilala ko ang mga yun baka magalit sila daddy at mommy!! Magugulo kasi ang mga yun eh!!" Sambit naman ni kylie at sabay nagkibit balikat na lang ito.

"So, saan nio balak mag-group study?!!" Tanung naman ni Khalil

"Duon sa bahay ng tropa ko sa may alabang! Siguro overnight kami dun!!' Ani naman ni kylie..

'Teka kambal, alam na na yan ni mommy at in daddy?!!'' Si Khalil ulit..

" hindi pa nga eh..pero magpapalam naman ako sa kanila!! " si kylie hanggang sa dumating magkapatid na sila gabbi at ruru.

''Hi,.. Gab!!" Sambit ni Khalil at sabay hinalikan nia iyo cheeks.

"O kumain na ba  kayo ni ruru?!!'' Wika ni Khalil

''Hindi pa nga ehh; makalabas lng kase ng klase namin!!' Ani ni gabbi samantala naman na Panay naman ang titig ni ruru kay kylie na nagtetext pa rin.

At saka umupo na sila at saka tumayo si Khalil upang bumili ng kanilang makakain

" ah ano ba ang  gusto mo gab?!!' Ang tanung ni Khalil..

"Ah hindi na ako na lng ang bibili.. Nang magkain namin ni kuya ruru!!" Ani naman ni gabbi at sabY kinalabit nia ang kanyang kuya RU.

'Kuya ruru!! Aani bang gusto mong kainin ha?!!" Tanung ni gabbi. Ngunit tila wala itong naririnig at parang mat sailing mundo ito..

'Kuyaahh!!!" Any ulit ni gabbi pero hindi pa rin sia pinapansin nito

''Hayaan mo na yang kuya mo.. Mukang busy sia e!!" Sambit naman ni  Khalil sabay tingin sa titignan nia si kylie.. At wala na ngang nagawa pa si gabbi kundi iwan ang kanyang kuya ruru na nagda-daydream.

Habang umuorder sila gabbi at Khalil ay Panay naman ang titig ni ruru dito at Panay naman ang text ni kylie.. Hanggang sa dumating ang kanyang kybigan na si thea tolentino na may pagka-boyish din ang dating.

"Oh.. Sis, nandian ka pala?! Kanina pa kita hinahanap eh!!" Ani naman ni thea

"Oh thea, bakit ano ba ang ating!!" Ani naman ni kylie

"Sis,.may tryout ang basketball woman's edition.. Tulad sa man's edition..5 player bawat koponan din ang magalalaro.." Ani naman ni thea

'Hmp.. Mukang masaya yan ah.. Teka varsity ba yan. Sis?!!" Ani ni kylie

"Oo naghahanap sila nang varsity player sa bawat university at colleges!!" Ani naman ni thea..

"Wow.. Sige, sali tayo.. Sis!!" Ani naman ni kylie

''Teka ngayun ba nga try out sa woman's edition ng varsity?!!' Dagdag pa nito at sabay tumango si thea

"Tara.. Sis.. Try out tayo!!" Any naman ni kylie hanggang sa bumalik na sila gabbi at Khalil ay nagpaalam si kylie dito.

"Khalil.. Maiiwan muna kita dito ha.. Babalik din ako.. Magtryout lng ako sa varsity team ng basketball woman's edition..." Ani ni kylie

"Teka.. Akala ko ba kakain ka muna .. Hindi ka oa magbreakfast kanina a!!" Ani ni Khalil..

"Take out mo na lng yan.. Kakainin ko mamya!!" Ani ni kylie at sabay kiniss nia ang kambal nia sa cheeks..

"Sige! Khalil..''sambit muli ni kylie at saka umalis na nga ito kasama si thea tolentino.

" grabe sia o!!" Ang nasambit na lng ni Khalil

''Pagpasensyahan nio na yang kambal ko ha.. Ganun talga yun e.. May pagkaboyish talga.. Pero tunay na babae yun a!!" Wika naman ni Khalil

"Khalil.. Matanung ko lng ha! Wala oa bang boyfriend yun?!!' Wika ni ruru at sabay natawa si Khalil

" ruru.. Nagpapatawa ka ba?!! Yun si kylie magkakarun ng boyfriend ASA pa ako..wala pasiang boyfriend ever since sa tingin mo sino bang kusang manliligaw sa kanyang e. Mukang mas lalaki pa sia sakin kung kumilos e!!" Wika ni Khalil

"E di ako!!" Ani ni ruru at sabay natahimik naman si Khalil sa sinabi ni ruru nabliligawan nia ang kambal nito.

"Bro?! Seryoso ka ba dian?!!" Ani naman ni Khalil

"Alam mo bro!! Good luck na lng sayo?!!'' Ani pa ulit ni Khalil

" teka, bat nga wLA pang boyfriend yan kapatid mo..?!!'' Tanung ulit ni ruru

"E.. Sino ba naman ang may lakas nang loob na manligaw dian e kita mo nga oh muka pang lalaki sakin yan!!' Wika naman ni Khalil..

" but honestly speaking ruru.. Kung liligawan mong  yang kapatid ko 120% botong-boto ako sayo.. Bro!!" Dagdag nito.

"Kasi alam ko naas safe sia sayo at diba nga family frii ni dad ang daddy nio.. So hindi ka na mahihirapan pang ligawan ang kakambal ko!!" Ani naman ni Khalil

"Good luck na lng kay kylie.. Khalil!! You know what sa tingin ko tatandang dalaga yan si kylie kase namN eh; TORPEdo itong si kuya ruru kaya nalamang maaunahan pa sia ng ibang lalaki dian!!' Sabat naman ni gabbi..

'Alam mo Gabriella.. Hindi ko alam kung kapatid pa kita o hindi.. Imbes na back-apan mo ako dito e.. Lalo mo akong dinidiscourage!!"ani naman ni ruru..

'Wooow!!kuya ruru, discouraged ba?! Ba ka mo, eh magsasabi lng naman ako ng totoo!!' Wika naman ni gabbi.

''Haaay.. Naku!! Bahala nga kayo dian. Magjowa.. Basta ako pupuntahan ko ang mahal ko(refferin to kylie)!" Ani naman ni ruru sabat tayo nito..

"Hoooy!! Kuya ruru anong mahal mo e di ka nga manliligaw dian kay kylie eh!!" Sigaw ni gabbi sa kanyang kuya ruru habang papalayo ito.

"At FYI lng kuya ru.. Hindi ko jowa si Khalil!!" Dagdag pa nito.

''Hindi pa ba.. Gab?!'' Ani naman ni Khalil sabay natahimik ito..

'Kase naman eh; manligaw ka muna?!;' ang pabebeng sabi ni gabbi

''Okay.. Starting today.. Manliligaw na ako sayo!!'' Ani ulit ni Khalil..

Samantala naman ay nagtry out na si kylie ng woman's basketball para sa varsity team ng school..

At hindi mapatid ng tingin ni ruru kay kylie dahil hindi sa sobrang galing nitong magbasketball kundi sa malaporselanang kutis ng dalaga.

Dahil nakashort ito at nakat-shirt At nakashort sapagkat laging  may baon na extra shirt sa kanyang backpack.

Ang kanilang school ay walang walang sailing uniform in short civilian ang kanilang sinusuot na damit ngunit may I.d. ito katibayan na estudyante sila ng unibersidad..

Civilian as in no proper school uniform kahit anong isuot pwede nilang isuot basta hindi lng nakaka-destruct sa kapwa estudyante nila..

True Love in a different ways//KYRU ft.GABLILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon