Brandy Sky
Pabalibag niyang isinara ang pintuan niya ng makalabas na siya sa kanyang silid. She's going out at magi-stay muna siya sa isang resort. Nababagot siya sa mansyon na ito.
Tumalim ang tingin niya sa mga kasambahay na napatingin sa kanya and just like that. Nagsipulasan ang mga ito habang ang Kuya niya ay napapailing sa kanya. She snorted. The fuck she cares!
"Brandy anak saan ka pupunta?" Tanong ng Daddy niya ng makasalubong niya ito sa may sala. And even if her Dad is a dutch, marunong na itong magtagalog.
She raised one of her eyebrow.
"Why Dad?" Mataray niyang tanong dito. Isa pa ito e! May kasama na namang anak siguro ng business partner nito. The guy seemed fine alright pero hindi niya ito type at baka bobo pa.
"Oh, I'm with Peter. He's the son of your Uncle Ditro, iyong business partner ko."
Bingo! Sinasabi na nga ba niya. She wanted to roll her eyes pero pinigilan niya.
"Ok dad. I better go." She's not interested to know about the guy na nakatingin parin sa kanya. Does this fucking jerk wanted a piece of her? That will never ever happen!
Akma na siyang aalis ng pandilatan siya ng Daddy niya.
"Brandy. I want you to entertain him."
Nagpanting ang tenga niya sa sinabi ng Daddy niya. What's with her Dad and her brother na laging nagdadala ng lalaking ipapakilala sa kanya? She's fucking tired of it!
She crossed her arms with her poise. Nab'bwisit na talaga siya. Una kanina si piranha ngayon naman isang sea lion!
"Well Dad. I am not interested. May lakad ako at mas importante iyon kesa mag-entertain ng isang sea creature."
Her Dad's mouth hunged open habang ang lalaki ay namula ang mukha nito. Siguro napahiya. Good! Because thats what she really wanted to do, that's her purpose! Ang ipahiya ito dahil ayaw na niyang bumalik pa ito at makita ang pagmumukha nito.
"Brandy." Mahina ngunit madiin na wika ng Daddy niya at halatang galit na ito. Well, galit din siya! "Hindi ka aalis."
"Make me Dad because first of all. This is my life. I choose what I want. I do whatever I want whenever I like and it doesnt matter to me kahit anong isipin ng ibang tao." She looked at the guy. "Hindi ako interesadong makilala ang kahit na sino kaya kung ayaw niyong maging bastos ako. Stay out of my personal life. Ako ang pipili ng taong pakikisamahan ko at hindi kayo. If you have a problem with that. Sabihin niyo lang Dad. I can move out in this mansion and live on my own."
Hindi ito nakaimik. Duh! Hindi siya iyong tipo ng babaeng madaling takutin at nagpapaguyo. Siya ba ang tinatakot ng mga ito? She smirked in her thought. Nagkakamali sila kung ganun.
She left that mansion leaving her Dad and that sea creature speechless. She drive her car and went straight to the resort she's going to stay in for days.
____
Naiinis siya kay Jolo, isa sa mga colleague's niya. He's gay, ito lang ang matiyaga sa kanya at nakatagal sa ugali niya kahit sinusungitan niya ito. Nasanay na kasi ito sa pagtataray niya. She was supposed to go home now pero tinawagan siya nito't sinabing birthday nito. She remembered it pero ngayon naliligaw na siya at ang siste ay walang signal!
She kept looking around pero lahat ay puno ang nadaraanan niya. Wala man lang bang bahay rito? Kung aatras siya. Siguradong maliligaw parin siya. Three way ang pinasok niya kanina. Shit!
Ayaw na ayaw pa naman niya ang pumapalpak and worst nawawala na siya! She hit the steering wheel!
"Shit!"
Pero hindi niya inaasahang titirik ang sasakyan niya. Oh come on! She's in the middle of nowhere tapos ganito pa! She started the engine again pero wala!
Inis siyang bumaba ng kotse niya at sinipa ito.
"Why now?! Oh for petes sake!"
Inis siyang bumalik sa loob ng sasakyan niya't inabot ang phone niya sa dashboard. Wala! Wala talagang signal! Bwisit!
She throw her phone in the back saka siya napasandal sa upuan. Malalalim ang kanyang paghinga dahil nah'highblood siya.
"What now?!" She shouted in frustration!
Idedemanda niya ang lintik na company kung saan niya binili ang sasakyan niya. May mangyari lang talagang di maganda sa kanya. Mayayari din ang mga ito sa kanya!
She locked all her doors at nagmasid lang siya sa kanyang paligid. Paano kung may masamang loob ang magawi doon at gawan siya ng masama? She took her bag at nilabas niya doon ang kanyang baril. Yes, she have a gun for self defense. Huwag lang magkamali ang kung sinong poncio pilatong magtangka ng masama sa kanya ngayon dahil talagang papatay siya!
She saw a car pulled behind her at bigla iyong bumukas revealing a woman. Mabilis itong nakalapit at kumatok ito sa salamin ng sasakyan niya. Mukhang hindi ito mapagkakatiwalaan.
Maybe she could help? Or what if may mga kasamahan itong pwedeng manakit sa kanya? Hinanda niya ang baril at bahagyang ibinaba ng kaunti ang salamin ng sasakyan niya.
"Baba!" Pasigaw nito sa kanya and that's when she saw another two guys came along. Mukha itong mga bandido.
Mabilis din niyang naisara ang salamin ng sasakyan niya't sinubukan niya ulit na paandarin ang letseng engine nito pero wala talaga!Fuck! She hit the steering wheel again!
"Damn it! Move!"
Naupo ang isang lalaki sa hood ng sasakyan niya kaya naningkit ang mga mata niya but thats when she saw him holding a gun. Hindi lang ito pero pati ang dalawang kasamahan nito. She have a gun too pero dehado siya sa bilang!
Shit!
Ang malas naman niya sa araw na ito. Wala man lang bang magagawi dito na puwedeng tumulong sa kanya? Fuck! Mukhang liblib talaga ang lugar na ito at kung papatayin siya. She was sure magiging missing siya. Damn! Masasakal talaga niya si Jolo kapag nakaligtas siya dito! Isusumpa niya lahat ng mga bakla!
"Fucking help!" She screamed when she saw the other guy tried to hit her window pero bigla itong nawala.
She saw the woman and the other guy ran na parang takot na takot ang mga ito pero agad natigil ang dalawa ng lumitaw sa harapan ng mga ito ang isang matangkad at magandang babae. She seemed dangerous. Napanganga siya ng putokan ng dalawa ng baril ang babae pero bigla itong nawala. Where did she fucking go?!
Pagkurap niya ay nakahandusay na ang dalawa't walang malay. Is this really happening?!
Natigilan siya ng tumingin ang babae sa kanya't kuminang ng kulay pula ang mga mata nito.
Just what the hell is she?!
BINABASA MO ANG
The Heartless Hellcat _Series 5 (Completed)
VampireAlarkans mate is a hellcat teacher and she's Brandy Sky De Vries .