Chương 2: Bi kịch
Tôi vừa bước chân đến cửa đã nghe thấy tiếng động ầm ĩ. Dù sao nó cũng chẳng quan trọng là mấy. Tôi tháo giày, bình tĩnh bước vào nhà. Bố mẹ tôi vẫn đang cãi nhau, chắc là vì một chuyện cỏn con nào đấy nên không để ý đến sự hiện diện của tôi. Đã tối lắm rồi, bước vào phòng, tôi không tiện bật điện, cứ để thân mình chìm vào bóng tối. Tôi thu mình lại ngồi vào góc tường, sàn nhà thật lạnh lẽo, y như trái tim của bố mẹ tôi vậy, họ đã nguội lạnh với nhau từ lâu.
Mỗi chiều, tôi chẳng muốn về nhà vì sẽ nghe thấy bố mẹ cãi nhau, bố đánh mẹ, mẹ tát bố, rồi chửi chửi rủa rủa gì đó liên quan đến cô tình nhân của bố. Vì vậy tôi ở lại với Mor, tôi biết và thân Mor từ khi tôi còn bé tí, đó là lần đầu tiên tôi thấy bố mẹ cãi nhau. Tôi sợ và giận bố mẹ vô cùng, bố bảo vệ cho một cô gái khác đang trên giường cùng bố còn mẹ thì ra sức chửi rủa và đánh đập cô ta, bố đẩy mẹ ra một cái thật mạnh làm mẹ va đầu vào tường, rồi máu mẹ chảy ra thành một dòng, tôi sợ hãi chạy đi, vừa chạy vừa khóc nức nở.
Thế rồi tôi ra con đê chôn vùi bao kỉ niệm của gia đình tôi, trên đê đã nhuốm màu vàng của hoàng hôn, nhưng tôi vẫn bắt gặp một bóng đen lẻ loi cô quạnh giữa một không gian bao quát rộng lớn. Tôi biết Mor từ đấy. Lúc ấy, Mor gầy rộc và tèm nhem như một con quỷ. Tôi nói chuyện với Mor và nhận ra Mor không đáng sợ như vẻ ngoài của nó, nó kể bao chuyện vui xung quanh thế giới của nó, một thế giới sinh động vô cùng, tưởng như chỉ trong cổ tích. Dù miệng nó vẫn cười nhưng mắt nó lại nhìn về một nơi xa xăm vô định nào đó. Tôi phiêu du cùng những câu chuyện của nó và cùng nó trưởng thành. Tôi yêu quý Mor như một người chị.
Đó là chuyện của lúc đó, tôi nhắm chặt mắt lại, bố mẹ cãi nhau đã trở thành một thói quen nên tôi không còn sợ hãi nữa. Chắc tối nay sẽ không ăn cơm nên tôi nghĩ mình sẽ đi ngủ trước.
Trèo lên giường, tấm chăn bông ấm áp đã xoa dịu cơn mệt mỏi của tôi, tôi nhắm mắt lại, định chìm vào giấc ngủ thì nghe thấy tiếng mẹ hét lên và tiếng bố gằn lại:
- Anh ăn nằm với cô ta, sao không chịu ly hôn với tôi?!
- Không muốn, tôi muốn vơ vét tài sản của cô ta, không được à?
- Thật bì ổi, đồ súc sinh. Anh hãy cút khỏi thế giới của tôi. CÚT ĐI!
- Thật ra, con của cô cũng xinh thật đấy!
- Anh! Anh muốn làm gì, tình nhân còn chưa đủ, anh còn muốn làm với con của mình... Anh, CÚT ĐI, CÚT RA KHỎI NHÀ TÔI.
- Thì sao? Tôi thích thì tôi làm, cô không ngăn được đâu!Thế rồi tôi nghe thấy tiếng bước chân đang lại gần. Tôi nhíu chặt chân mày, chờ đợi một cơn thịnh nộ sẽ giáng xuống.
- KHÔNG ĐƯỢC! Nếu anh lại gần đó, tôi sẽ giết anh ngay lập tức!
" CHOANG!" Tôi giật mình ngồi bật dậy, dù tôi không thích bố nhưng vẫn còn mẹ tôi, mẹ rất thương tôi, chẳng để tôi bị bố đánh đập một chút nào. Tôi lo lắng, chạy ra khỏi giường rồi mở cửa...
BẠN ĐANG ĐỌC
Shadow Love
RomantikMột cô gái sống chìm ngập trong bóng tối của sự sợ hãi và cô đơn. Thế rồi cô gặp được một người làm trái tim mình réo rắt không nguôi...và cô hiểu ra rằng... đó chính là tình yêu. Nhưng cô chưa bao giờ chạm vào hay tiếp xúc được với người ấy. Lòng k...