Here's Chapter 1! Sorry in advance sa mga grammar errors :)
♥♡♥♡♥
Chapter 1: Love Council Members
♥♡♥♡♥
"Huhuhu!! TT_TT" malakas na humagulgol ang maliit na batang babae pagkatapos niyang madapa. Naging dahilan ito para lumapit sa kanya ang kalaro niyang batang lalaki. Kasalukuyan silang nasa playground.
"Anung nangyari?" takang tanong ng batang lalake sa batang babae.
"Hinabol kashi aku ng ashu (aso) kanina!! akala ko kakagatin niya ako! Huhuhu! Shcary (scary) yung dog!" lalo lumakas yung paghagulgol ng batang babae.
Pinunasan naman ng batang lalaki ang mga luha ng batang babae gamit ang mga palad niya. "shh.. tahan na." pinat naman niya yung ulo ng batang babae. "Ako bahala sa aso na 'yon! Aawayin ko siya kapag tinakot ka 'non ulit. Ipagtatanggol kita palagi kaya tumahan ka na."
*sniff sniff* "Promish?" tanong naman ng batang babae.
"Promise." sagot naman ng batang lalaki sabay ginulo yung buhok ng batang babae.
♥♡♥♡♥
Airi's POV:
*TOKTOK* "Anak? Nandito na yung mga kaibigan mo." Bigla kong narinig ang pagkatok ni mommy sa kwarto kaya ngayon ko lang na realize na kanina pa pala ako nakatingin sa kawalan.
"Ok po! Paki sabi nalang po na pababa na rin ako." bilin ko at pagkatapos narinig ko yung yabag ng paa niya paalis.
I took a last glance at myself in the mirror at nung nakita kong presentable naman ang look ko today nagprepare na'ko para harapin ang mga kaibigan ko bago pa sila mainip.
Ako nga pala si Airi Narvase. 15 years old. Siguro napapansin niyo na masyadong cheery ang personality ko. May kalog din ako sa utak minsan. (A/N: MINSAN?? -_-) Fine.. fine.. MADALAS. Tss.
Naabutan kong nag haharutan si Dee at Ruru, habang tawa ng tawa sa kanila si Zac. "Good Morning!!!" Bati ko sa kanila with a wide smile on my face to get their attention. ^_^
"Mabuti naman at naisipan mong bumaba, male-late na kaya tayo! Ang bagal-bagal mo kasing kumilos. Tsk." pambungad na bati sa'kin ni Ruru. Hmmp! Nice naman ng response! >_<
Ruru short for Ruiji Fernandez, isa siya sa mga friends ko at 4th year din siya sa Gommery High. Masyado talaga 'yang bossy at demanding, atsaka mapang-asar din pag nasa mood siya kaya nga minsan nagtataka ako kung paano ko siya naging kaibigan eh! -_-
"Sungit mo naman Ruru!!" Nagtago nalang ako sa likod ni Dee.
"Haha! Gumagana na naman yung pagka-pari mo Ruiji! Tsk tsk. Ang aga-aga mong manermon. Haha." Asar naman sa kanya ni Dee kaya hindi na siya nakapalag. Hihi. ^_^
Mandy ang totoong name niya pero I like calling her Dee. Mabait siya, SOBRA. Maganda, matalino at talented pa. Parang older sister na nga ang turing ko sa kanya dahil maalaga siya sa'min. Siya lang din ang kinatatakutan ni Ruru dahil masamang galitin ang isang Mandy Gomez, naaactivate ang inner amazona niya. Haha!
"Tsk. Tita aalis na po kami." Paalam niya sa mommy ko atsaka dumiretso palabas ng bahay. "Tara na! Bilis bilisan niyo nga jan!" pahabol pa niya.
"Chill ka lang Bro! Ang aga pa naman eh." paalala ni Zac kay Ruru at humarap siya sa'min ni Dee. "Tara na nga! bago pa ma-high blood si Rui. Haha." atsaka niyaya niya na kami palabas.
BINABASA MO ANG
The Love Club
Novela JuvenilSa Gommery High School, ang Love Assistance Club pero mas kilala sa tawag na Love Council ay binuo ng isang group of friends para tulungan ang mga kapwa students nila to solve their love problems big or small. But can they still perform their task w...