CHAPIE 7: SAFE AND SOUND
We traveled for a lots of minutes.Syempre di ko alam ang specific time ng travel namin.
Nang makarating na kami sa harap ng bahay ay bumaba na ako ng motor.
"Dito ka pala nakatira malapit sa subdivision namin?"
"Yup. Thanks pala Cyrus, see you in school" paalam ko sa kanya
"Uhmm wait c-can i have your number?" Nahihiyang niyang tanong sakin
Feeling close?! Number agad?!
"Fine dahil tinulungan mo ako here 0928******* "
Abot tenga talaga ang ngiti niya pagkatapos niyang isave ang number ko.
Nang tuluyan na siyang umalis.At nawala sa paningin ko ay nagtungo na ako papasok sa gate.
Pagkabukas na pagkabukas ko ng pinto ay bumangad sakin si Ate Annastasyia na may dala dalang pamalo. Lagot O____O
At sumunod naman sa likod nito ay si Ate Annika na may dala-dala namang latigo
Kambal pala sila 3 lang kaming magkakapatid at puro babae. Tres marias ika nga.
"Whaaaaa! Ate let me explain" mabilis kong pagdedefend sa sarili ko kahit wala pa sila tanong, baka bugbugin pa nila ako.
"Huh? Ano problema bunsoy? Itatapon ka sana itong kahoy na to dahil nakatambak na sa bahay!" - ate annastasyia
"At paalis na sana ako at susuuntin ko na ang belt ko nang nakita ko bumukas ang pintuan kaya pinuntahan ko?"
Bakas sa mga mukha nila na weweirduhan sila sakin.
May kanya kanya pala silang ginagawa.Akala ko naman pagiisahan nila ako. Sana naman nagpakita kayo ng concern.
Umakyat na ako sa hagdanan at dumertsyo sa kwarto ko para magpahinga,simple lang naman ang bahay namin makakapasa naman sa standards ng lipunan.2 story and has 4 rooms including mine ^_____^
The lukewarm bath did its trick to make me feel fresh i tucked in my pajammies on at agad kong hinampas ang buo kong katawan sa kama at tumingala sa kisame
I feel so safe right now and in peace dahil tahimik dito sa kwarto ko at punong puno ng glow in the dark stars. Medyo takot ako sa dilim dahil may trauma ako dito.
Di ko namalayan na bumabagsak na ang dalawa kong mata at di ko na sila mapigilan dahil na rin sa pagod
*kokakkokak*
AYSUS OMGASH KOKAK KANG PALAKA!
Bumalikwasay naman agad ako sa pagkakahiga ko nang biglang tumunog ang cellphone ko.
Sinagot ko nalang ito
kahit hindi ko alam sino ang caller.
"Sha please dont forget to make the final thesis, kailangan ng group natin to next monday"
Sino naman tong tumatawag sakin?! At ano naman ang pinagsasabi niya na group at thesis?
"Sino to? Baka wrong number lang ho kayo?" pikit mata kong sagot
"Its me Ell, obvious ka talaga na hindi ka nakikinig" halata sa boses nito ang pasusulsol sakin.
Sa posisyon ko kanina na naka upo.
Kasing bilis naman ni flash ang pagkatayo ko at napamulat ang mata ko ng wagas sa sinabi niya.
HUWAAAAATTTT?!!!!!!!! Ell?! Ikaw nanaman
"What?! Wait? Ano ba talaga tong pinagsasabi mo? Paki explain?"
"Tss, nag grouping si Ms. by 4 members para sa upcoming creative art presentation"
"So apat naman tayo bakit ako pa ang gagawa? Sa ibang members ka nalang magpatulong"
hahanap talaga ako ng palusot para hindi ako ang gumawa. Nakakapagod kasi -_____-
"Please sha wag kang maginarte diyan. Si Nathan Zero at si Cham ang groupmate natin, transferee pa lang daw si Nathan at thats not how to treat him daw. Ang bestfriend mo naman ay hindi daw marunong gumawa at ikaw ang inirekumenda kasi matalino ka daw"
Bwiset yang Zero na yan ha, hindi porket transferee siya di na siya pwedeng pagtrabahuin diba?
Si cham naman eh!! For sure gumimick ito! Letche!!
"Ba't hindi ka nalang gumawa?!"
"Kasi ako ang LEADER " padiin niyang sinabi enemphasize niya talaga ang word na leader.
"Whatever"
*call ended*
---------------------------
"Parang ang unfair naman toh guys?! Ako nanaman?" pagrereklamo ko.
Kasi naman ako pa ang mag aarange at magdedesign?! Sige ako nalang!!
"Chill lang bessy kaya mo naman yan!" wika nito na may hand gesture pa na parang nagchecheer.
Supportive si bestfriend ha.
Here we are sa rooftop ng school nag aargue about our project. Pero parang bisita lang naman tong si Zero nakaupo lang sa isang sulok at nakikinig ng music with matching shades. Feeler talaga to, panira nang araw.
"Fine as the leader ill give you the outline. I will assign you guys as well, ikaw shasha ang magdedesign at mag fafinalize nito. At ikaw Nathan zero ang bibili ng mga materials"
"Yehey, wala akong task!!" masayang kanchaw ni cham. Tss, Unfair
"Tulungan mo nalang si shasha" may biglang nagsalita sa sulok.
Wow ha?! Atleast nakakasabay pala siya samin.Who else edi si Nathan
As i can see now busying-busy siya makinig ng music while reading.
-----------------
"Stupid. Hindi diyan dito" walang kabuhaybuhay niyang sabi.
Ok?? Ako pa ang nagmumukang tanga sa kanya?
Eh kasi naman kanina pa kami naglilibot dito sa national bookstore, at naghahanap ng mga materials at eto sa awa niya, isa palang ang nahahanap namin.
Out of 15 things na bibilhin namin isang ruler palang ang nasa basket.
" At excuse me?! Pano mo alam diyan nga ang libro na hinahanap natin? Ha? ha? Eh sabi ko sayo dito nga?! Ok?!" Medyo arogante kong sabi sabay hatak sa kanya. Naiirita na kasi ako .
"Your the stupidest in all stupids" mas cold niyang pahayag.
"The eff?!! Stop calling me stupid you-- you-- hmmmm?? Stupid too!! " How dare him call me that. Muntikan na ako hindi makasagot buti nalang at naisip ko bigla ang speech ko ^________^
"Tss,no originality. Of course try mo rin magbasa ng directions look *turo niya sa taas* cant you read that?" May bahid na naiirita na ito.
NATHAN ZERO SNAYZER on the media
Thanks for reading!! Next chapie naman its so haba na kasi!! Hihihihi
Sorry for the ultimate late update ha! Share niyo to sa mga friends niyo ha ^____^
VOTE!!COMMENT!!SHARE!! AND LOVE!!
@hannah_bunnyban
BINABASA MO ANG
Pleasure of revenge (On going)
RomanceWala ka pa bang karanasan sa LOVE? Or baguhan ka pa?!Kung oo pareho lang kayo ni Tasha lyea Lim ..Paano ba ang begginer mag handle ng isang relationship kung wla ka pang experience??