Haaaaay! First day na ng klase :3 pero tinatamad padin ako.
'Sana may kakilala manlang ako' sabi ko sa utak ko.
Grabe! First day ko palang ngayon at ngayon pa lang ako nag eenroll sa bago kong school. Kinakabahan ako kase first day ko palang e sakanila pang 2nd week na. Nagtataka ba kayo kung baket? E kase naman kala ko enrolled na ako kaya nag bakasyon muna ako pero hindi pa pala hayy :/
"Lorraine Jean Buenavista?" Pagtatawag sa akin ng teacher na naka assign sa mga nag eenroll
"Po?" Sagot ko habang kinakabahan
'Sana naman may kakilala talaga ako' sabi ko sa isip ko.
"Dun ka sa section A. 3rd floor, first room, mag excuse ka sa teacher na nagtuturo at sabhin mong doon ka" pagdudugtong ng teacher.
"Opo sir, thankyou po" sabi ko
Habang papataas ako ng hagdan e nakaramdam naman ako agad ng pagod.
'Hayy! Wala bang elevator dito para hindi ako napapagod sa pag akyat?' Pagkausap ko sa isip ko.
'Wag kang maarti! Di ka anak ng presidente!' Pag sagot naman ng isip ko.
"Hayy! Nababaliw nanaman ako" pag sasabi ko sa sarili ko hbang paakyat na ng hagdan. At sa wakas naka akyat na din ako.
Pag pasok ko ay may nagtuturo na
"Excuse ma'am" sabi ko
"Yes? Are you belong in this section?" Sabi nung teacher na sa pagkaka alam ko e class adviser namen.
"Yes ma'am" sagot ko.
"Ok, find a vacant seat" sagot ng teacher namen.
Ok! Naka limutan kong magpakilala sainyo. Ako nga pala si Lorraine Jean Buenavista, 18 years old, you can call me Lj, Loray o raine. Grabe! Dami kong nicname no? Asensado! XD mahilig akong mag facebook, twitter, instagram at mahilig akong magbasa sa wattpad. Hilig kong magshopping at mag out of town kasama mga magulang ko nag iisport din ako.
"Miss Buenavista" pagtatawag saken ng teacher namen
"Buenavista!"
Nagulat ako nang bigla akong sigawan ng teacher namen.
"Po?" Sagot ko
"Nakikinig ka ba miss buenavista?"
"Sorry ma'am, ano po iyon?"
"Hay nako buenavista. Magpakilala ka sa harap."
Napatayo ako at nag simulang maglakad papunta sa harap.
'Ano to, elementary para magpakilala sa harap?' Pagmamataray na sabi ko sa isip ko.
"Ako nga po pala si Lourraine Jean Buenavista" pagkasabi ko non e nag bow ako at nagsimula nang bumalik sa inuupuan ko.
Nagulat ako ng biglang may sumitsit sa gilid ko at nakita ko yung kaklase ko nung elementary days. Si John Mark.
"Oh, ikaw pala yan :) buti na lang may kakilala ako."
"Oo nga e" bigla syang lumingon sa katabi nya sa right side, may tinawag sya at bigla nanaman nag salita.
"Si Jake Lorenzo" pagpapakilala nya dun sa lalaking maputi at pogi in short chinito.
Napatingin ako dun sa lalaking chinito tsaka nag salita.
"Ah, hi :)"
"Hello"
Ang pogi nya pero bat parang ang weird nya? Hayy. Sayang :3
"Lj, classmate din pala naten sila sairyl, jannah at monica"
Napalingot ako kay Mark nang muli syang nag salita.
Ayos! Buti nalang may mga kakilala ako dito atleast dina ako magiging loner :3
"Ah, buti naman" sabi ko.
Nakinig na ako sa nagtuturo. Napatingin ako sa katabi ni mark na pinakilala nya sakin na si jake daw.
Shet! Ang pogi nya pero bat maynasesense ako na kakaiba sakanya.
At hanggang natapos na ang klase namen at nagbreak na.
Yes! Kung subject lang siguro tong lunch time e eto na yung favorite subject ko. XD
Nagulat naman ako nang may biglang lumapit papunta saken at sa pag lingon ko ay nakita ko si mark
"Oh, kayo pala" sabi ko
"Can we join you?"
Napatingin ako sa kasama nyang si jake at napangiti ng onti.
"Sige"
Nang matapos na kameng kumain ay nagpaalam na ako at papunta na sana sa next subject nang may nabangga ako.
"Ouch! Lumingon ka naman sa dinadaanan mo!" Pagtataray nung babae.
"Ah.. e..eh, so..sorry po.." sabi ko sabay pag tingin ko ay nakita ko sila sai
---------
A/N
Sorry kung panget. Perstaym ko palang kase gunawa ng story e. Pagtyagaan nyo nalang po. Please vote my story and comment. Promise habang tumatagal e gaganda din tong story. Thankyou :)
VOCÊ ESTÁ LENDO
i fell inlove with the weird guy
Ficção Adolescentenaranasan nyo na bang magmahal ng taong sobrang weird? yung di mo akalain na weird sya kase sobrang pogi nya, sporty and intellegent pero napaka weird nya kase sa kabila ng pagiging pogi nya e wala syang kamuang muang sa mundo... mabago kaya sya ni...