1: New Family

1.3K 14 1
                                    

Justine POV

"Ma? Eto na po ba ang bago nating bahay? Ang ganda po!", excited na tanong ko kay Mama.

"Yes baby! Eto ang bahay ng Papa Jason mo at dito na tayo titira.", sagot ni Mama sa akin.

Ako po pala si Justine  Ramirez, and I'm 13 years old and my real father died when I was 4 years old because of car accident. Until then, kami lang ni Mama Kristine ang magkasama for the past years. At eventually my mother meet Papa Jason who happen also to be a widower and got married kahapon. They dated for a year before they got married but eto ang unang araw ko to meet Papa Jason's family. May isang anak si Papa Jason sa una nyang asawa at ni minsan di ko pa nakita. At according to my mama, he's good naman daw at tanggap nya si mama bilang pangalawang ina.

"Oh Justine, pasok na kayo ng mama mo sa loob ng bahay.", sabi ni Papa Jason.

Habang papasok kami sa loob, di ko maiwasang mamangha sa ganda ng loon ng bahay. Papa Jason was really a good catch. Mayaman, mabait, maganda ang katawan at gwapo pa. My mama was very lucky to have him as a second husband. Itinuring niya na rin akong anak. At least ngayon hindi na lang si mama ang pamilya ko, an diyan na rin si Papa Jason at ang stepbrother kung si Kuya Jared.

"Tamang tama ang dating natin honey at makapag dinner na rin tayo. Manang, paki handa naman po ang mesa. Will be having our dinner now" sabi ni papa.

"Hon, where's Jared?" tanong ni mama kay papa.

"His playing basketball with his friends. Susunod na lang daw sya sa atin. He'll be here in a minute. Hon at Justine, lets go to dining table para makakain na tayo."

"Tara baby, para makapag ayos ka na rin sa bago mong room." sabi ni mama sa akin.

Habang nasa hapag kainan kami at masayang nagkukwentuhan ay may narinig akong car na dumating sa labasan.

"Baka si Jared ni yan Hon." sabi ni mama kay Papa Jason.

"Dad! I'm home!" sigaw ng isang boses na parang nasa loob na ng sala.

"Si Jared nga hon." sagot ni papa.

Nakaupo ako katapat ni mama habang si Papa Jason naman ay nasa gitna ng mesa. Si mama ay nasa deriksyon ng pintuan ng dining room samantalang ako ay nakatalikod dito.

"Oh Tita! Your already here. Welcome home!" sabi ng isang boses sa aking likuran.

Ang ganda ng boses nya na buong buo at very manly. Naririnig ko ang mga yapak nya sa aking likuran patungo sa lamesa.

"Hi Jared! How's the game." bati at tanong ni mama.

"As usual, we win the game. Hahaha." masayang sagot nito kay mama.

"Hi Dad!" bati rin nito sa kanyang ama at umupo sa aking tabi.

"Jared, I want to meet you, your stepbrother. Justine." pagpapakilala ni papa sa akin.

Dahan dahan akong humarap sa katabi ko upang ito'y mangitian at magpakilala na rin.

"Hi Justine! I finally meet you. I'm your Kuya Jared" sabi niya habang nakangiti.

I was stunned on what I saw on him. Awestruck!! ů

___________________________________________

Please vote and share my story. Thank you so much.

Subaybayan po natin ang kwento ni Justine Ramirez with his sex, heartaches and love.

Marami po ang mangyayari sa kwento na you won't expect to happen. The twists and conflicts are very reviting. Hope you'll enjoy this story of mine. Sa susunod po ulit.

See yah jujubears!♡♡♡

Sex, Heartaches & LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon