Chapter 1

5 0 0
                                    

Antok antok na akong imulat ang aking mata, argh my head sucks alot. Tiningnan ko aking cellphone at sinandal ang aking ulo sa headboard ng aking higaan. Hangover tumingala ako ceiling at nanlaki ang aking mata at napabangon dahil nasa Korea nga pala ako para asikasuhin ang aking gagawin. Yes, nakapasok ako sa grupong blackpink and mag dedebut kami sa susunod.

Napabalikwas ako sa bangon ng maalala at dumiretso ako sa banyo at naligo. Bakit ba kasi ang nag hangout kagabi? si Amber talaga, porke ba't nakapasok ako sa entertainment mag hangover agad? eh wala nga akong pera eh! Kayamot. Pagkatapos at pagkatapos ko ng ligo dumiretso na ako sa vanity mirror at naglagay ng kung ano sa mukha, nagbihis na ng simple v-neck tshirt, ripped jeans and I wore my sneakers.

Nakita ko si Luca at Leo sa higaan nag lalaro ng yarn ball kumuha ako sa kabinet ng cat food at nilagyan sila ng pagkain isa isa. " Dito na muna kayo ah? aalis lang ako. " sabi ko. " Meow " sabi ni Leo. I pat their heads tsaka nag ready na kinuha ko ang aking oversized jacket dahil napalamig sa labas ng Korea. Not later that 10 minutes bumaba na ako sa apartment, but I received a call.

" Hello? " sabi ko.

" Hello Lalisa? " aniya " Where are you? and btw.. this your manager from blackpink. " sabi niya.

Napagat ako ng labi at tiningnan ang oras it's already 9:30 am. tapos 10 ang sinabi. " Sorry manager " sabi ko " I'll be there Im just looking for cab pa kasi. " sabi ko.

Bumuntong hining siya " Araso. You better hurry Lisa you're the main dancer you can't be late. " sabi niya at binabaan na ako ng telepono.

Pag makita ko talaga si Amber susuntukin ko siya siya ang may dahilan bakit ako natagalan! ah! naghanap ako ng cab papuntang YG ent. May nahagilap akong huminto. Sumakay na ako sa backseat " To YG ent. " sabi ko.

Habang umaandar ang cab tinititigan ko ang iba't ibang malalaking gusali sa Korea. Dati pinapangarap ko lang naman na maapakan kahit ang lupa man lang. Kitang kita ang napakalaking billboard showning Taehyung a member of BTS who is endorsing the new release of LG. Napangiti naman ako habang pinagmasdan siya kahit sa malaking billboard lang.

Bumaba na ako sa cab tsaka pinasalamatan si Manong. Im not really fluent on speaking in Korean Language but I can manage speaking in English. I graduated studying in Theater Industries, have I ever told you that both of my parents are actresses and actors? Namana ko nga yata sakanila ang mahilig maging bida bida sa tv. My brother is also a member of kpop group called EXO nauna nga lang siya saken.

I dialed my manager and asked kung saan ang venue. Ako na yata ang napakatangang tao or member na makakapasok sa grupong iyon. Kilala ko na ang mga member or yung makakasama ko sa BlackPink. The Badass Kim Jennie our main rapper, Park Chaeyoung our main vocalist sobrang ganda ng boses niyan. Kim Jisoo our Visual napakaganda niyaaa the three of them are koreans and I'm the only one who is out of country.

Dumiretso na ako kung saang venue ang sinabi ng manager sa announcement hall daw gaganapin. " Aray " nadulas ako dahil may nakabangga samin.

" Im sorry unnie. " sabi niya tumayo naman ako agad then tiningnan ko sinong nakabangga sakin.

As the moment I watched him it looks like my world has already stop. My eyes are stucked with his eyes are like my galaxies. It's Kim Taehyung, the member of the precious gem og BigHit Ent ang nakabangga sakin.

________________________________________

Look who's back? ❣️

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Fallen Too FarWhere stories live. Discover now