Chapter 3 Realizations

4 0 0
                                    

OMG! Guys! It's been I dunno how many years, maybe 3-4 years? Since the last time I updated this story..

NAG AARAL pa lang ako nun! 😂 And now, I'm already working. Yay!!!

Thank you po sa mga nagbasa, magbabasa at babasahin pa lang itong story ko.

Small amount of viewers lang eh talaga namang super Happy na ako. I know di ako magaling na Author or what pero still, Thank you! 💋 For my 30 readers, you guys are inspiration na to me, really!

Keep on reading and here yah go...

--------
Maxine's POV

Last subject na namin pero antok na antok na ako, hindi na talaga kaya ng mga mata ko na makinig pa sa napakaboring na Math subject na ito.

Plus mo pa ang nakakaantok na boses ng teacher namin :( ugh!! Sana mag bell na dahil hindi ko na talaga kaya..

* Knock knock *

" Goodafternoon po Ma'am, may I excuse Ms. Maxine from your Class? Emergency lang po " huh? Si Mark? Ano nanaman kayang kalokohan ang naiisip nito

" Ms. Maxine? Ano to? " Tinignan ko na lang si Ma'am Torres ng I dunno look

" Max!!! Come on! Hurry!!! " then pumasok sya sa room at hinila ako palabas habang nag sisisigaw ang Math teacher ko, sabay kindat naman ni Keycee sakin.

Tumakbo kami ni Mark hanggang sa Likod ng school campus at hingal na hingal na napaupo sa damuhan

" ano bang pumasok sa utak mo ha? At anong Emergency? " Pagalit kuno kong tanong sa kanya

" Well, wala lang. Gusto ko lang badtripin si Mrs. Torres wahahaha! Nakakatawa yung itsura nya nakita mo? " Tawang tawa nya namang sabi saakin.

" For me, hindi nakakatawa! Dinamay mo pa ko sa kalokohan mo " then I crossed my arms.

" Sungit mo naman, gusto mo din naman. Tara na lang sa Canteen libre kita pambawi ko lang hehe " sabay hila nya ulit sakin.

Hindi ko maintindihan bakit ako lagi ang naiisip nya sa mga kalokohan nya. Like duh? Dami namang iba dyan. Tsaka ayoko mas lalong umasa.

Tutal, wala naman talaga akong aasahan sa kanya. Playboy sya, mapaglaro sya sa feelings ng mga babae.

Ni hindi ko nga alam kung may sineryoso na ba tong mokong na to which I think, WALA PA.

" Oh, bat nakakunot yang noo mo dyan? Anong iniisip mo? " Di ko napansin na dumating na pala sya at may dala na tray ng pagkain

" Wala naman, cutting ka noh? " Natatawa kong sabi sa kanya.

" Ako? Cutting? Tayo kamo! Hahahaha ang pagkakaiba lang, ako, hindi alam ng teacher ko, how about you? Alam ng teacher mo hahahahaha " tawang tawa nya namang sabi.

" Ano ka? Hinila mo nga lang ako sa room namin. You kidnapped me! Hahaha " sagot ko naman sa kanya kala nya ha -_-

" Well, goodluck! Hello Principal's office ka nanaman " dugtong ko pa.

" alam mo Max, we only live once! Kaya mas okay na gawin natin lahat ng gusto nating bagay na makakapagpasaya satin. Right? " Sabay wink nya ulit.

Whatever!!!

---------
Mark's POV

" MR. VILLEGAS this is not the first time that your son did this! Baka makahalata na ang mga estudyante namin nyan, ni hindi man lang nakikick out ang anak nyo sa dami ng mga kalokohan nya na pinalampas namin " sabi ng matandang Principal namin na umuusok na ang ilong sa galit.

" Well, I'm sorry Madam pero mabait na bata naman talaga itong si Mark, baka pwede naman natin mapag usapan ito by donating 100,000 para sa nalalapit na school Foundation " yan sige dad! Tapalan mo! Pera lang naman talaga ang nagpapaikot sa lahat ng bagay tss

Hindi nakapagsalita ang Principal namin sa inoffer ni dad, up to now, shookt pa din si Ms. Principal

" Mark, son, lumabas ka na muna at maguusap kami ng Principal nyo " sabi ni Dad then lumabas na lang ako.

Uwian na pala, nasan na kaya si Maxine?

Pinuntahan ko sya sa Classroom nila dahil naiwan nya ang bag nya dun kanina, pero wala na sya dun.

Sayang!!!

" Pare, Ano nanaman ginawa mo? Dinamay mo pa talaga pinsan ko sa kalokohan mo " at this point, pakiramdam ko nainis sakin si Gab

" Di naman sa ganun pare, katuwaan lang naman " sabay hawak ko sa balikat nya.

" Tsaka pare, wag mo naman masyado ipakita kay Maxine na parang gusto mo sya! We both know pare na never ka pa nag seryoso, if I were you, titigilan ko sya. Masyadong mabait si Maxine para lang mapag tripan mo, kaya pare please kung ayaw mo magkalamat pagkakaibigan natin, lately ko lang nalaman na pinagsigawan mo sa kanila na girlfriend mo sya. Inisip mo ba nararamdaman nya pare? Hindi diba? Kaya please! Wag kang selfish! Sige pare mauna na ko. " Hindi na ako nakapag salita at nakasagot sa mga sinabi ni Gab.

But whatever. I will do anything that I want. 😒

---------

I'm inlove w/the TroubleMaker (updating)Where stories live. Discover now