Third Person 's POV:
At dahil 1st day of class today, malamang wala pa masyadong ginagawa kaya naman may kanya - kanyang mundo din ang mga estudyante ngayon.
Hailey's POV:
Dahil first day of school,it means free day pa ng mga students kaya naman ito ako ngayon nkikipag chismisan lang kay Shishi.
"so ano ngang balak mo kasi? antagala na kayang nanliligaw ni Robi sayo! " - Shi
"I don't care! eh sa hindi ko nga sya bet? sya lang naman ang nag pumilit na manligaw eh, kaya hayaan mo nalang sya :)." - ako
"ang mean mo talaga kahit kailan no? haha" - Shi
"I know right? bleeehhh!" - ako
"tara na nga lang sa canteen bes? *big smile*" - Shi
"bakit? " - ako
"bastaaaa.... tara na dali! " - Shi
at bigla nya na kong kinaladkad! Grabe lang talaga! Mukang may tatanawin nanaman to dun eh! tsk
****
Sa Canteen...
"Hi Hailey! =)" - si Ethan yan, ang super duper crush ni bes!
"HELLO ETHAN!!! *beautiful eyes*" - Shi
ganyan yan si bes pag dating kay Ethan, todo pa.cute kahit na dinedeadma lang naman sya nun! tss.
"How's your vacation? Namiss kita *winked*" - still si Ethan, at ako parin ang kinakausap kahit na hindi ko sya pinansin at dineadma nanaman nya si bes! kainis lang!
"Namiss din kita Ethan!!" - si bes na todo sagot parin kahit hindi sya pinapansin ng ugok na yun! Lagi nalang syang ganyan!
"Uy pare kinakausap ka ni Hikari oh" - si Harvey yan, siniko at ibinulong nya yan kay Ethan na tropa nya.
"Uh! Hello Hikari, nanjan ka pala :)" - Ethan
Kanina poker face lang ako, pero nung narinig ko yun? biglang tumaas yung kilay ko tss! seriously? di nya napansin si bes? Eh sya nga 'tong sumasagot sa kanya!
Napansin ko naman na napa.simangot si bes dahil dun kaya naman..
"Una na kame, may gagawin pa pala kami, see you both around, bye!" - ako
after ko mag salita, hinatak ko na palayo si bes bago pa sya umiyak dun!
Nakakainis talaga yung mga ganung lalake!
Shishi's POV:
Pinansin nga ako ni crush, kaso nakaka hurt naman yun :(.
Ako na nga yung sumasagot sa lahat ng sinasabi nya kay Hailey tapos ganun pa yung sasabihin nya?
Buti nalang hinatak na ko ni bes, kasi kung hindi malamang mapapaiyak ako sa harap nya ng wala sa oras. Haaaayyyy!
Sa Music Room ...
Nandito kami ngayon sa music room, dito nya pala ko dinala, wala na kasi ako sa sarili ko kanina mula nung hinila nya ko.
"Ok ka lang Shi?" - Hailey
"O-okey l-lang *sob* ako b-bes" - ako
pinipigilan ko namang wag umiyak eh kaso ayaw mag papigil nitong pesteng luha na to! kainis!
Si Ethan? matagal ko ng mahal yun este crush pala :D. He's my saviour since elementary, kapag may ng bubully sakin ipinagtatanggol nya ko. Yes you read it right, matagal na kami magkakilala, classmate kami since grade 1 till grade 6.
Nitong High School nalang kami nagkahiwalay ng section but still same school, wala naman nagbago dun not until nung makilala ni Ethan si Hailey.
Mula nuon papansinin nya nalang ako kapag may itatanong sya tungkol kay bes,pero madalas iniisnob nya na ko tulad nung kanina. Minsan nagseselos din ako kay bes pero sinasabi ko naman sa kanya yun , alam ko naman kasi na hindi nya gusto si crush kahit na gwapo pa yun, my standards din kasi na hinahanap yun sa lalake eh kaya laking thank-you ko na din kasi si Ethan lang yung my gusto kay bes.
"Hoy!! " - nagising ako sa pag iisip ng sigawan ako ni bes.
"Ano ba yan Shi! kanina pa ko daldal ng daldal dito di ka naman pala nakikinig! tss!" - Hailey
"pasensya ka na bes, ang sakit lang kasi talaga eh." - ako
"sabi ko naman kasi sayo wag na sya, dami dami namang kasing lalake jan! ako nalang maghahanap para sayo kung gusto mo, alam mo naman na ayokong nasasaktan ka eh! tss" - Hailey
"salamat bes ha? kasi lagi kang nanjan kapag kailangan kita" - ako
"haaay! wala yun no. So ano ok ka na ba? tara na sa room ulit" - Hailey
Bumalik na nga kami sa class room, ang swerte ko talaga sa best friend ko :)
*******
Pag pasensyahan na stress po eh ✌
Vote Comment Like (^_^)
#MiaSoHigh1 ★☆