CM: Muntanga

98 2 0
                                    

Hannah's POV

"Late na ako! Late na ako!" Sabi ko habang tumatakbo na papunta sa eskwelahan. Dorm nga ako kaso nagising na ako 7:36 a.m ! Magsisimula ang orientation ng 7:40 at ngayon 8:00 na!

"Ay shit! Nakalimutan ko ang bag ko!" Shunga lang. Malayo layo na ako sa room ko tapos bigla kong namalayan na wala akong dalang sling bag!

Bahala na nga si superman! Babalikan ko lang mamaya.

"ARAY KO PO!!" Sigaw ko sa gitna ng hallway. Natapilok ang prinsessa niyo, Bwisit lang. Buti nalang at walang tao nasa audi na kasi sila lahat.

*Hingang malalim*

Binuksan ko na ang pintuan sa audi at-----

Walang tao? Huh?

"Ahh miss?" May tumawag mula sa likod ko.

"Oh?" Yun nalang nasabi ko, speechless kasi ako, di ko alam ang nangyayari. Muntanga lang. Harhar.

"Ang aga mo naman atah? Mamayang 1 pm pa magstart, di ka ba nainform? Tinext naman ng Vice president sa inyo ah? Di mo natanggap" Sabi ni kuya sakin. Kuyang gwapo <3 harteu harteu 하하.

Umiling nalang ako "Wala akong cellphone" totoo naman eh. Sino naman ang textan o tawagan ko? Gastos pera lang yan.

Nagulat nalang siya "by any chance ikaw ba ang maid dito?" Paano niya nalaman? Sikat ba ako? Lol. Assuming.

"Yep! Bakit?" Tanong ko.

"Ahh... hehe, pwede mo ako samahan sa old library?" Nahihiya niyang tanong. Old library? Nakita niya naman ang nagtataka kong expression. "Dun sa abandoned building" nagulat naman ako! Shift. May sabi sabi kasi na haunted daw iyon at marami ng tao ang nawawala doon.

"A-abandoned?" Nauutal kong tanong, umayos ka! Di ka natatakot hannah! Matapang ka diba?

"Ahh... hehe, sure, why not?" Pacool kong sabi pero sa loob looban natatakot nako. Naman! Nakiusap ang tao eh kaya kailangan umoo na ako at tsaka maid rin ako noh! Responsibilidad ko ang mga estudyante rito.

"Talaga? Yehet! Gomawo chingu~" [Gomawo Chingu=Thank you friend] sabi niya tapos hinatak niya nako. So ayun pumasok kami at lumabas na agad, kinuha niya lang ang mga old books,ewan ko ba bakit.

"Wew,buti naman at naka labas tayo ng buhay! Hahaha" lol, oo nga noh? XD kasi naman itong si kuya ano kasi kahit anong klaseng libro lang kinuha niya tapos lumabas na kami agad, cute nga niya matakot eh haha ^3^

"Oo nga eh haha, uhmm... anong pangalan mo?" Tanong ko, masearch nga sa fb ;) its not stalking ha!

Okay okay, maybe stalking ang gagawin ko pero basta.

"Ay sorry! Ako nga pala si Lucas Mendez, ang President ng school" whaaaa!! President siya? Tologo?

"Niloloko mo naman ako eh! Di nga? Ikaw? President?" Nakita ko namang nagpout siya, hangkyut! Lord! Bakit ka ba gumawa ng nilalang na sobrang cute? Pakiexplain nga labyu!

"Eyyy!!! Ako nga ang president, di lang klaro haha. And you must be Hannah Buensano, right?" Tumango naman ako.

"Ehh... pwede magtanong?"

"Nagtatanong ka na" ay pilosopo rin tong lalang to.

"Bakit mo kailangan yang old books?"

"Ahhh eto? Pinakuha kasi ito ni sir sa--- ay oo! Babye na. Ibibigay ko pa ito kay sir hehe, mianhe. Bye hannah! Kitakits nalang mamaya!" [Mianhe=sorry] Tapos tumakbo na siya palayo kaso tanga tanga siya dahil bigla siyang nauntog sa pader, lol. Pinagalitan niya pa ang pader tapos sinipa sipa kaso siya parin ang nasaktan haha!

Paano kaya siya naging president? I mean Oo gwapo siya pero..

Ay basta! Maganda ako *bow*

Makabalik na nga lang sa dorm.

****

Oy guys! Si lucas si Oh Sehun ng Exo. Kshare.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 18, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Campus MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon