Chapter 1

14 1 0
                                    

Author's note:Enjoy reading please vote and comment your thoughts po thank u!

•••••••••••••••••••••••••••••••••••

CLARIESE POV

One month.

One month na simula ng may nangyari samin ng estrangherong lalake ng gabing yon at hanggang ngayon ay hindi ko pa rin nakakalimutan yun.

Ang gwapo niyang mukha, mga halik niyang nakakabaliw, at ang mga bawat niyang haplos sa aking katawan ay dama ko pa rin.

Kinaumagahan nyon ay nagising nalang ako na masakit ang ulo at nakayakap sa taong katalik ko nung gabing yun hindi ako makapaniwala ang pinakaingat- ingatan ko ay nakuha na lang bigla at worst ay hindi ko pa kilala kaya naman ng gising na ang lalake yun ay agad siyang nagulat ng makita ako na katabi niya na walang saplot ni isa and he asked me kung anong nangyare so I stared at him like he's at fault.

Totoo naman na siya ang humila sakin papasok doon and he started to kiss me and so on nung pagkatapos kong ikwento yun ay hinintay ko ang reaction niya but what he said next shocked me.

"Forget it."seryosong sabi niya na ipinagtaka ko.

"Forget what?"confusingly asked him.

"Forget what happened to us, forget all the bullshit I made and forget t-that - that I have sex with you."

What the Pak? Forget?!!

"Ganon na lang yun? Kalimutan?  " I muttered.

"It's just a one night stand Ms.at--" I cut him.

"Pero yung virginity ko! Huhuhu."

I cried that night but then I realized walang magagawa ang pag-iyak ko dahil di naman babalik ang virginity ko. Life goes on tho.

Hayy buhay.

Nasa palengke ako ngayon para mamili sa kakainin ko sa isang linggo ng makarating ay agad akong bumili ng isda, baboy, at kung ano ano pa na pwede kong kainin nang pauwe na ko  nakaramdam ako ng pagkahilo at pagsusuka sa amoy ng palengke.

Sanay naman ako dati sa amoy na to hindi ko alam kong bakit ngayon parang sumasama ang pakiramdam ko kaya naman ng nasa labas na ko ay nakahinga ako ng maluwag.

This past few days ay minsan akong nagigising dahil sa pagsusuka ko lagi na rin akong nahihilo,nagiging tamad ako at minsan pa nagiging moody ako.

Napahinto ako ng madaanan ko ang kariton na may lamang manggang hilaw agad na lumapit ako at pinakatitigan ito para akong naglalaway sa sarap kaya tinanong ko agad si kuya kung magkano isang kilo nito.

"50 lang Miss bili ka na bago lang ito at mahilaw hilaw pa." sabi niya na mas lalong nagpatakam sakin.

  
Naglabas agad ako ng 50 pesos at bumili. Mukang masarap kainin nung sinabi niyang bago lang ito at hilaw pa.

Nagikot-ikot pa ang mga mata ko kung anong magandang sawsawan ng mangga ko ng makita ko ang ketchup sa kabilang tindahan at ng makauwe ay agad kong nilantakan ang mangga wala nang balat balat pa sabay sawsaw sa ketchup dinala ko ito sa sa sala at nanuod ng tv.

"Hmmm. Sarap! " ngiti kong sabi habang kumakain ng may nagappear sa tv na balita.

Napanganga ako.

That....that man yung nakakuha ng virginity! Siya yun may kasama siyang magandang babae na nakahawak sa braso niya kaya naman tutok na tutok ako sa tv at pinakinggan.

"Mr.Devon, so it's true that next year is your emerging and marriage with their daughter and Mondragon company?"tanong nito sa kanya.

Devon huh?

"Yes, it's true. My fiancee and I gonna get married and the company is soon to be one and we will be happy to announce that all of you will witness our grande wedding." nakangiti nitong sabi nakatingin naman yung babae sa kanya

Nalaglag ang hawak kong mangga. Hindi ako makapaniwala yung taong nakakuha ng virginity ko ay malapit ng ikasal and base sa tingin niya rito she loves him. I can see that.

"Then what will be the date of your Enggagement and of course the wedding?" hirit pa ng isang reporter sa kanya.

"We still don't know yet but we will inform you all. Thank you."

Huling litanya niya at inilalayan niya na ang fiancee niya. Nakatunganga lang ako hanggang sa matapos ang balita.

Nagising ako ng nakaramdam ng pagbaligtad ng sikmura ko sabay takbo sa lababo at sumuka hanggang sa wala na akong malabas ng matapos ay napaupo ako sa lapag dahil sa hina ko,naiiyak ako dahil sa sakit ng sikmura ko ng mawala wala ay nag ayos ako ng sarili ko bago nagluto ng makakain ko.

Pagkatapos kong kumain ay umalis ako para pumunta sa hospital baka malay mo may sakit pala ako ng hindi ko alam para na rin handa.

Pumasok ako sa loob at nagtanong kung saan ang check up rito.

"Liko po kayo Ma'am pagkatapos po ay diretsyuhin mo na hanggang sa makita mo po ang karatula na CHECK UP" magalang na sabi nito at nagpasalamat ako sinunod ko ang sinabi niya ng makita ang hinahanap ay kumatok ako.

"Come in. "

Pagkabukas ko ng pinto namataan ko agad si doktora na may kung anong sinusulat sa notepad nito ng makita ako ay ngumiti sakin na sinuklian ko naman.

"Take a sit." turo nito sa upuan dahil masunurin akong bata ay umupo ako.

"Ahm, Doc. may itatanong po ako. " inunahan ko na siya na kinangiti niya.

"What is it hija?" ngiti nito.

"Lately po kasi doc. nakakaramdam po ako ng kakaiba sa katawan ko una po is yung paggising ko ng umaga dahil sa pagsusuka ko minsan rin po akong nahihilo kahit wala naman po akong ginagawa nagiging tamad na rin po ako kahit gusto kong maggawa sa bahay at lagi po akong nagcracrave ng mga weird na pagkain tulad po ng manggang hilaw. Ano po yung sakit ko dok?" mahabang litanya ko.

Natawa naman ito na kinairita ko bat ba tawa siya ng tawa? Wala namang nakakatawa.

"Hija, wala kang sakit at based na rin sa kwento mo na nagsusuka ka tuwing umaga? it's a morning sickness kung tawagin para sa buntis. Crave ng kung ano anong weird napagkain? Normal lang iyan at para na rin makasigurado tayo ay ipapagamit ko sayo ang pregnancy test at para naman makasigurado tayo kong totoong buntis ka ay sasailalim ka sa ibang test. "

Nanlaki ang mata ko tiningnan ko siya ng di makapaniwala.

"B-buntis doc. ?"

"Yes Ms.?"

"Puentes po. "

"Yes, Ms.Puentes malaki ang percent na buntis ka nga."

Binigyan ako ng dalawang PT para itest at ngayon ay naghihintay nalang ako sa paglitaw ng isang red line ( na wag naman sana) nanginginig ko itong hawak habang nakaupo sa inidoro.

No please. One red line. Just one.

Until...

"Positive."hinang usal ko habang umiiyak.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 27, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Billionaire's BabyWhere stories live. Discover now