Chapter 1

753 19 2
                                    

 finally! umabot na rin ng 5 votes. kating kati na nga akong mag update but i'm true to my word. so here's the update =)) salamat nga pala sa mga nag vote! this update is for you guys =))

 ===========================================================

julie's POV

"julie, crush mo raw si moe?" tanong nung isang reporter.

i smiled. 

one of the worst questions that i have to answer. ako? magkakacrush sa lalakeng yun? no thanks. mas gugustohin ko pang malaos kesa maging boyfriend ko siya. ano ako, shunga? ngumiti ako ulit at nagsalita.

"hindi, friends lang talaga kami ni moe." 

biglang lumapit sa akin si elmo at umakbay sa akin. "BEST friends." 

siniko ko si moe. nilakasan ko ng onti pero di ko pinahalata. ilang beses ko nang inulit sa kanya na ayokong hinahawakan niya ako. tigas talaga ng ulo ng lalakeng to. hinawakan niya ang ribs niya at nag acting na para bang nasaktan. kinurot niya ang pisngi ko ng pagkalakas lakas. susuntukin ko na sana siya nang biglang umubo ang mama niya. napatingin kaming dalawa sa kanya.

hay buti nalang at andito siya kundi baka nalaman na ng mga tao na magka away kami.

"ang cute niyo talaga!" sabi nung reporter.

natawa kami ni moe. jusko please patapusin niyo na tong lecheng interview na to.

"o sige, mag promote na kayo guys." 

kinuha ni moe yung mic at nag salita na habang nakangiti lang ako sa audience. nakakakita ako ng maraming banners na may pangalan ko. napangiti naman ako ng hindi plastic. i honestly love my fans. kung hindi dahil sa kanila hindi na ako nakatagal sa kumag na si elmo. 

hinawakan ni moe ang waist ko at umakbay naman ako sa kanya. kumaway kami sa fans at naglakad papasok ng backstage. aware ang ibang tao na ayaw namin sa isa't isa kaya di na bago sa kanila ang pag aaway namin ni moe.

"pwede ba sa susunod wag ka nang magsuot ng sleeveless? ambaho ng kili kili mo." sabi niya.

inirapan ko lang siya. wala ako sa mood makipag away, plus kailangan ko pang mag prepare para sa exams ko bukas. palibhasa kasi yang iba diyan di nag aaral. nagligpit na ako ng mga gamit ko para diretso na kami pabalik ng studio. 

 pumasok na kami ng van. medyo tahimik sa loob ng van, magkatabi kami ni moe. walang may gustong mag salita kahit ang staff dahil alam nilang kapag bumukas ang bibig namin eh away na ang kasunod nito.

[now playing: you and i both by jason mraz]

♪♫ Cause you and I both loved

What you and I spoke of ♪♫

napangiti naman ako nang mag ring ang cellphone ko. something good finally happened!

"hello babe?"

moe's POV

napatingin ako kay julie. anong babe? may boyfriend na ba siya? bawal naman yun sa kontrata ah?! nakita kong tumatawa siya habang kausap ang kung sino mang gagong yun. aba hindi ako papayag na maging kawawa sa showbiz! 

naiimagine ko na nga ang headlines eh..

"elmo magalona, nasaktan matapos malaman ang tungkol kay julie anne at ang kanyang non showbiz boyfriend!"

"julie anne umamin tungkol sa relasyon!"

"julie anne san jose, buntis umano. tatay ng bata, isang non showbiz?!"

SHITBRICKS. NO WAY.

bigla kong inagaw ang cellphone ni julie at inend yung call. tumingin siya ng masama sa akin. hay, heto nanaman tayo sa pag-aaway. in 5.. 4... 3... 2..

"MOE! IBALIK MO ANG CELLPHONE KO!" sigaw ni julie.

"huminahon ka nga. baka mapaos ka, lagot ka sa next prod natin." nakangiting sabi ko.

"ANO BA! IBALIK MO NGA SABI!"

"moe, ibalik mo na ang phone ni julie please." sabi ni mama.

"mom, stay out of this."

"ANO BA MOE!"

at nag simula na kaming mag agawan. pilit inaabot nu julie ang cellphone niya pero nilalayo ko naman ang cellphone. buti nga sayo, yan ang karapat dapat sa mga taong nag tataksil!

julie's POV

UGGGGGHHHH. seriously, ano ba talagang problema ng lalakeng to!? pilit kong kinukuha ang cellphone ko pero di naman niya gustong ibigay. shet naman to oh, ano bang gusto niyang gawin ko!?

"moe! akin na nga yan!" sigaw ko.

"blehh! abutin mo muna."

"moe! give her the damn phone already!" sigaw ni tita pia.

"i said stay out of this mom!" sigaw ni moe.

"UGGGH!"

pilit kong inaabot. halos naka dapa na ang buong katawan ko kay moe nang bigla kong mapindot ang window button sa pintuan. biglang bumaba ang bintana ng sasakyan. tumingin si moe sa akin at ngumiti at nilabas ang cellphone ko.

UGH. he's holding my BB outside! pinaghirapan ko ang cellphone ko tapos paglalaruan niya lang!? pasalamat siya at lumaki siya sa isang mayamang pamilya. di gaya ko na kumayod pa para lang maabot ang ganitong buhay.

leche naiiyak nanaman ako. napatingin naman sa akin si moe at mukhang natauhan naman.

"fine."

pero nang ipasok na sana niya ang kamay niya, biglang prumeno ang van at nabitawan ni moe ang cellphone ko kasabay ang pag daan ng isang motor. napatingin sa akin si moe with wide eyes kagaya ko. dali dali akong lumabas ng van at tumakbo papunta sa aking cellphone. nang hawakan ko ito basag na ang screen. squished ang battery at wasak ang key pad.

nanghinayang ako. isa ito sa mga gadgets na nabili ko gamit ang sweldo ko. naiiyak ako lalo. tiningnan ko si moe at sumigaw.

"YOU'RE DEAD I SWEAR!"

===============================================================

how's the first update? five votes and five comments for the next update =)) pindotin niyo lang yung vote button guys pati mag scroll down pababa para makapag comment. 

- saena xx

Loveteam Nga Ba? (JULIELMO) on holdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon