Wen M away frm u im still wid u wen my eyes r closed,i cud still cu wen m awake i still dream of u, wen i fill i have everything,i still nid u,& no mater wat ill always luv u.
"I love you too, Zach." Nakapikit na inilapit ni Dein ang cellphone sa kanyang dibdib. Mula sa long-time boyfriend niya and text message na iyon.
"Same old message," iiling-iling na comment ni Zein ang older sister niyang mas matanda sa kanya by two year's. What's new, sissy?Isang beses na nga lang kung mag-text ang boyfriend mo the same message parin. Gagas na sa pandinig ko iyan, ah."
Busy lang si Zach kaya wala nang panahong pumindut-pindot pa sa cellphone," pagtatanggol niya sa boyfriend.
Mag-iisang taon na itong nasa Maynila. Sa Costa Alleyha din ito nakatira dati. Apat na oras ang layo niyon sa Maynila.
Babalik pa kaya?"tanong ni Zein. Kanina pa ito abala sa patetext. Non-stop pa rin ang pagtunog ng hawak mo na cellphone it's already annoying.
Magwa-one year na, ah. Ano'ng nangyari do'n?"Siyempre naman,"paingos niyang sagot.Business trip lang naman ang pinunta niya sa Maynila.
Kailangan ng pansamantalang assistant ng Auntie Sofie niya dahil nag leave ang talagang assistant nito.
Zack doesn't have any plan to stay at Manila if im not the one his with anyway.
If im not thinking about the happiness of my mom im already with him at Manila.
Lumpo ang mama niya. Nabundol ito ng sasakyan minsan na patawid ito sa kalsada. Tinulungan naman sila ng may-ari ng sasakyang naka-bangga rito. Bukod sa ipinagamot ang mama niya binigyan pa sila ng pera.
Iyon ang ginamit nilang puhunan sa ipinatayong bigasan sa Costa Alleyha.Matagal na kasing yumao dahil sa sakit ang kanyang papa.
Umunlad ang bigasan at lumaki. Ngayon ay hindi lamang iyon bigasan kundi minigrocery store na rin."Maraming magagandang dalaga sa siyudad,"sissy,"saad muli ni Zein.
"It's not impossible na may magustuhan si Zach doon. Iyon pa, eh, napakahilig n'on sa magagandang babae lalo na sa mga tisay.
Eh kung palitan ka?" Sige parin ang pindot nito sa kanyang cellphone na parang walang kapaguran. Zach can't do that to me," Confident niyang saad."Mahal na mahal ako n'on."
"Sana nga,"tila hindi parin kumbinsidong saad nito.
"Kaya ako, hindi ako nagbo- boyfriend.Kontento na ako sa mga textmate's ko. Hanggang lokohan at bolahan lang, walang seryosohan,"Sumulyap ito sa kanya at kumindat.
Kung ganda ang pag-uusapan,mayroon din naman ang kapatid niya.
She look's like Chaeyon from Twice,pero feeling lang naman nito iyon. Kayumanggi kasi ito at pahaba rin ang mukha.
Pilit kinokopya ang mannerisms at pananalita ng sikat na personality,kahit na nagmumukha itong trying hard.
Tigilan mo na nga yan,"saway niya. "Kaya sino na lang, ina-'I love you'-han mo. Eh, kung seryosohin ka ng mga textmate mo na yan?"
Eh, di seryosohin nila i don't care sino ba masasaktan diba hindi ako?!" Pagmamayabang pa ni Zein.
Guys this is my first book please don't hate just love and please vote and don't forget to leave a comment.
Thank you! Anyeonghaseyo
Saranghae^•^.
BINABASA MO ANG
"Habang Tayo May Kayo"
General FictionYou must be a thief cuz you stole my heart! May kailangang tuklasin si Dein kaya napilitan siyang makipagkita kay Ace. They had to become allies dahil pareho niln nais mabawi ang kanya-kanyang minamahal. But she never expected to meet someone so han...