6. Lời hứa - Tỏ tình

509 26 2
                                    




|...| Mưa ngày càng nặng hạt hơn, dòng người trên đường mỗi lúc một thưa dần, màn đêm đã bao trùm cả không gian.. Trong căn nhà ấy, tiếng cười nói vẫn còn vang vọng nhưng tiếng lòng của một ai đó vẫn còn đang đánh nhịp để hoà cùng vào tiếng mưa.

......

• Pete

Tôi cứ tưởng sẽ được vui vẻ bên cạnh Ae trọn vẹn một ngày nghỉ, nhưng đúng là không phải cứ muốn là được. Không gian riêng tư, người của riêng tôi nhưng giờ đây phải cho phép một người khác xâm phạm vào thì đấy là lỗi của ai.

Tôi buông đũa bước tới ngồi bịch xuống ghế sofa, mắt dán thẳng vào tivi.. nhưng coi gì thì tôi không biết. Trong kia, không gian của anh anh - em em vẫn cứ chạy lại mà lọt thẳng vào tai tôi, chỉ là rửa vài cái chén thôi mà.. có cần phải dằng qua dằng lại đưa đẩy vậy không.
...

"Anh Pete, nước cam của anh đây ạ.."

"..."

"Là anh Ae nhờ em mang ra cho anh đấy!"

"Ừ.. cảm ơn em, mà em có uống không để anh lấy cho nhé!"

"Dạ.. cảm ơn anh, em không thích cam ạ"

Điểm này thì em ấy giống tôi rồi đấy.. hồi trước tôi cũng đâu có thích cam, nhưng từ ngày sống chung với Ae thì thứ gì mà tôi không thích Ae cũng đều bắt tôi ăn hoặc uống nên giờ món nào tôi cũng có thể ăn được hết rồi nhé. "Không biết ăn thì phải tập, không thích ăn thì ăn ít.. phải như vậy thì mới đủ chất được.." Đây là nguyên văn câu nói của Ae đã từng nói với tôi.

"Em ghé đột xuất mà không báo trước như vầy có làm phiền hai anh không ạ!"

"Không sao, em cứ tự nhiên nha!"

"Anh Pete.. em hỏi anh một chuyện được không?" Em ấy hỏi tôi rồi liếc mắt nhìn vào trong bếp, hình như đang muốn dò xét điều gì.

"Có gì anh giúp được thì em cứ nói"

"Anh Ae.. anh Ae có người yêu chưa ạ?"

"..."

"Em thấy hai anh có vẻ thân, em nghĩ chắc anh Pete biết rõ nên mới mạo muội hỏi thử."

Não tôi đang làm việc hết công suất, nhưng giây phút này đây lại không thể đưa ra được câu trả lời nào cho nó hợp lí. Tiến thoái lưỡng nan mà, biết trả lời với em ấy thế nào đây.. Tôi đành lánh qua chuyện khác vậy

"Hình như em thích Ae.."

"Em.. em.." bối rối, ngại ngùng.. tôi đã trải qua nên có thể nhận thấy rất rõ ràng.

"15 năm trước.. có một cô bé chỉ sống với mẹ, luôn tự ti vì bị bạn bè trêu chọc là thứ không có cha. Nhưng vào một ngày, cô bé đấy gặp được một người đã ra sức bảo vệ cô bé.. giải thích cặn kẽ cho cô bé đấy hiểu, mặc dù không biết cô bé có hiểu hay không nhưng vẫn giải thích bằng cả trái tim. Kể từ đó, nụ cười đã xuất hiện trên môi cô bé.. bị cô bé bám víu cả ngày nhưng vẫn không hề xem cô bé đấy là một gánh nặng hay cảm thấy phiền toái. Đổi lại người đó luôn dành cho cô bé những cái xoa đầu trìu mếm, luôn giang rộng đôi tay ôm cô bé vào lòng mỗi khi cô bé không vui. Ở cái tuổi còn vô lo, vô nghĩ.. nhưng cô bé đấy đã xem người đó chính là một phần trong cuộc sống sau này của mình."

[Fanfic] AePete - Tình yêu chỉ dành cho một người!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ