THE BUS TRIP AND THE FERRY ARGUMENT
Coffee's POV
As i walked past the passengers on the bus i saw familiar faces... Looking as to where to sit...
I glimpsed at HER with her earphones on not minding about the commotion on the bus.
PEOPLE WERE CRANKY
lahat mainit ang ulo...
Nagsitabihan ang mga magkakakilala. Mga pinaghalong studyante nang Tourism at Hospitality Management. At shempre Isa akong Freshman..
Ang kurso na kinukuha ko ay mostly dominated nang mga babae..Thus, Kokonti lang ang mga lalaki...
Sa over 100 na estudyante na mag to-tour ay hindi lalampas nang 20 ang bilang nang mga lalaki...
UNG IBA pa nga Half-half
Half pinoy half pinay kumbaga...
Anyway getting back to the story...
Ang bus namin has the most number of boys At yun ang mga "BroS" ko with special participation nang aming "HOT MAMA". Hindi naman talaga namin siya nanay eh...naturingan lang kasi nga siya ang oldest sa bunch namin...mas matanda pa nga sa mga instructor namin eh...
At first, hindi naman tlga kami ganun ka close nang mga to...ISA lang ang BestFriend kung Si Sam
he was named Sam kasi nga kamukha niya si Sam Milby.
Sa "MY BIG LOVE" nung hindi pa payat.BASTA
Siya si BROTHER SAM
There were Four Buses at KAMI ang BUS#4
We sat at the back kasi nga congested ang mga nasa harap MGA babae lahat...
As we arrived sa daungan nang Ferry...
Ayun BOOM! nag simula ang Conflicts..
8am:
According To the ORGANIZERS:
Students kailangan niyong bumaba para bumili nang ticket at dalhin ang inyong I.D. for the process of buying our tickets for the ferry.
Dyahe...HASSLE....Organizers are supposed to have organized that before hand...So bakit pa namin kailangang magbayad at bumaba nang Bus para bumili nang ticket.
IMAGINE: 38 students (BUS#4) so everyone bought tickets at may nagmabuting loob na pumila para samin.para walang gulo ang pagbili...Binigay namin lahat nang ID namin sa kanila at sila nang bahala mag sort out nang mga yun...
Eh ang kaso...may isang student *not to be named* na hindi nag dala nang ID...
How Irresponsible...
Anyways no worries she only had to buy her own ticket to save us the trouble..
After the tickets were bought we had to form a single frickin line para madistribute yung hayup na ticket sa lecheng ferry na yan...
Mainit na ulo nang lahat(dahil na rin siguro sa tirik nang araw)
So we went on and the tickets were distributed to everyone so Diretso na kami sa Waiting Area nang Ferry...Another Fee that means another na naman na pila...
Nasa Unahan ako but i can hear an argument brewing sa likod...
Turns Out, Kulang nang isa ung ticket...At yung bumili nang ticket ang na puzzle...
At according to the freshmen
Mashadong OA mag react...Tumulong nga kaso masyadong maarte kung umusta...
Tinanong ko kung sino ung nagkulang at si BROTHER AARON pala...
I suspected that na doble ung isa nang ticket at ang tinanong ko shempre ung walang dalang ID kanina...At nasa kanya nga ang Ticket that was meant for BROTHER AARON.
The argument was heating up cause yung mga friends kung babae na iinis na sa SENIOR na OA daw kung umusta...
Nung nakuha na ung ticket nagsipasok na kami sa WAITING AREA and ayun...kanya kanyang kwento...
AT minabuti ko nang mga "smoke break" kaming mga BOYS.
at ang iba naming ka BUS ay nag OVERDRIVE sa pagse-selfie at picture taking
The Ferry Arrived and now we are travelling by sea..on a boat...
Nakita ko na naman SIYA kalmado lang...i didnt know HER..but yes!SHE was definitely on my bus...