Tên phim: Bok Soo trở lại ( My strange hero )
Dàn diễn viên chính: Yoo Seung Ho, Jo Bo Ah, Kwak Dong Yeon
Vào vai: Kang Bok Soo, Son Soo Jung, Oh Se Ho
Review: warwoh
Sau sự cố bất ngờ ở trường, Kang Bok Soo buộc phải thôi học, do chính mối tình đầu là Son Soo Jung và cậu bạn Oh Se Ho gây ra. Có được cơ hội quay lại trường, Kang Bok Soo với kế hoạch trả thù của mình sẽ diễn ra như thế nào?
Bok Soo trở về nếu xét theo thể loại phim vườn trường và nội dung phim nhìn qua tưởng chừng chẳng có gì mới thì thật rất đáng tiếc. Nhưng sau đây, mình sẽ điểm qua vài nét về bộ phim này và nguyên do khiến mình không đóng sập máy lại và không bỏ dở đến ba phần tư bộ phim.
Đầu tiên là phần xương của bộ phim, phim không mới ở phân đoạn chuyển cảnh từ quá khứ đến hiện tại, nhưng lại mới ở chỗ nó là nguyên nhân cho hàng loạt những hành động và hồi tưởng của nhân vật. Mình cảm thấy thực sự dễ chịu ở đoạn này, cái chính dễ chịu là bạn chẳng phải ngồi xem lại hàng ngàn nguyên nhân và bối cảnh diễn ra xung quanh nguyên nhân ấy. Thứ hai cho điểm dễ chịu là ngay từ đầu đoạn phim đã cho ta màn ảnh vô cùng độc đáo bằng một màn cưỡng hôn từ phía nhân viên bồi bàn (cậu bạn thân của Bok Soo). Không những thế, những phân cảnh lặp lại- một dạng của hồi tưởng vừa đem lại cho ta tò mò, một phần nào ấy cũng thú hút ta tiếp tục xem những tập sau ấy, và như nhắc nhở cho ta hiểu và thấu cảm được nỗi ám ảnh của Kang Bok Soo về chuyện ấy như thế nào.
Mình nghĩ nó sẽ là bộ phim dành cho ngày Tết ấm áp này. Nói đến Kang Bok Soo do Yoo Seung Ho thủ vai khiến bộ phim thêm phần thu hút. Rõ nhất là tạo hình vô cùng ấm áp của anh chàng, mái đầu xoăn và nụ cười tỏa sáng cùng với khung cảnh vườn trường đậm tuổi thanh xuân. Mỗi ánh mắt, nụ cười đến từng cái nhảy múa vì vui sướng, đến cái vẻ ngoài lười nhác, cảnh bảo vệ bạn bè đều được chỉn chu kĩ lưỡng. Nói đến mối tình đầu của Bok Soo là Son Soo Jung, cô gái đứng đầu trường về thành tích, vẻ ngoài xinh đẹp và tính háo thắng mà Bok Soo nhìn thấy cũng là điểm sáng cho phim. Nhưng bên cạnh đó cũng không thể thiếu đi vai nam phụ- vai diễn to lớn góp phần làm sáng bộ phim, Oh Se Ho do Kwak Dong Yeon thủ vai.
Nói đến dàn diễn viên khiến người xem điên đảo như vậy, đứng trên quan điểm của tớ, điều đó chính là sợi dây kéo bộ phim lên. Phim với nội dung có phần quen thuộc đến nhàm chán, thông điệp truyền tải của bộ phim xoay quanh những vấn đề áp lực học tập, sự phân chia rõ ràng giữa những lớp học yếu và học giỏi, giữa những vấn đề của giới thượng lưu nhức nhối. Đặc biệt là hơn cả là tình bạn giữa con người và con người, hoàn cảnh sống tác động lên mỗi cá thể và những vấn đề tâm lý tuổi học trò mà chúng ta hiện tại vẫn hằng quan tâm.
Điểm làm cho cặp đôi trẻ ngồi ghế nhà trường này thổ lộ và là bước nhảy vọt cho hiện tại khi gặp lại nhau cũng là dấu ấn đặc biệt, nhất là khi điểm ấy thêm vào đã phần nào khiến cho phim trở nên không quá nhàm. Chẳng những vậy, phim còn thể hiện cho ta thấy đằng sau sau mặt tối của học đường là những mặt sáng tích cực, như tình cảm giữa những người bạn thân sát cánh bên nhau, giữa tình cảm quan tâm từ những người thân cho gia đình, hay thậm chí là cả sự quan tâm của thầy chủ nhiệm cũ.
Mình mới xem đến tập 10 và bộ phim có đến 16 tập, thời lượng phim mỗi tập rơi vào khoảng 1 tiếng hoặc hơn vài phút, điểm khá hay là càng về sau phim càng khai thác nhiều khung cảnh ngọt ngào và tình tiết hơn trong quá khứ lẫn hiện tại, do đó những gì mình nói trên kia là chủ yếu là điều mình thích và nhỏ nhặt vài thứ mình không thích. Nhỏ nhặt vì chưa xem xong phim nên mình không thể nói rõ hơn những điểm mình thích và không thích, vậy nên bài review mới ngắn như thế này, đây là mới là rèn luyện qua thôi, mình lấy ý kiến mọi người để xem có thể tiếp tục làm review như thế này không.
YOU ARE READING
TG - DRe
RandomMột collab về review, hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách đưa ra những lời nhận xét. Sản phẩm độc quyền ( những bài review ) từ @Traz-Ine và @warwoh