I Love You Sabi Ni...

34 2 0
                                    

Edward Barber, ang lalaking transferee na hindi ako kinikibo magmula nung unang araw namin as Senior High. Hindi naman ako Sa nagpapapansin kaso sobrang nakakainis lang dahil halos lahat ng classmate namin kahit B-Senior ay pinapansin nya.

He would always say Hi to them, well i can't blame it. He's really nice to everyone except me of course. And that's the most annoying feeling i have right now. Bakit? Paano ngayon ngayon lang binati nya yung mga kaibigan ko. Including Kisses na sobrang crush na crush ang kaibigan nyang si Donny.

"Pansin ko lang May ha? For the past 7 months na nag aaral tayo as Senior High hindi ka nya pinapansin." Cora Wadell, the Beauty Queen in our Group, said after sipping her milk tea.

Nagkibit balikat lang ako at nagpatuloy sa pag aaral. Hindi na lang ako nag salita dahil kahit mismo ako hindi din alam ang sagot.

"I LOVE YOU SABI NI!!..." Sigaw ng bakulaw na bushak na gwapong lalaking Hindi namamansin sakin. I just grab my bag and went to library.

Teka nga Marydale Entrata, sobrang affected ka naman ata sa hindi pag pansin nung Edward Bushak na gwapong alien na nilalalang na yon?. Akala ko ba wala kang pake? I just sigh and continue walking going to library.

Sa dalawa at Kalahating oras bago ang klase at test namin siguro naman may maisasagot ako sa test well I'm one of the best students in our School but i want to beat that Edward on being number one. Nakakabwisit kasi talaga.

Oo na hindi na ako maganda, matangkad lang ako at hindi pa masyadong maputi at hindi din matangos ang ilong pero wag naman nyang pangalandakan na ayaw nyang pansinin ang mga tulad kong pangit. Bwisit talaga. Kakainis. Kakainis talaga.

Nagpatuloy akong mag aral sa library pero hindi pa ako nakakapaglabas ng libro, Ang asungot na kinaiinisan ko, andito din. At ang mas nakakainis pa naupo pa sya sa harap ko. Takteng yan. Ano bang trip ng gwapong ulupong na nilalang na to? Bushak talaga.

Tinayo ko ang libro sa mesa habang naka bukas at nagpatuloy sa pag aaral at gumawa na din ng reviewer ko. I'm just writing what possible question to be in inside our test.

In the middle of writing my reviewer someone threw a crumpled paper that cause my book fell down. I open the crumpled paper and to be surprise it's a hand written of Edward saying "I LOVE YOU SABI NI!!..". Alam ko ang hand written nya dahil laging sya ang ng checheck at nag lalagay ng correct answer sa test paper sheet namin.

I glared at Edward and he was just smiling like an idiot handsome. Takte talaga. Hindi ata nabubuo ang araw nito nang hindi ako nakikitang galit eh. Hindi ko na lang sya pinansin at nagtuloy sa pag susulat.

After 20 minutes of writing natapos na ako sa pag susulat. I started memorizing but He's handwriting letter keep bugging my mind. Bushak paano ko sya matatalo sa pagiging una sa klase kung ganito naman ang natakbo sa isip ko?. I just sigh and keep my eyes close. Nirerelax ko ang isip ko but that thing still keep bugging me.

I started putting my things inside my bag. I need fresh air. I need it now.

Pag tayo ko sya namang tayo ni Edward din. Bahala na nga. Hiniram ko ang librong kinuha ko sa Library para makapag advance reading na din. Pag tapos non ay lumabas na ako.

I went to our classroom to continue studying. Siguro naman hindi na mangungulit si Edward diba?

Pag upo ko sya namang dating nya sa room na sinalubong nina Robi at Donny. The 3G o Trio Gwapo. Oh diba parang internet lang. 3G. Haha. Okay waley yung joke ko.

I continue studying when the 3G sat at the back of our chair. Doon kasi sila nakaupo and basically magkakaibigan kami except lang saming dalawa ng gwapong nilalang na yon."So did you finally confess?" Donny asked.

I Love You sabi ni... ❤️May-Ward❤️(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon