Prologue

62 5 2
                                    

NOTES : Add this Story to your Favorite and Library para mabasa niyo every Updates ko, kasi malamang sa alamang slow Update ito un lang naman.

Pa Suporta naman po.

• • - • • • - • • • ^ _^ • • • - • • • - • •

" PROLOGUE "


Kasalokoyang nasa Delivery Room ngayong ang babaing mahal ni Drake upang iluwal ang kanilang magiging anak.

"It's a boy" narinig nitong anunsyo ng Doctora.

Tiningnan agad nito ang mahal niya, matapos marinig ang sinabing iyon ng Doctor, subra itong hapong - hapo sa panganganak. Pinunasan nito ang butil ng luha ng umalpas mula sa mata ni Shiela.

"Thank you, Hon." Bulong ni Drake saka niya ito hinalikan sa mga labi.

Nilabas naman ng mga Nurse ang anak nila upang asikasohin.

"Welcome Hon, M-mahal na Mahal kita." nautal na bulong nito na tila nahihirapan.

"Mahal na mahal din kita Hon, subra." Sagot ni Drake sakanyan habang hawak niya ito ng mahigpit sa kamay, ngumiti naman ang dalaga sa Binata.
"S-sorry.." Mahinang bulong nito kasabay ng pagluwag na kapit niya sa kamay ni Drake.

"Hon? Hon!" Natarantang sigaw nito sa Dalaga dahil pumikit na ang dalawa nitong mata.

"Doc! Anong nangyayari sakanya? Bakit nawalan siya ng malay?" Hindi na alam ang gagawin ni Drake, kung hahawakan ba niya ito o anoman.

Inilayo naman nila ng pilit si Drake kay Shiela, "Sir sa tabi ho muna kaya, ichecheck pa po namin siya." aniya ng doctor bago nito nilapitan si shiela.

Hindi mag sink in sa isip ni Drake ang sinabi ng doctor, hindi nito kaya, hindi rin nito matanggap ng mga katagang namutawi sa labi ng Doctor ng Pinaka mamahal niya.

"I'm sorry to tell you honestly this Mr. Montenegro, but Miss Tan is Gone, hindi na kinaya ng kanyang sakit at katawan kahit kaninang idinideliver niya ang anak niyo ay nahihirapan na siya totally pero pinilit niyang iluwal ang sangol in normal delivery kahit alam niya it's too dangerous on her condition."

Nanlambot ito at napadausdus nalamang ang likod niya sa pader pabagsak sa sahig, napahawak pa ito sakanyang mukha, ang aga pa para iwan niya ako. Walang nakaka alam sa pamilya ni shiela na buntis siya tanging mga kaibigan lang nilang dalawa ang may alam.

Ang Bata ang may kasalanan nito. Agad nitong dinial ang Numero ng tauhan niya.

"Do me a Favor, pumunta ka ngayon din sa Hospital kung asan ako, I need you to get the Child here and bring him in the place that far from me, got it? No Question just do what I say! " agad naman nitong pinatay ang tawag.

Taranta namang nagmaniho ang lalaking tinawagan nito, pagdating nito sa Hospital na binangit ay agad niyang nakita ang kaniyang Boss.

"Sir, Sigurado na po ba kay-"

"Just get that Child. He is in Nursery 2" pag antala nito sa tinatanong ng tauhan.

"Yes Sir." tumalikod naman na ang lalaki para kunin ang bata.

"Oh.Wait." Habol nito sa tauhan niya.

"Put this on baby's basket. Don't open it, and give the baby in good hands." Binigay nito ang sobre na halata namang pera ang laman sa tauhan bago ito tumalikod na at tuloyang nilisan ang Hospital nailabas na kasi ang bangkay ni Shiela at itoy naka himlay na sa bahay ng mga magulang nito. Ang pag kaka alam ng magulang nito ay namatay sa sakit ang anak nila, pero ang totoo ay ginamit ni Drake ang Pera para lang maitago sakanila ang totoo, dahil ayaw na nitong maungkat ang tungkol sa bata.

Mr. Billionaire SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon