Chapter 1: A Fresh New Start

3 1 0
                                    

Avelin's PoV.

     "Avelin! Gising na!"sigaw ni ate sakin sa tenga ko. Nagtalukbong ako at tinakpan ang tenga ko gamit ang unan. "Mamaya naaaa ateeee. 5 minutes pa pleaseee" "Pag di ka pa tumayo dyan at mag-ayos bubuhusan kita ng nagyeyelong tubig dyan!" Nagdabogpa kona tumayo at naghanda para sa school.

     Inayos ko ang uniform ko at inayos yung buhok ko. Tinignan ko ang sarili ko sa salamin at nakita ko ang dati kong sarili at sumimamgit ako. "Hindi pwede avelin,hindi ka na masasaktan pa." "Avelin!! Tara na ihahatid na kita!" "Oo saglit lang ate!" Tinignan ko muli ang sarili ko sa salamin at huminga ng malalim at umalis sa kwarto ko at lumabas ng bahay at sumakay sa kotse at umalis.

Timeskip to Sintrone University...

     Lumabas ako ng kotse at nagpaalam kay ate. Lumingon ako sa bago kong school. "New school,new life. Don't mess this up avelin. Di ka na magpapa-apekto sa kahit anong bagay." Naglalalad ako papasok sa university at nagsitinginan sakin ang mga estudyante sakin.

     "Wow ang ganda naman niya,nakakainggit skin nya..." "Ang tangkad niya at ang sexy pa." "Naku! Idagdag nyo pa yung aura at buhok niya. Ang ganda ng hair at ang lakas ng aura niya.." ngumisi na lang ako sa mga narinig ko na opinions tungkol sakin at nagpatuloy sa paglalakad.

     "Welcome to Sintrone University,Miss Montrenier. Here's your schedule." Binigay ng school secretary ang schedule ko at binigyan ako ng short tour around the school at pagkatapos ng tour ay dinala na niya ako sa first class ko.

     Binuksan ko ang pinto ng Room 209 at nagsitinginan sakin ang mga estudyante. Napatingin sakin ang professor. "And you are??" Naglakad ako sa harapan nila at ngumiti. "Hi my name is Avelin Montrenier. Your new student in this whole university. Nice to meet you" nagulat ang mga estudyante nang marinig nila ang apelyido ko.

     "You mean the Montrenier family??" Isang tanong mula sa isang estudyante. Tumango ako "Yes,tama ka dyan. I'm the youngest in my siblings." Umubo na lang ang professor at sinabi "Maupo ka na lang miss montrenier sa tabi ni Mr. Wilson" tinaas niya ang kamay niya nang tinawag siya ng professor.

    Lumapit ako sa kanya at umupo sa tabi niya. Tumingin siya sakin at ngumiti "Hi,i'm Kenneth Wilson." Tinitigan ko ang mukha niya at in-observe ko siya. Maputi,matangos ang ilong, medyo blue ang mata niya at may pagka-ash brown ang buhok niya. Nag-shake hands kami "Avelin,nice to meet you Kenneth."

Timeskip. Breaktime at Cafeteria.

     Sinamahan ako ni Kenneth na bumili ng pagkain at umupo kami sa isang table. Nag-umpisa akong kumain at biglang tumawa si kenneth. Tumigil ako at tinignan siya. "Anong problema ha.." "Wala...HAHHAHAHAHA..Yung labi mo kasi..."lumapit siya sa mukha ko at ginamit niya yung daliri niya para tanggalin yung kung ano man ang nasa labi ko. "-May kanin kasi sa labi mo. Dahan-dahan ka kasi kumain. Mabubulunan ka diyan eh." Di na lang ako umimik at pinagpatuloy ang kumain. "Wala akong pake. Gutom ako eh" "Hay naku..ang kulit talaga nitong babaeng toh"

Timeskip. End of class.

     Naglakad ako palabas ng university nang may tumawag sakin. "Avelin!! Saglit! Antayin mo ko!" Tumigil ako at lumingon at nakita ko si kenneth sa harapan ko. "Kailangan mo pa talagang tumakbo?" Ngumiti na lang si kenneth sakin "Ganun talaga. Meron talagang mfa bagay na kapag importante,naghihirap ka talaga o pinaghihirapan mo ito." "Ayy wow may paganyan ka na pala ha." "Hahaha. Hayaan mo na yun.." hinawakan niya kamay ko "...Tara sabay na tayo umuwi avelin."

Is it you or Is it him? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon