chapter three:Arrange Marriage
KYLENE MONTEFALCO
"ms.Montefalco,are you alright?"napatingin ako sa lalaking nagsalita.siya pala.si cutiepogi.nasa cafeteria ako ngayon,kumakain ng pancake.
namumula parin ang mga mata ko dahil sa kakaiyak kanina.agh!!why did i even cry!?"ye-yes Im fine."sabi ko naman at umupo siya sa harapan ko.
"are you....crying?"agh!!lagi nalang siyang susulpot sa tuwing nalulungkot ako.ngumiti nalang ako sa kanya.ngumitu din siya sa akin.agh!!!na naman!his smile is soooooo cute!
"bili lang ako ng pancake."wow!seriously!?gusto niya rin ang pancake?tinanguan ko lang siya at pumila naman siya.
biglang nag-ring ang phone ko kaya sinagot ko ang tawag.hindi naman bawal ang phone dito.
"Hello?"
"my princess,Kuya Chris cant fetch you today.pumunta kasi siya sa probinsya dahil nagkasakit ang sanggol niya."sabi ni daddy sa kabilang linya.ohhh!!kawawa naman ang sanggol nila kuya Chris.
"its okay,daddy.i can go home alone."sabi ko naman sa kanya dahil mukhang nag-aalala talaga siya.
"sorry my princess.your mom and I cant fetch you because we have a meeting today."nalulungkot na sabi ni daddy.
"I understand daddy.its fine.dont worry."i said.
"ok.go home safely.take care.love you my princess."paalam ni daddy.
"bye.love you too daddy."paalam ko rin at pinindot ang end button.
ilang minuto lang ay bumalik na si Jeric at umupo ulit.kumakain lang kami ng pancake at sinusulyapan ang isat-isa.
mayamaya ay natapos narin ako.
hinihintay ko na lang siyang matapos kumain.ang cute niya talaga!!"tapos kana pala.sorry,ang tagal ko."nahihiya niyang sabi.owwww so cute Jeric.
"okay lang."nakangiti kong sabi.
tinignan niya naman ang mukha ko.waghhh!!!may dumi ba!!???
unti unti niyang inilapiy isang kamay niya sa mukha ko.wahh!!!omaygash!!
"may butter."gash!!may dumi nga!!kinuha niya ito at ngumiti.gosh Kylene!nakakahiya ka!!!
sabay na kaming bumalik sa room.
_______________^-^_________________naghihintay ako ngayon sa waiting shed dahil ang lakas ng ulan.agh!!bat ba kasi kung kailan wala si kiya Chris,umulan din!!pano ako ngayon makakasakay ng jeep?e wala namang taxi na dumadaan!kainis!tinignan ko ang wristwatch ko.agh!!its already 7!kailan ba titigil ang ulan!?
tatlo nalang kaming nandito dahil gabi na talaga.nakakatakot dito huhuhuhu."hindi ka pa ba uuwi?"
bigla akong napalingon sa gilid ko.wahhh!!si cutipogiii!!!"ikaw pala.hindi pa,e.wala kasi yung driver namin kaya magje-jeep nalang ako."sabi ko naman sa kanya.
"ikaw hindi ka pa ba uuwi?"tanong ko naman sa kanya.
"hinihintay pa kasi kita.baka kung mapano kapa."wahhhh!!!hinihintay niya ako!??omaygashhh!!
"hatid na kita."napakurap ako ng paulit ulit dahil sa sinabi niya.wahhh!!ihahatid niya ako!??
"ah..wa-wag na.nakakahiya."
BINABASA MO ANG
Revenge(KyRic and KimLey)On-going
Teen FictionMinsan na akong nagmahal.at naniniwala ako sa katagang, "nagmahal,nasaktan,nag move on,gumanda at nagmahal ulit." nag-effort ako para gumanda at ang lalaking sinaktan ako noon,sasabihin niya na mahal niya ako ngayon?pwes!maghanda siya sa paghihigant...