sống qua những năm tháng trong nhung lụa và chan chứa tình thương của cha mẹ, kang seulgi ngày lên sáu là một cô bé đầy nghị lực và ý chí. sáu tuổi, cũng là lúc những đứa bé mầm non theo tay bố mẹ vào một môi trường mới, có nhiều bạn bè, được học nhiều môn học mới, trường tiểu học. trái ngược với tâm trạng bồi hồi, háo hức của mọi đứa trẻ, seulgi lại không nghĩ vậy. cho dù có đủ nghị lực đến mấy, cô cũng không thoát khỏi ánh nhìn đầy tò mò, kì thị từ đám bạn với hình hài một cô bé lớp 1 với đôi mắt đờ đẫn, trong tay lúc nào cũng là một cái gậy khua khua loạn xạ. kang seulgi sợ những cái nhìn soi mói. cô sợ sự chỉ trích, phàn nàn. cô sợ sự kì thị, nỗ nạt. cô sợ tất cả. với cô, những cô cậu cùng trang lứa học tập, chơi đùa với nhau, họ là một tập thể. còn cô, seulgi cảm thấy mình là mảnh ghép bị tách rời khỏi một tấm xếp hình, luôn lạc lõng, cô đơn. cô giáo lớp một, cô park chaeyoung, đã xếp cô bé ngồi bàn đầu, tận tình giảng hết mực. tận tâm vì hoàn cảnh khác biệt của cô bé sáu tuổi. mù lòa, luôn ngồi cuộn mình một góc, chẳng bạn bè, chẳng chơi đùa. như một đứa trẻ tự kỉ. nhưng qua giọng nói của cô, seulgi phần nào nghe được sự mệt mỏi, có phần than thở của cô. phải chăng cô thương hại seulgi này? kang seulgi đây, chỉ do ý trời mà mất đi đôi mắt nhưng chưa mất đi lòng tự trọng.
một khởi đầu gian nan.
.
.
.
.
« đã ghi âm » 16:31 7/9/2009
❝chào nhật ký,
tôi là kang seulgi đây.
đã mấy tháng từ lần cuối ta nói chuyện nhỉ.❞
❝hai ngày trước tớ đã tham dự lễ khai giảng và bắt đầu vào lớp một.
nó chẳng vui vẻ như tớ nghĩ.❞
❝các bạn có vẻ xì xào nhiều lần cái tên "kang seulgi" nhỉ?
phải chăng do tớ quá dị biệt?
tớ sợ.❞
❝tớ bị cô lập.
chẳng ai chơi với tớ cả.
à, có cô chaeyoung.❞
❝hình như cô chaeng có vẻ không ưa mình lắm.
dù cô biết rằng mình bị mù, nhưng cô vẫn giảng cho mình.
giọng cô hay lắm, giống mama nhiều, nhưng có chút phiền hà thì phải.
có phải người mù nào cũng ngu dốt, không có trí óc đâu.❞
YOU ARE READING
until you ➳ seulmin
Romancehãy đợi em đến kiếp sau, ta sẽ đi trên con đường mòn cùng nhau, đến muôn đời. ✘2019