TBND- 1

52 1 0
                                    

Dito ako ngayun sa isang coffee shop kung saan ako parating nakatambay, nagbabasa ng libro, at minsan dito na rin naghahapunan. Ayaw ko lang kasi doon sa bahay kasi wala namang magawa.

Tinignan ko ang aking relo at 6o'clock na pala ng gabi. Kanina pa natapus ang klase ko mga 3pm tapus diretso na diyo para makapagrelax na din, sa sobrang hirap ba naman ng mga major subjects sa Business Management.

Ako nga pala sa Nathan, 17 years old, 1st year college at nagaaral sa isang sikat at kilalang Unibersidad dito sa Pilipinas na tinatawag nilang isang Prestigious & Elegant School of the Philippines. Kasi naman lahat ng nagaaral dito puro maya-yaman tapus mga sikat na tao and Yes mayaman ako at sikat din dahil sa Dad kong CEO/Owner ng sikat na kompanya dito sa Pilinas.

Sa sobrang pagkatulala hindi ko namalayan na may kumakausap na pala sakin.

"Ha? Anu ulit yun?

"Sabi ko would you mind if I sit here" sabay turo ng lalaking naka jacket sa upuan sa harapan ko.

Di ko alam ang isasagot ko kasi naman first time may naki-upo sakin dito at ang angas ng dating.

"Ah.. No, not at all"

Sa dami ba namang costumer ngayung oras oh.

Tapus umupo na siya sa harapan ko

"Nico pala bro" sabay offer ng kamay para makipag-shakehands.

"Nathan bro" sagot ko naman

"Sorry kong nakiupo ako ha, wala na kasing bakanteng upuan eh"

"Di , okay lang"

"Sa University of _____ ka rin pala nag aaral?" Tanong niya.

(Wala pa akong naiisip na pangalan as of this moment)

"Paano mo nalaman?" Nagtatakang sagot ko.

"Eh sa shirt mo nakalagay ang logo ng school eh"

Ang tanga ko talaga bakit di ko napansin yun.

"Ah, oo eh bakit? Doon ka din ba nagaaral? "

"Yep! Junior na ako dun." Proud pa niyang sinabi.

Tapus nagsmile na lang ako.

Habang pinagmamasdan ko ang view sa labas hindi ko maiwasan ang pagtingin ko sa lalaking harap ko ngayun na para bang may nagsasabi sakin na tignan ko siya.

"May dumi ba sa mukha ko?"

Di ko namalayan nakatingin na pala ako sa kanya.

"Ah, wala" naiilang kong sagot at naglaro na lang ng clash of clans sa phone ko kaso sa sobrang bored ko napatingin ako ulit sa maamong mukha ng lalaki sa harap ko.

Anu bang nangyayari sakin? Pero di ko naman maipagkakaila na ang gwapo ng lalaking nasa harapan ko, ang tangos ng ilong, ang kinis ng balat, ang malalambot niyang mga labi, at ang nakames-

"Uy nakatulala ka naman bro? May problema ba?" Tanung naman niya

"Wala bro, wag mo akong isipin"

"Sigurado ka?"

Nag nod na lang ako.

Bakit ba ako nakikipag-usap sa lalaking to,? LALAKI ako okay ? straight na straight! Hindi ako bakla. Bakit ko ba pinag-iisip yung mga ganun. Hinding hindi ako magiging bakla.

Nag-decide na lang ako na umuwi na lang kasi mag na'nine na ng gabi.

"Uwi na ako bro ah, see ya around na lang"

"Sige bro, ingat lang sa daan"

"Okay bro, thanks ikaw din"

Malapit na ako sa pintuan ng narinig ko siyang nagsalita

"Uhm bro?"

.to be continued

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 15, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Boy Next DoorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon