Mộng Ái

2 0 0
                                    


#Đoản_Mộng_Mộng_Ái

Tác giả: Di Văn Hiên- Di Diên

Trong ngự uyển của Tử Giang vương có một cây lựu đỏ, người hầu trong phủ kể lại cây lựu này đã được trồng hơn ba mươi năm nhưng chưa một lần ra hoa.

Vị tân trạng nguyên Lưu Minh Tự đến Tử Giang vương phủ mang theo một bức họa, không ai biết bức họa đó có những gì nhưng khi Lưu Minh Tự rời phủ, Tử Giang vương ở ngự hoa viên ngủ một giấc rất lâu...

Ta lần đầu gặp nàng dưới gốc cây hoa lựu đỏ rực ở thôn An Phúc, nàng nhìn ta mỉm cười đưa cho ta một cái bánh bao nếu ta biết bản thân mình sẽ lưu quyến nàng đến vậy nhất định sẽ không ăn cái bánh bao đó, tuyệt đối sẽ không nhìn nàng dù chỉ một lần. Chỉ ăn có một cái bánh bao, chỉ nhìn nàng một lần nhưng cả đời này ta không thể trả càng không thể quên thì là lý nào. Ta nhớ nàng nói với ta, kẻ nào nợ nàng một nàng sẽ bắt hắn trả gấp mười gấp trăm lần, lúc đó ta vừa gặm bánh bao vừa phụ họa theo!

"Ăn một cái trả mười cái, ngươi đồng ý chứ?"

Ta đường đường là Tử Giang vương không lẽ mười cái bánh bao không thể trả.

"Nhìn một lần, ám ngươi mười năm?"

Ta phong hoa, mỹ nhân ư, ta không thiếu.

Tính nàng trẻ con ta không chấp, càng không muốn lưu tâm tới một nữ ma đầu nhưng ngay cả quả lựu nàng cho ta cũng đếm từng hạt, vậy ta hỏi nàng thì trái lựu đó có bao nhiêu hạt?

Mỗi lần nhớ về nàng ta đều có một bụng giận sôi gan, nàng chế tạo độc ta không cấm nhưng tại sao lại dùng bản thân mình thử thuốc!

"Ta là giáo chủ Độc La Minh, chút độc cỏn con này có là gì!. Ngươi đấy ngồi đó mà dưỡng thương đi, không lại làm lỡ đại sự của ta!"

Ta từ đó cũng mặc kệ nàng, chỉ lo dưỡng thương của mình, mười ngày nửa tháng không thấy nàng cũng bình thường, ta biết một người như nàng không bao giờ ở Độc La Minh ngồi yên nhìn thiên hạ này loạn mà không quấy thêm cho đại loạn thêm. Thiên hạ đối với ta chỉ là thứ phiền phức nếu được ta càng không cùng bọn người kia dính líu tới, huynh đệ cũng chỉ là dối gạt nhau. Mậu thân ta bị gia tộc bỏ mặc sống chết trong hậu cung gió tanh mưa máu, khi ta sinh ra, người trở thành hoàng quý phi, hoàng hậu cũng bị người giết. Còn ta, từ nhỏ sinh ốm yếu sau này mới biết chính mẫu thân dùng thuốc khiến ta ngu si. Nhưng người cũng không biết rằng bản thân mình cũng đang chết dần, một kiếm giết chết không bằng dùng người thay mình trừ diệt những kẻ trong hậu cung kia.

Mẫu thân chết đi, phụ hoàng truy phong hoàng hậu, cho ta lựa chọn một là trở thành một vương gia với điều kiện trừ khử ngoại tổ, hai là lưu vong vĩnh viễn. Ta chọn cái thứ hai.

Phụ hoàng người nghĩ ta tin người sao.

Mười năm lưu vong cũng không tránh được.

Truy sát, võ công bị phế, thân mang tội phản quốc, một vương gia tự tại rở thành một kẻ trời không dung, ngay cái đầu của ta treo thưởng còn chưa tới một lượng bạc thua cả một tên thổ phỉ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 28, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

MộngWhere stories live. Discover now