CHAPTER 2

715 12 23
                                    

Ella's POV 

Buong araw, wala akong ginawa kung hindi ang tumingin sa relo.

Nagring na yung bell pero yung prof namin wala pa atang balak magpalabas =_=

Nakakabadtrip.

Wala rin naman akong naiintindihan sa mga sinasabi niya .

After 10292928 years at feeling ko eh halos mauubusan na ng laway yung prof namin .sa wakas pinalabas na kami . ^_^ 

Pagkasabing paksabi ng "class dismissed" ay agad akong tumayo at inayos yung strap ng bag ko at lumabas ng room .

Bago pa man ako nakalabas ng room . Hinawakan ni Kate yung kamay ko .

"Bakit?"tanong ko sakanya.

"Ella . Gagala kami later nila Julia . Sama ka?"yan si Kate one of my bestfriends . My childhood friend too .

"Ah eh . Pass muna ako jan . Sige una na ko."yung ngiti sa mga labi niya ay unti-unti nawawala .

Sorry Kate pero mas importante tong date namin ni Andrei eh . Siguro next time na lang :( 

*bzzt*bzzt*

From : Andrei ko <3 

-- Babe, nasa labas na ko . Excited na ako eh .-- 

Kung tatanungin nyo kung bakit nagmamadali ako , kasi nga po date namin ngayon ni Andrei . Sabi niya kasi last week babawi daw siya eh . Nagsorry naman siya saakin at nagexplain kaya pinatawad ko siya . Syempre mahal ko yung tao eh .

Pumasok muna ako sa Girls comfort room para mag-ayos . Syempre para maganda ako sa paningin ni Andrei . 

Pulbos , Salamin , Konting lipstick, Ayos ng hair tingin ulit sa salamin at Violaaa!! I'm a goddess na.

Lumabas na ako ng CR at dumiretso sa parking ng school , sabi kasi ni Andrei dun daw siya naghihintay .

Nakita ko siya na nakasandal sa kotse niya . Ngayon ko lang npansin, bat ang gwapo ng boyfriend ko? Sadya bang swerte ako?

Napansin niya siguro ako at kinaway-kaway niya ang kamay niya . 

Lumapit ako sa kanya at binigay ko sakanya ang -oh-so-called-my-sweetest-smile . 

Hinawakan niya yung kamay ko at hinalikan ito . Wahh!Kinikilig ako .

Nginitian niya lang ako . "Shall we?"nagnod na lang ako at pumasok kami sa kotse niya .

In less than 30 minutes .. Nandito kami ngayon sa mall nag-iikot-ikot . 

"Saan mo gusto?"tanong niya .

Tumingin-tingin ako sa paligid at may naalala ako . Hinila ko siya papuntang 4th floor at nasa harapan kami ng ...........

TIMEZONE !!!

"Gusto mo dito?"tanong niya saakin ng nakakunot ang noo .

"Bakit ayaw mo?Sabi mo kahit saan?"sabi ko sabay nag-pout . 

"Hindi naman . Wag kang magpout . Baka halikan kita eh."

"YEHEY!!"

Naglaro kami ng basketball at ako lagi ang panalo . 

Sunod naman eh nag racing car kami siya yung nanalo sabi niya kiss ko daw siya mamaya . Ayiee!!

"Andrei dun naman tayo oh!"tinuro-turo ko yung catcher malapit sa entrance .

"Tss."

"Yes!"nginitian ko lang siya at hinila sa catcher

"Andrei . Can you get that for me ? Pls . Yung piggy stufftoy na yun."

"Hindi naman ako magaling diyan . Ibibili na lang kita."

"Eh! Sige na drei! Pls??For me oh? May kiss ka saakin. "ngumiti lang siya at nabuhayan . Sabi ko na nga ba , Kiss lang katapat nan . Kaya love na love ko yan eh.

Naka ilang coins na siyang nasayang at atlast nakuha na din yung piggy stufftoy na gusto ko.

"Tutal nakuha naman , saan yung kiss ko?"tanong niya saakin .

"Ah yun ba? Joke lang yun syempre."dinilian ko lang yung ice cream na hawak hawak ko at patuloy na naglalakad . 

Nakita ko na nagiba yung expression ng mukha niya . 

"Haha! Ano ka ba! Joke lang yun no!Sige na nga!"kiniss ko siya sa cheeks at kita kong namula siya .

Haha! Ang cute niyang mamula!

Napatigil kami sa isang bench at umupo dun . Napagod kasi kami kakalaro sa timezone . 

"Ahmm . Babe . CR muna ako ha?"nagnod lang ako sakanya . Kiniss niya lang ako sa cheeks .

"Cge!Balik ka ha? I love you ."nagflying kiss siya saakin at kunwari inabot ko yung kiss niya .

10 minutes ... 

Ang tagal! Bakit wala pa si Drei?

20 minutes ... 

FCK! Asan na siya?

30 minutes ... 

Sige Ella wait patiently , dadating din yan . 

40 minutes .. 

anchuchu! Hindi ko na kaya . Pumunta ako sa lahat ng floors na may CR pero ni isa dun wala siya . 

Nagtanong tanong na din ako pero wala daw ..

Drei nasaan ka na ba? Iiwan mo nanaman ba ako?

O_____________O 

Si Drei ba yun? Kasama ng isang ..

Babae... ? 

Para masigurado ko na sila nga yun . Humarap yung lalake at nakung pirma ko na si Drei nga yun . Nakayakap siya sa girl tapos kiniss niya pa sa lips . 

Sana hindi na lang ako napadaan dito . Masyadong masakit . Kaya pala ang tagal-tagal ni Drei . Ng dahil sa babaeng yan . Punyeta! Ang sakit talaga . Hindi ko na kaya .

Tumakbo na ako sa labas . Traydor din itong si luha eh . Biglang tumutulo . Ang sakit . sakit . parang sinaksak yung puso mo ng paulit-ulit .

Naupo na lang ako sa park malapit sa seaside . Umiyak lang ng umiyak ako doon .

Tanggapin ko pa ba yung explanation niya?Magsosorry na naman siya? Sawang-sawa na ako ... Ako na lang lagi nasasaktan ... Ako na lang lagi naloloko .. 

Mahal mo ba talaga ako Andrei? 

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

(A/N : Hope you like the update Afterall , Vote.comment.be a fan.)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LOVE THE WAY YOU LIE (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon