LOVE THE WAY YOU LIE (KathNiel)

1.9K 19 17
                                    

**PROLOGUE**

CHAPTER 1

Ako si ELLA, isang 1ST YR. College ng class of BS ARCHITECTURE sa ST PAUL's ACADEMY, boyfriend ko si ANDREI, nagaaral siya ng IT sa COLEGIO de SAN JUAN de LETRAN

Scene 1 (sa school nila ANDREI at before maging sila ni ELLA)

Jeremy (kaibigan ni ANDREI): 'Drei !, musta ?, balita ko kayo na ni ELLA?

Andrei: ahh, oo Last week lang - sorry ah !, di kita naremind :))

Jeremy: ok lang yun !, iupdate mo lang ako sa LT niyo ! :D(pabirong sabi ni JEREMY)

Scene 2 (First Date as a Couple)

ELLA (on the phone):'Drei !, nasan ka na ba?

ANDREI: wait ka lang !, excited ? :))

ELLA: bilisan mo kasi ! >.<

(after 1 hour ay dumating na si ANDREI) 

ELLA: salamat ah !, dumating ka pa? 

ANDREI: so.. so.. sorry

ELLA: di ko kailangan ng paliwanag mo !, 1st date na 1st date ? wala ka ? anong klase ka? 

(pagkatapos ng 1ST delayed  date ay hindi napigilan ni ANDREI na magpaliwanag at magapologize, kahit di sinasagot ni ELLA ang tawag ni ANDREI)

ANDREI (calling):  HELLO ?, Ella ? Hello ?

(habang nagriring ng nagriring and PHONE ni Ella, di rin niya napigilang sumagot sa tawag ni ANDREI)

ELLA (on call): oh !, bakit ba ? ano nanaman ?

ANDREI: gusto ko lang magsorry, ELLA

ELLA:  sorry ? patunayan mo na mahal mo talaga ko !, dahil kung mahal mo ko ay tutupad ka sa oras ng 1ST DATE  ntin !

ANDREI: sorry na nga eh ! :( 

(after that, sa isip-sipan ni ELLA ay napatawad niya na si ANDREI, sadyang mapagpasenya at curious lng siya sa Relationship nila)

(after ng klase nila ELLA at ANDREI, they meet up sa nearby place malapit kina ELLA)

ANDREI: Ella !, pansinin mo naman ako !

ELLA: oo na!, alam ko namang di mo sinasadya yun eh., 

ANDREI: ang cute mo talaga ! :D (sabay kurot sa pisngi ni ELLA)

ELLA: alam ko yun ! :3 tara na nga ! ang kulit mo talaga ! (kinurot rin ang pisngi ni ANDREI) 

LOVE THE WAY YOU LIE (KathNiel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon