a) Câu hỏi:
I. Lý thuyết:
1. Phó boss là gì?
2. Phó boss có quan trọng không?
3. Tại sao bạn muốn làm phó boss?
4. Phó boss cần yếu tố nào?
5. Bạn đã từng làm phó boss hay chưa?
- Nếu có bạn đã làm được những gì?
- Còn không, bạn sẽ làm gì? (Nêu chi tiết, tôi không muốn lời nói xuông)
6. Nếu làm phó boss bạn sẽ cải thiện cho team không? Nếu có bạn sẽ làm thế nào?
7. Bạn nghĩ bản thân có xứng làm phó boss không?
b) Trả lời:
1. Phó boss là người đứng sau boss, thay boss điều hành team và quản lý.2. Phó boss rất quan trọng, quan trọng không kém boss vì khi boss bận phó boss sẽ thấy mặt boss điều hành team, hầu hết đảm nhiệm và quản lý mọi việc...
3. Đơn giản là Yu muốn thử sức với mảng này thêm lần nữa.
4. Phó boss cần có lòng yêu thương team. Cũng không hẳn là yêu thương mà chỉ là quý mến team. Yu đã muốn tham gia Bolide_Team lâu rồi nhưng mà điều kiện không cho phép... Phó boss cần yếu tố:
+) Yêu quý team
+) Chăm chỉ, có 1 sự yêu thích với công việc và luôn ân cần, quan tâm members
+) Chăm chỉ.
+) Luôn biết đúng sai để có thể giúp đỡ cho team, theo dõi và giúp boss.
+) Là một người có sự nhẫn nại, luôn biết kiên nhẫn.
+) Luôn dành sự tôn trọng cho mọi người.
+) Biết là nghệ và tiếp thu ý kiến của người khác.5. Yu đã từng làm phó boss. Lâu dài nhất có lẽ là ở -_Higanbana_Team_-. Ở 1 vài team Yu tham gia thì Yu đưa được ra vài vấn đề với các team để cải thiện hơn như về:
+) Luật team
+) Bài test để không quá dễ. Nếu quá dễ dàng thì có lẽ những thành viên không có năng lực cũng có thể làm.
...
Bên cạnh đó có 1 vài team Yu tham gia, nói hẳn là 1 team trong khi tham gia rơi vào thời gian bận nên Yu đã rời.6. Tất nhiên Từ sẽ cải thiện cho team. Lần này thậm gia Bolide_Team cũng giống thăm gia -_Higanbana_Team_- vậy. Yu nhất định sẽ khiến team đi lên. Nói xuông tgooi có lẽ không được. Phải thực hiện bằng hành động chứ nhỉ? Vậy nên Yu nghĩ muốn phát triển hơn thì phải mở rộng thị trường. Hơi lố nhỉ? Nhưng muốn phát triển hơn thì Yu hẵn tham gia PR để PR nhiều nơi, giúp team có danh tiếng. Như vậy vẫn chưa đủ, cần mời những bạn có năng khiếu về mọi mặt để team nổi trội hơn...
7. Yu cũng không chắc nữa... Có lẽ Yu có thể. Quan trọng là cần tự tin, có lẽ Yy đã tự tin để đăng ký:))
a) Câu hỏi:
II.Thực hành:
1. Nếu team bất chợt lục đục, các thành viên cãi vã nhau, nhưng không rõ vấn đề, khi đó, boss off, bạn sẽ làm gì?
2. Nếu trong lúc làm việc, bạn đã lỡ gây ảnh hưởng tới team, boss tức giận và bơ luôn bạn, các thành viên thấy hoang mang muốn rời team, bạn sẽ làm gì?
3. Một số thành viên để lộ pass ra ngoài, vài người xấu đã vào team giả dạng chữ ký và gây war, bạn sẽ làm gì?
4. Bạn có xung đột với một người, người đó lại đăng ký tham gia team, bạn chấm và không duyệt do bài test không tốt nhưng người đó nói bạn vì thù riêng không duyệt, bạn sẽ nói gì?
5. Khi bạn A gây sự với team, bạn A lại không rep tin bạn gửi, bạn thấy khó chịu và vào tường nhà bạn A spam, sau khi bạn A rep, bạn đã làm hoà nhưng khi đó lại có hai người bạn của bạn A là B và C bình luận sai sự thật về bạn A đó khiến bạn khá tức giận, bạn B và C còn nói xấu bạn, bạn A kể lại cho bạn, bạn nghĩ gì và sẽ giải quyết ra sao?
6. Vài thành viên không hài lòng với bạn, họ nói rằng bạn không xứng ở team hay làm phó boss, bạn sẽ làm gì?
b) Trả lời:
1. Khi đó Yu sẽ hỏi những người có liên quan tới việc này để tìm hiểu rõ vấn đề và giải quyết một cách triệt để.2. Yu sẽ ib xin lỗi boss bằng mọi cách, bên cạnh đó Yu cũng sẽ ib xin lỗi các members mong sao cho các bạn lấy đừng rời khỏi team. Yu nếu có làm việc gì sai Yu sẽ nhận hết mọi trách nhiệm về mình. Còn nếu có uẩn khúc Yu nhất định sẽ tìm cách giải quyết.
3. Yu sẽ âm thầm ib hỏi từng members để tìm cách giải quyết. bên cạnh đó cũng sẽ nói chuyện với boss việc này để thay đổi pass và cùng boss điều tra xem ai là người để lộ pass và xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng vì chuyện này. Nếu chuyện để lộ pass là không may thì người để lộ pass sẽ bị phạt tùy theo mức độ nặng nhẹ. Còn nếu cố tình thì Yu sẽ cùng boss và thật nặng bạn ấy.
4. Yu sẽ ib nói chuyện với bạn ấy giải thích cho bạn thấy bạn test của bạn này thậm tệ như thế nào, chỉ ra những lỗi sai của bạn ấy để bạn ấy rút kinh nghiệm. Xét từng trường hợp, nếu có thể làm Yu sẽ cố gắng để làm hòa cùng bạn ấy để tránh việc bạn ấy có ý đồ muốn còn làm ảnh hưởng tới team.
5. Yu sẽ không quan tâm thành những lời nói đó. nếu như lời nói đó mà có ảnh hưởng tới team thì Yu sẽ quan tâm còn lại thì không. Bố mẹ cho mình cái mạng này, cuộc sống này để báo hiếu, để sống tốt. Hơi đâu đi care những lời nói dở người ấy, mình sống ko phải để vừa lòng chúng nó :D
6. Lúc đó từ sẽ không từ bỏ mà sẽ chứng minh cho họ thấy những cống hiến trước và bây giờ, khả năng đảm nhiệm và trách nhiệm cao như thế nào. Yu sẽ hỏi bọn họ: “ Tại sao mọi người nghĩ từ không xứng đáng làm phó boss hay ở team” nếu trường hợp này từ đúng bọn họ có lẽ bớt vấn đề làm khó Yu. Quan trọng là những vấn đề này chỉ là vấn đề lặt vặt không đáng để tự quan tâm vì vậy cứ mặc kệ. Bần cũng lắm nếu mà bọn họ gây trở ngại cho team thì tự sẽ nói chuyện với họ.
Đã hoàn thành bài test vào ngày 29/3/2019 lúc 22h25'
[Bolide_Team]