Phần 2

67 3 0
                                    


Chương 61: Trở về mạc mạt ( 2 )
Himura Kenshin: "Không sai, tại hạ chính là Shinsengumi cục trưởng —— Kondou Isami là cũng! Các ngươi cùng lên đi, ta Kotetsu đang ở khát vọng máu tươi!"
Tiểu nam hài x1: "Ta Takasugi Shinsaku nhất định sẽ đánh bại ngươi!"
Tiểu nam hài x2: "Còn có ta Katsura Kogorou cũng là!"
Okita Souji: "Muốn đánh bại cục trưởng, trước quá ta Hijikata Toshizou này một quan!"
Tiếp theo, 4 căn nhánh cây giao nhau ở cùng nhau, sột sột soạt soạt bắt đầu múa may lên.
Đang ở quét tước lữ quán bà bà che miệng ha hả a cười: "Này không phải thực hảo sao? Thật là hoà bình a!"
Cuối cùng, trận này "Chiến tranh" lấy "Cao sam Shinsaku" cùng "Katsura Kogorou" thắng lợi mà chấm dứt.
Nếu Hijikata Toshizou thật sự có thể thấy như vậy một màn nói, chỉ sợ nhất định sẽ xách lên Okita cổ áo dùng sức loạng choạng hắn, lúc sau hóa thân vì rít gào đế: "Okita Souji các ngươi cho ta tỉnh tỉnh! Các ngươi một cái là Shinsengumi kiếm thuật đệ nhất nhân, một cái là duy tân chí sĩ đáng sợ nhất Battousai, kết quả liền ở chỗ này cùng tiểu hài tử chơi đóng vai gia đình, hơn nữa còn thua, các ngươi tôn nghiêm đâu!"
Đáng tiếc ở đây hai vị này nói ra danh hào đủ để cho em bé khóc đêm kiếm sĩ cũng không có phát giác có cái gì không ổn, ngược lại chơi thập phần thỏa mãn.
Nếu nói có cái gì bất mãn nói, đó chính là......
"Vì cái gì mỗi lần đều là Shinsengumi thua?" Okita hỏi.
"Bởi vì duy tân tân thời đại tất nhiên sẽ đến, ít nhất tại hạ là như vậy cho rằng." Tiễn đi lại đây chơi đùa hài tử sau, Kenshin cùng Okita cùng nhau ngồi ở trước cửa, một bên nhìn trời xanh, một bên trò chuyện lên.
"Thật là làm người không thể nào phản bác." Okita về phía sau chống thân mình, bất đắc dĩ nói.
"Nga lạp? Tại hạ còn tưởng rằng Soujirou ngươi sẽ không đồng ý đâu, rốt cuộc mỗi lần Soujirou đều ở vì Shinsengumi người ta nói lời nói." Kenshin trên mặt toát ra vài phần ngoài ý muốn.
"Kia cũng không có biện pháp a, tuy rằng biết lịch sử phát triển trào lưu là duy tân quân sẽ đạt được thắng lợi, nhưng lại tới một lần nói, ta chỉ sợ như cũ sẽ đứng ở Shinsengumi kia một bên."
Có chút đồ vật sẽ theo thời gian trôi đi phát sinh thay đổi, nhưng có chút đồ vật, vô luận qua bao lâu đều là vĩnh viễn sẽ không thay đổi, liền giống như đã khắc vào Okita linh hồn kia một mặt "Thành tự kỳ".
Bởi vì Himura Kenshin bị trọng thương, bên người lại vừa vặn có Okita cái này hư hư thực thực gián điệp nhân vật yêu cầu giám thị, vì thế Katsura Kogorou dứt khoát đem cái này nhiệm vụ giao cho đang ở dưỡng thương Kenshin phụ trách.
Nhưng Katsura Kogorou không có dự đoán được chính là, Kenshin cùng Okita hai vị này đứng đầu kiếm sĩ thế nhưng ngoài ý muốn hợp tới, lẫn nhau gian có rất nhiều điểm giống nhau, tỷ như đối kiếm thuần túy, đối tín ngưỡng kiên trì, còn có kia ôn hòa rồi lại ấu trĩ tính cách, đều thích hài tử từ từ.
Okita cũng không có bài xích loại này giám thị, cũng chưa bao giờ che dấu quá chính mình đối với Shinsengumi cảm tình.
"Tại hạ vẫn là vô pháp lý giải loại này trở ngại lịch sử phát triển ý tưởng. Rõ ràng chỉ cần thuận theo lịch sử, tân thời đại liền có thể càng mau đã đến, giết chóc cũng có thể thiếu thượng rất nhiều, bọn nhỏ cũng không cần lo lắng có phải hay không nào một ngày liền sẽ mất đi cha mẹ. Vì cái gì Shinsengumi người liền không rõ này đó đâu? Nếu không có quán trọ Ikeda biến cố, nói không chừng hiện tại, đã không có chiến tranh rồi." Kenshin nắm tay chậm rãi nắm chặt, nghĩ tới hắn vừa mới 15 tuổi kia một năm.
Ở kia một năm, hắn thành trảm người quỷ Battousai; ở kia một năm, đã xảy ra phá hủy bọn họ hết thảy nỗ lực quán trọ Ikeda biến cố; cũng đồng dạng ở kia một năm, hắn nhận thức Yukishiro Tomoe.
Okita đại khái minh bạch, vì cái gì Shinsengumi vô luận như thế nào nỗ lực, đều không có biện pháp nghịch chuyển thời cuộc, chỉ có thể ở thất bại trung trở nên sụp đổ, cuối cùng tiêu vong.
Bởi vì, duy tân chí sĩ nghĩ đến chính là cái này quốc gia, mà Shinsengumi suy xét trước sau là chính bọn họ.
Đương nhiên, cái này "Chính mình", cũng không phải chỉ vật chất thượng ích lợi, mà là bọn họ coi là tín ngưỡng võ sĩ đạo tinh thần.
Bởi vì Shinsengumi thành lập thời điểm liền hướng Mạc Phủ nguyện trung thành, cho nên vô luận Mạc Phủ tài đức sáng suốt cũng hảo, ** cũng thế, Shinsengumi đều sẽ trước sau như một nguyện trung thành đi xuống.
Nguyên nhân chính là vì loại này tinh thần, cho nên bọn họ mới có thể được xưng là "Cuối cùng võ sĩ".
"Chính như cùng ngươi vì khai sáng một cái hoà bình ' tân thế giới ' có thể lưng đeo khởi hơn một ngàn điều mạng người, hóa thân ' Battousai ' giống nhau, Shinsengumi đại gia vì giữ gìn trong lòng võ sĩ đạo đồng dạng có thể biến thành ' ác quỷ '. Loại này tinh thần, ngươi là sẽ không lý giải, tựa như rất nhiều người vô pháp lý giải ngươi tay nhiễm máu tươi mục đích, thế nhưng là vì sáng tạo một cái không có giết chóc thế giới giống nhau."
Mỗi người đều có mỗi người kiên trì, đứng ở từng người lập trường tới xem, mỗi người kiên trì thế nhưng đều là đúng, này có lẽ chính là lịch sử mị lực đi.
Kenshin không có cùng Okita tiếp tục biện luận đi xuống, tuy rằng chỉ có ngắn ngủn mấy năm, nhưng Kenshin thật sự chán ghét. Hắn là một cái đối tội ác chồng chất cường đạo đều có thể báo lấy đồng tình người, làm như vậy một cái thiện lương người, đi làm Tu La việc, hắn thật sự rất mệt rất mệt: "Chờ hết thảy đều kết thúc, tại hạ liền sẽ không lại đi giết người. Cứ việc kiếm là hung khí, kiếm thuật là giết người kỹ xảo, nhưng tại hạ vẫn là hy vọng, có thể dùng trong tay kiếm, đi làm một ít trừ bỏ giết người bên ngoài sự tình."
Okita cười lên tiếng, đột nhiên nhớ tới Mutsunokami Yoshiyuki thường xuyên treo ở bên miệng một câu: "Về sau chính là thương (súng) cùng pháo thời đại, đao kiếm loại đồ vật này sớm hay muộn sẽ bị đào thải."
"Có lẽ đi, nhưng cho dù như vậy, cũng nhất định có dùng được với đao địa phương." Kenshin cũng cười, hoài đối tương lai khát khao, hắn tựa hồ thấy được chính mình cầm đao, trở thành ai người bảo vệ bộ dáng.
Lúc này Okita không nghĩ tới, câu kia nhìn như "Không hề giết người" vui đùa lời nói, Kenshin chân chân chính chính làm được, hắn dùng một phen "Nghịch nhận đao", bảo hộ chính mình người bên cạnh, lại không có lại giết chết quá một cái sinh mệnh.
Kenshin dùng chính mình còn lại sở hữu thời gian, ở vì mấy năm nay bị hắn giết chết người chuộc tội.
"Đi thôi, chúng ta đi kinh đô bên trong thành đi dạo đi? Vừa vặn ta có muốn mua đồ vật." Okita đứng lên, đón ánh mặt trời hoạt động cánh tay, sợi tóc bị thái dương nhuộm thành một mảnh kim sắc.
"Nga lạp? Tại hạ nói hẳn là không thể tùy tiện xuất hiện ở......" Đáng tiếc không đợi Kenshin nói xong, hắn đã bị Okita một phen kéo đi ra ngoài.

[ Tổng ] Lịch sử khoảng cách-Cổ Nguyệt Giang NamWhere stories live. Discover now