☆. Chương 186 khinh người Tử Tiêu Tông
Bảo Thuyền từng chiếc mà ở Tử Tiêu Tông cổng lớn xếp hàng, mỗi đến phiên một con thuyền, thủ vệ Tử Tiêu Tông đệ tử liền ngự kiếm phi hành đi vào Bảo Thuyền phía trên, được đến chủ nhân sau khi cho phép, cấp Bảo Thuyền đánh một cái giản dị trận pháp, có trận pháp này, Bảo Thuyền tức tiến vào Tử Tiêu Tông đại môn.
Đàm Minh đám người đứng ở boong tàu thượng, nhìn phía trước Bảo Thuyền thuyền mông biến mất ở đại môn trong vòng sau, vị kia cấp Bảo Thuyền thiết trận pháp Tử Tiêu Tông đệ tử ngự kiếm bay đến bọn họ trên thuyền.
"Chư vị đạo hữu đến từ môn phái nào?" Kia Tử Tiêu Tông đệ tử cung kính mà hành lễ dò hỏi.
Kỷ nguyên nói: "Quỳnh Tiên Tông."
Này Tử Tiêu Tông đệ tử bất quá Kim Đan, đối mặt kỷ nguyên Hợp Thể Kỳ uy áp, cư nhiên trấn định tự nhiên, hoàn toàn không chịu ảnh hưởng. Trong tay hắn cầm một cuốn sách, thần thức tìm tòi, số trang tự động phiên tới rồi ghi lại Quỳnh Tiên Tông tư liệu kia một tờ thượng.
"Quỳnh Tiên Tông, lần trước bài vị chiến vì bốn trăm 73 danh......" Tử Tiêu Tông đệ tử không chút khách khí mà niệm ra thư thượng tự, niệm xong sau, hắn xem xét mắt xa hoa Bảo Thuyền, nguyên bản cung kính mà biểu tình phai nhạt vài phần.
Kỷ nguyên khoanh tay mà đứng, híp mắt xem cái này Kim Đan đệ tử.
"Vị lệ ba trăm có hơn, tiến vào sau đại môn, làm ơn tất hạ Bảo Thuyền, thống nhất đổi thừa bổn tông cung cấp Bảo Thuyền." Tử Tiêu Tông đệ tử nói.
Kỷ nguyên lợi mắt quét về phía hắn, không vui nói: "Như thế nào? Nặc đại một cái Tử Tiêu Tông, không dám làm mặt khác tông môn Bảo Thuyền thông suốt?"
Tử Tiêu Tông đệ tử vội ôm quyền nói: "Tiểu bối chính là phụng mệnh hành sự, còn thỉnh tôn trưởng thứ lỗi. Các đại tông môn tiến đến Tử Tiêu Tông sau, cần an bài mấy vạn người nơi, tông môn vì quản lý phương tiện, sẽ an bài bất đồng nơi."
Kỷ nguyên ninh hạ mi. Nghìn năm qua, Quỳnh Tiên Tông thực lực tuy không bằng từ trước, nhưng lần đầu tiên rớt ra ba trăm danh, dĩ vãng tiến Tử Tiêu Tông chưa bao giờ bị như thế làm khó dễ, lần trước nhân nhất thời thất lợi, bài vị ở bốn trăm dư danh, chẳng những chịu người lên án, thế nhưng còn bị khác nhau đối đãi.
Hắn xưa nay tâm cao khí ngạo, như thế chịu nhục, như thế nào nhẫn được, Hợp Thể Kỳ đại năng uy áp, dời non lấp biển mà dũng hướng Tử Tiêu Tông đệ tử.
Tử Tiêu Tông đệ tử thân hình quơ quơ, thiếu chút nữa từ trên thân kiếm rơi xuống, nhưng mà hắn một cái Kim Đan nếu có thể cắt cử lại đây tiếp đãi khách nhân, tất có bất phàm chỗ.
Hắn nhanh chóng từ tay áo đâu trung lấy ra một đạo phù, hướng trên người một dán, ổn định thân thể, không sợ với hợp thể đại năng uy áp, nộ mục nhìn nhau.
"Tử Tiêu Tông nãi thiên hạ đệ nhất đại tông, ta kính ngươi phương xưng ngươi một tiếng tôn trưởng, tôn trưởng nếu không phục Tử Tiêu Tông an bài, kia liền mời trở về đi."
Nghe được lời này, kỷ nguyên không giận phản cười, hắn không khỏi thượng hạ đánh giá cái này to gan lớn mật Kim Đan đệ tử.
"Vệ Khê dạy ra hảo đệ tử." Hắn cười lạnh một tiếng.
Kim Đan đệ tử thần sắc một túc, nói: "Ta nãi chưởng môn thân truyền đệ tử."
"Nga, Địch Dật đệ tử, chỉ thường thôi." Kỷ nguyên vung tay áo, thần sắc kiêu căng.
Kim Đan đệ tử khép lại sách vở, đối kỷ nguyên nói: "Tôn trưởng cần phải tiến Tử Tiêu Tông?"
"Như thế nào? Muốn đuổi bản tôn đi? Ngươi đi trước hỏi một chút Địch Dật, có dám hay không đuổi đi Quỳnh Tiên Tông Bảo Thuyền." Kỷ nguyên khẽ nhếch cằm, thong thả ung dung địa đạo.
Kim Đan đệ tử lần đầu tiên gặp gỡ như thế khó chơi khách nhân, nhất thời không biết nên như thế nào ứng đối.
Tử Tiêu Tông nãi thiên hạ đệ nhất tông môn, các đại tông môn ai dám không bán Tử Tiêu Tông mặt mũi? Tới Tử Tiêu Tông sau, toàn nghe theo an bài, không dám nhiều lời, duy này tao Bảo Thuyền, nhìn khí phái xa hoa, hắn sơ tưởng bài trước mười vị đại tông môn, vừa hỏi dưới, lại là Quỳnh Tiên Tông.
Hắn tuy nhiều năm ở tông môn, nhưng đối Quỳnh Tiên Tông sớm có nghe thấy, ngàn năm trước đệ nhất tông môn, ra một cái ma tu, bị Tu Chân giới sở trơ trẽn, tông môn bài vị chiến ngày càng sa sút, thượng một lần bài vị chiến, thế nhưng liền đấu vòng loại đều không có thông qua, trực tiếp đào thải bị loại trừ.
Ba trăm danh có hơn tông môn, toàn vì bất nhập lưu tông môn, nó Quỳnh Tiên Tông xếp hạng bốn trăm 73 danh, có gì tư cách dám ở Tử Tiêu Tông trước đại môn kiêu ngạo?
Kim Đan đệ tử xác thật không có thực lực cùng Hợp Thể Kỳ đại năng chống lại, nhưng có toàn bộ tông môn đương chỗ dựa, khí thế lại so với đại năng càng cao.
"Nếu không phục Tử Tiêu Tông an bài, còn thỉnh tôn trưởng thỉnh hồi." Kim Đan đệ tử cường ngạnh địa đạo.
Kỷ nguyên nheo lại đôi mắt, suy nghĩ như thế nào đem này Kim Đan đệ tử đầu ninh xuống dưới.
"Sư đệ, vì sao còn chưa nhập môn?" Cung Dịch Thần đã đi tới dò hỏi, phía sau theo mấy vị Quỳnh Tiên Tông đại năng.
Kỷ nguyên nói: "Sư huynh, gặp được cẩu trượng khinh người, nên làm thế nào cho phải?"
Bị mắng thành cẩu, Kim Đan đệ tử sắc mặt trầm xuống.
Cung Dịch Thần cười nói: "Hà tất cùng cẩu chấp nhặt? Ra cửa bên ngoài, hết thảy giản lược, gặp chuyện tâm bình khí hòa, thiết cấm khóe miệng chi tranh."
Kỷ nguyên nghe vậy, vội đối Cung Dịch Thần hành lễ. "Chưởng môn sư huynh lời nói thật là, sư đệ nhất thời nóng vội."
Cung Dịch Thần vỗ vỗ vai hắn, nhìn phía huyền phù ở đầu thuyền Tử Tiêu Tông đệ tử, ôn hòa nói: "Ta này sư đệ xưa nay gấp gáp, cấp vị này tiểu đạo hữu thêm phiền toái."
Kim Đan tu sĩ sửng sốt, không ngờ Quỳnh Tiên Tông chưởng môn thế nhưng như thế cao thâm khó đoán, dăm ba câu liền hóa giải mâu thuẫn.
Hắn hành lễ, nói: "Không biết Quỳnh Tiên Tông có không tuần hoàn Tử Tiêu Tông an bài?"
Cung Dịch Thần gật đầu. "Đây là tự nhiên, khách nghe theo chủ."
Kim Đan tu sĩ nhẹ nhàng thở ra, lại giao đãi nói mấy câu sau, cấp Bảo Thuyền đánh ra trận pháp, liền bay đi tiếp theo tao thuyền.
Kỷ nguyên hừ lạnh một tiếng, Cung Dịch Thần nhẹ mắng hắn. "Ngươi một cái Hợp Thể Kỳ hà tất cùng cái Kim Đan dây dưa không lâu?"
Kỷ nguyên nói: "Địch Dật thật sự khinh người quá đáng."
Cung Dịch Thần nói: "Cùng với rối rắm cái này, không bằng ở tông môn xếp hạng vị tranh tài phát huy sở trường, đoạt lại đã từng huy hoàng."
Kỷ nguyên cúi đầu. "Sư huynh giáo huấn đến là."
Lăng trạch cười nói: "Kỷ nguyên sư huynh thật tình, chưởng môn không cần quá mức trách móc nặng nề."
Cung Dịch Thần nói: "Mấy ngàn tuổi, chỉ trướng thọ nguyên cùng tu vi, lại không trướng linh trí."
Kỷ nguyên bị Cung Dịch Thần làm trò mọi người rơi xuống mặt mũi, lỗ tai nóng lên, tính nết lên đây, cắn chặt răng, hắn phất tay áo chạy lấy người.
Cung Dịch Thần từ hắn phát cáu, nhìn theo hắn tiến vào khoang thuyền.
Lăng trạch khuyên nhủ: "Kỷ nguyên sư huynh nhất để ý chưởng môn nói, chưởng môn nói trọng, hắn chỉ sợ sẽ hướng trong lòng đi."
Cung Dịch Thần thở dài nói: "Ta ở khi, nhưng hộ hắn tả hữu, ta nếu không còn nữa, hắn vẫn như thế tính tình, nên làm thế nào cho phải?"
Lăng trạch sửng sốt.
Cung Dịch Thần cũng không nhiều lắm thêm giải thích, đứng ở đầu thuyền, đón gió mà đứng.
Hắn phía sau đại năng nhóm hai mặt nhìn nhau, không dám nhiều lời. Bọn họ bên trong có một số người, trải qua quá ngàn năm trước sự, tinh tường biết Phượng Đông Ly ngã xuống sau, chưởng môn là như thế nào ngăn cơn sóng dữ, trọng chấn tông môn, bảo vệ cho cơ nghiệp, không dung người khác mơ ước. Nhưng là, chưởng môn sớm đã tiến vào hợp thể hậu kỳ, sắp tấn chức trở thành độ kiếp đại năng, người khác có lẽ có thể bế quan áp lực tu vi, Cung Dịch Thần lại không được. Hắn thân là một tông chi chủ, gánh vác trọng trách, há có thể tự mình bế quan, buông tay mặc kệ?
Đàm Minh cùng Phượng Diễm đứng ở phía sau, yên lặng mà nhìn phía trước tu sĩ, hắn nhẹ nhàng nắm hạ Phượng Diễm tay.
"Thầm Mộ......" Hắn muốn nói lại thôi.
Phượng Diễm lên tiếng, nói: "Kỷ nguyên tính tình, đều là chính hắn quán ra tới."
Cái gọi là "Hắn", chỉ đúng là Cung Dịch Thần.
Đàm Minh cảm khái. "Có người sủng, chính là không giống nhau."
Phượng Diễm:......
Bảo Thuyền rốt cuộc tiến vào Tử Tiêu Tông đại môn, xuyên qua lá mỏng mà kết giới sau, phía trước rộng mở thông suốt.
Sau đại môn phương là một cái thật lớn quảng trường, trên quảng trường ngừng rất nhiều Bảo Thuyền, lui tới rất nhiều tu sĩ, ở Tử Tiêu Tông đệ tử dẫn dắt hạ, thượng bất đồng Bảo Thuyền, bay đi không biết chỗ.
Quỳnh Tiên Tông Bảo Thuyền vào cửa sau, từ từ mà phập phềnh, tìm được nhưng giảm xuống đất trống, chậm rãi chạm đất.
Bảo Thuyền dừng lại ổn, Tử Tiêu Tông đệ tử lập tức đi lên dò hỏi. Biết được bọn họ là Quỳnh Tiên Tông tu sĩ sau, thái độ lãnh đạm, dẫn bọn họ thượng một con thuyền dung mạo bình thường Bảo Thuyền.
Cung Dịch Thần không hề có bởi vì bị chậm trễ, mà tâm sinh bất mãn, cùng một ít không chút tiếng tăm gì tông môn đệ tử ngốc tại một con thuyền Bảo Thuyền thượng, bình thản ung dung. Chúng đệ tử thấy chưởng môn đều không có ý kiến, bọn họ cũng chỉ có thể tâm bình khí hòa.
Hóa Thần kỳ trở lên đại năng nhìn quen sóng gió, cái gì trận thế không ngộ quá? Nhân tông môn bài vị dựa sau, mà bị ấn bài đến điều đến kiện hà khắc nơi, phần lớn mặt không đổi sắc, bình tĩnh.
Đàm Minh dự kiến nơi sẽ không hảo, nhưng vô luận như thế nào đều không thể tưởng được, đường đường Tử Tiêu Tông, hiện giờ thiên hạ đệ nhất tông môn, cư nhiên như thế keo kiệt, liền một cái đứng đắn tiểu viện đều luyến tiếc cấp.
Một hàng mấy chục người, đứng ở một loạt nhà tranh trước, gió lạnh rền vang, tràn ngập keo kiệt.
Tử Tiêu Tông đệ tử nhanh chóng mà giao đãi vài câu, nhanh như chớp liền đi thuyền đi rồi.
Hắn là cái biết hàng người, này đó Quỳnh Tiên Tông tu sĩ trên người pháp bào, một cái so một cái cao cấp, tuyệt phi bình thường tiểu tông cửa nhỏ. Vả lại, đều là Nguyên Anh, không biết vì sao Quỳnh Tiên Tông tu sĩ khí thế càng kinh người.
"Ha hả......" Lăng trạch nhịn không được cười ra tiếng.
Tử Hàm tò mò hỏi: "Lăng trạch tôn trưởng, lần trước bài vị chiến khá vậy trụ nơi này?"
Lăng trạch lắc đầu. "Không phải. Lần trước so lần này hảo quá nhiều, là một cái điển nhã độc lập tiểu viện."
"Ai nha, xem ra tông môn bài vị quan trọng nhất, muốn đãi ngộ hảo, phải nỗ lực chiến đấu." Tử Hàm cười nói.
Dung Nhiếp Phong quay đầu đối Đàm Minh nói: "Ván thứ nhất liền giao cho ngươi, nhất định phải nhất cử kinh người a."
Đàm Minh ngạo nghễ nói: "Định không phụ trọng vọng."
Kỷ nguyên sắc mặt bất thiện hỏi: "Sư huynh, liền này mấy gian phá nhà tranh, như thế nào an trí mọi người?"
Cung Dịch Thần thần thức quét quét, nói: "Nơi này vì một tiểu phong, linh khí loãng, diện tích không tính tiểu."
Mọi người không hiểu ra sao, không hiểu chưởng môn trong lời nói chi ý. Bọn họ mới vừa bước lên này tòa tiểu phong sau, đã sớm dùng thần thức trong ngoài, từ trên xuống dưới mà nhìn quét qua.
Tử Tiêu Tông quả nhiên hư có kỳ danh, tông môn bên trong, thế nhưng có như vậy cằn cỗi tiểu phong, so với bọn hắn Quỳnh Tiên Tông kém cỏi nhất linh phong còn muốn lạn.
Cung Dịch Thần cười nói: "Mấy gian nhà tranh, không đáng giá bao nhiêu tiền, tất cả đều đẩy bình đi."
Hắn nói được vân đạm phong khinh, những người khác lại khiếp sợ không thôi.
Đàm Minh không cấm đào hạ lỗ tai, cho rằng chính mình ảo giác. Chưởng môn cái gọi là đẩy bình, là hắn lý giải cái kia ý tứ sao?
"Sư huynh lời nói thật là." Kỷ nguyên cái thứ nhất ra tiếng phụ hợp.
Vô Gian trưởng lão trầm ngâm nói: "Đẩy bình đảo cũng không tồi."
Mặc Hi vẻ mặt kinh hỉ nói: "Hay là...... Lần này may mắn kiến thức đến chưởng môn độc đáo pháp bảo?"
"Chưởng môn pháp bảo?" Chúng Nguyên Anh đệ tử đều vẻ mặt tò mò.
Đàm Minh thấp giọng hỏi Phượng Diễm: "Ngươi có thể thấy được quá?"
Phượng Diễm nói: "Chưa từng."
Đàm Minh kinh ngạc. "Ngươi đều chưa từng gặp qua?"
Phượng Diễm nói: "Chưởng môn chính là luyện khí kỳ tài."
Đàm Minh nghĩ đến Phượng Diễm tròng lên ngón cái thượng kim ngọc hoàn, đúng là chưởng môn đúc ra kim lân kiếm, kiếm này trải qua chưởng môn lại lần nữa gia công, mũi nhọn càng sâu.
Hợp thể đại năng ra tay, nhưng đem một tòa thành san thành bình địa, cho nên mấy gian nhà tranh, liền từ Hóa Thần kỳ Mặc Hi ra tay phá bỏ và di dời.
Chỉ thấy một đạo kình phong thổi qua ngay sau đó bốc cháy lên màu xanh lá ngọn lửa, mâu nhà cỏ nháy mắt hóa thành hư ảo, toàn bộ tiểu phong biến thành một khối trụi lủi đất bằng.
"Rất tốt." Cung Dịch Thần tán thưởng.
Mặc Hi hai mắt một loan, cười nói: "Dễ như trở bàn tay."
Cung Dịch Thần khẽ gật đầu, từ trong túi trữ vật lấy ra một vật, lại là một tòa loại nhỏ cung điện, tinh xảo đến chỉ có lớn bằng bàn tay, huyền phù ở Cung Dịch Thần lòng bàn tay thượng, kim quang xán xán.
Chẳng lẽ là giới tử cung điện?
Đàm Minh thầm nghĩ.
Cùng bọn họ từ Tấn Giang Giới mang ra tới giới tử phù đảo có hiệu quả như nhau chỗ đi?
Cung Dịch Thần nhẹ nhàng một thác trong tay tiểu cung điện, kia tiểu cung điện bay đi ra ngoài, huyền phù với đất trống phía trên, quanh thân phát ra một đạo quang mang chói mắt, bỗng chốc phóng đại, mọi người còn chưa cẩn thận nghiên cứu, liền thấy trước mắt xuất hiện một tòa xa hoa khổng lồ cung điện, trụ hơn trăm người dư dả.
"Tự hành chọn lựa phòng." Cung Dịch Thần sau khi nói xong, liền ưu nhã mà đi vào cung điện.
"Sư huynh......" Kỷ nguyên đuổi theo hắn đi vào.
Những người khác thấy chưởng môn mời, liền không chút khách khí, lục tục tiến vào cung điện, chọn lựa ái mộ phòng.
"Chưởng môn không hổ là chưởng môn." Dung Nhiếp Phong khâm tiện không thôi.
Đàm Minh đối Phượng Diễm nói: "Xem ra kỷ nguyên thật có phúc."
"Ân?"
Đàm Minh cười hắc hắc. "Có thể tùy thân mang theo giới tử cung điện, tuyệt không sẽ ủy khuất chính mình, kỷ nguyên đi theo hắn, sao lại chịu khổ?"
Phượng Diễm sờ sờ hắn cái ót, không có đáp lời.
Hai người cùng mặt khác chào hỏi qua sau, liền chọn một gian vị trí so thiên phòng.
Trong phòng bài trí điển nhã, tẫn hiện chủ nhân phẩm vị, ngồi ở mềm mại giường đệm thượng, Đàm Minh nhịn không được nằm xuống.
Cư nhiên liền ti bị đều là luyện chế pháp bảo, vuốt lại mềm lại ấm, còn có phù văn đâu.
Phượng Diễm ngồi ở mép giường, bắt khởi Đàm Minh chân, giúp hắn cởi giày. "Cần phải tiểu ngủ một lát?"
Đàm Minh nói: "Muốn."
Ở Bảo Thuyền thượng bị Phượng Diễm lôi kéo tương tương nhưỡng nhưỡng, tiêu hao hắn hơn phân nửa thể lực, một nằm thượng này trương mềm mại giường, hắn liền mơ màng sắp ngủ.
Phượng Diễm đem hắn chân phóng tới trên giường, xoa bóp hắn cẳng chân bụng. "Ngày mai mới chính thức bắt đầu chiến đấu, hôm nay liền hảo hảo nghỉ ngơi."
Đàm Minh đánh cái ngáp. "Ta tiểu ngủ một hồi có thể."
Chưởng môn khẳng định bất mãn Tử Tiêu Tông an bài, cho nên mới không nói hai lời liền đẩy bình kia mấy gian nhà tranh, Quỳnh Tiên Tông xếp hạng tuy rằng lạc hậu, nhưng chưởng môn trong xương cốt ngạo khí, chưa bao giờ biến mất, lần này tham gia tông môn bài vị chiến, bọn họ sắp vương giả trở về, trở về thiên hạ đệ nhất.
Đàm Minh hướng giường dịch hạ, vỗ vỗ bên cạnh vị trí, đối Phượng Diễm nói: "Ngươi dựa trong chốc lát."
Phượng Diễm cầm hắn tay, nằm nghiêng ở hắn bên người. "Ngươi ngủ, ta nhìn."
Đàm Minh nhắm mắt lại, điều động trong cơ thể linh khí, tiến vào giấc ngủ trạng thái.
Với tu sĩ mà nói, giấc ngủ cũng là một loại tu luyện.
Phượng Diễm cúi đầu nhìn hắn thả lỏng ngủ mặt, nhịn không được ở hắn ấn đường hôn hôn.
。。。。。。。。
YOU ARE READING
[Kiếm Tam] Đạo lữ của ta thiên hạ đệ nhất-Thanh Tôn
AbenteuerThể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại , HE , Tình cảm , Tiên hiệp , Dị thế , Tu chân , Xuyên việt , Ngọt sủng , Hệ thống , Kiếm Tam , Thăng cấp lưu , Kim bài đề cử 🥇 Tóm tắt: 【 một câu tóm tắt: Cái cái nô lệ ấn thất thủ cái thành đạo lữ ấn! 】 Đàm M...