CHAPTER TWO

1.4K 56 42
                                    

CHAPTER 2

Naunang bumaba ng kotse si Clyde and pinag bukasan niya ako ng pinto then ngayon ko lang napansin na naka suot na pala ito ng formal na damit na kalimitang suot ng mga bodyguard and napansin ko lang na naka Bluetooth earphone siya.

"Thank you." pag papasalamat ko nung makababa ako ng kotse.

Tinanguhan niya lang ako.

Nag simula na akong mag lakad patungo sa entrance ng kumpanya. Sinalubong agad ako ng aking sekretarya.

"Good morning Mam Snow." bati nito sa akin at kinuha yung dala kong gamit.

"Good morning too."

Ramdam kong naka buntot sa likod ko si Clyde habang nag lalakad patungo sa aking opisina. Hanggang sa pag sakay ng elevator nasa likod ko lang siya. Medyo nakaka panibago na may bantay ako and panigurado ako na masasanay din ako pero sa ngayon medyo naiilang ako dahil bawat kilos o galaw ko bantay niya.

Naunang lumabas ng elevator yung sekretarya ko dahil may dadaanan daw siyang papeles kaya kaming dalawa na lang ni Clyde ang natira sa loob ng elevator.

Napansin niya atang medyo naiilang ako sa presensya niya.

"Do not be deceived by my presence think that I am not around you." He said kaya napalingon ako sa kanya.

"I'm not used to it."

Paano sanay ako na yung sekretarya ko lang yung laging nasa paligid ko pag nasa kumpanya ako.

Bumukas na yung elevator dahil nandito na kami sa floor ng office ko. Then dahil bodyguard ko siya kasunod ko pa rin siya sa pag lalakad.

Tumigil ako sa harap ng pinto ng office ko at tumingin sa kanya.

"Stay here, I'm not comfortable if someone watching me while I'm working."

"You can seat there while your waiting for me to finish my work." pag tuturo ko sa couch malapit sa pwesto ng secretary ko.

"But your parents ask me to watch you around for your safetyness."

"Don't worry no one can enter my office or no bullet can enter my office because my office is made from bullet proof." i explain.

Hindi na siya naki pag talo sa halip tumango lang siya bilang tugon sa sinabi ko.

At first akala ko hindi siya sasangayon but I'm happy na hindi ka siya nag protest sa sinabi ko.

Pumasok na ako sa loob ng office ko at sinimulan ko ng gawin ang mga dapat kong gawin sa sobrang busy ko sa mga papers works hindi ko namalayan na alasais na ng hapon. Hindi man lang ako dinalaw ng gutom.

Napag pasyahan ko ng itigil yung ginagawa ko at tumayo na ako sa pag kakaupo ko sa swivel chair ko then kinuha ko na yung maga gamit ko at napag pasyahan ko ng lumabas ng office ko at nagulat ako ng pag kalabas ko naabutan kong nakatayo si Clyde sa gitna ng pinto.

Humarap ako sa kanya.

"Are you standing here since morning?" i ask him.

"Yes Mam" he answer.

Napatampal ako sa noo ko na kinakunot ng kanyang noo. Siguro na weirduhan sya sa ginawa kong body language.

"My gahd so you didn't eat your lunch."

"Don't worry about me Mam."

Ngayon ko lang napansin na puro english yung sagot niya sa akin.

"Let's go." tipid kong sabi at naunang nag lakad sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 23, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bodyguard of The Mafia Boss HeirsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon