CHAPTER ONE
Snow POV
Being the Daughter of the Mafia Boss is not easy, ask me why? Well bata pa lang ako i've been kidnap with my twin brother Frost and until now kahit nasa legal age na ko lapitin pa rin kami ng kapahamakan. I guest kambal na din namin siguro yung kapahamakan.
"Snow" mom called me.
"Why mom?. " i ask.
Nasa hapag kami ng kainan with my Dad and kuya Frost , my twin brother.
"Me and your Dad decided na mag karoon ka ng Bodyguard to secure your safetyness hindi na kasi masyadong ligtas, na papadalas na yung mga kapahamakan sa inyo ng kapatid mo." nag aalalang sabi ni Mommy.
"But mom you don't need too. I can handle my self." hindi ko pag sangayon sa gusto nya.
Well ayoko kasi sa lahat yung may laging nag mamasid at nag babantay sa kilos ko.
"You need that sweetie, lalo na mag out of the country kami ng mommy mo dahil sa important meeting namin na di namin dapat palagpasin para habang wala kami mapapanatag kami na nasa mabuti kayong lagay." saad ni Daddy.
I get their point kaya i don't need to protest pa.
"Well Dad kelan po mag start na mag karoon ng Bodyguard?" i ask curiously.
"Today, we will introduce you to him." Dad says.
"Please be Good to him." Mom added.
Napalingon ako kay Frost na naka kunot ang noo.
"Mom how about kay Frost, did he get a bodyguard too?"
"No." mom answer.
Sabagay he don't need that kasi first of all ,Dad trained him well , a self defense.
"Mom, Dad i gotta go." paalam ni Frost.
Kahit kaylan talaga parang may hinahabol na oras yang si Frost.
Natapos na kaming kumain ng biglang may inanunsyo yung maid namin.
"Mam ,Sir . May bisita po kayo." ani nito.
"Please let him in." my mom say.
Him means its a guy, well i guess yan na yung tinutukoy nila mommy na magiging bodyguard ko.
Katulad ng sinabi ni Mommy pinatuloy yung bisitang tinutukoy nung maid kung saan naroroon kami ngayun.
Parang nag slow motion ang pag entrance nya patungo sa kinalalagyan namin,
Hindi ko maitatanggi na ang lakas ng dating nya. Napaka ganda ng hubog ng kanyang katawan na animoy araw-araw ito sa gym. Naka suot kasi ito ng puting fitted na damit kaya kitang kita ang tikas ng katawan nito and kung sa mukha naman tayo tutungo kita sa mukha nya ang pagiging maseryosong tao , and well may ibubuga sya and hindi ko itatanggi na gwapo ito.And yeah i wont deny na i check him up , Head to Toe.
"Magandang Umaga po." Bati nito.
Napaka husky ng kanyang boses at sa pananalita nya pa lang alam mo ng may pinag aralan ito.
"Magandang umaga din Captain Montealegre."
Nagulat ako sa sinabi ni Mom, so kaya pala ganyan yung tindigan nya kasi isa syang sundalo.
"This is our Daughter Snow , and Snow this is Captain Clyde Montealegre your bodyguard for a meantime." Dad introduce.
Tumayo ako mula sa pag kakaupo at naki pag kamay sa kanya ganun din ito.
Ang lambot ng kamay nya, seryoso bang sundalo ito? mostly kasi sa mga sundalo matigas or magaspang ang kanilang kamay dulot ng kanilang training.
"Nice to meet you Mam." sabi nito sa akin habang naka titig ng deretsyo sa aking mata na akala mo nakikita nya ang aking kaluluwa , then akala mo binabasa nya ang buong pag katao ko.
"Nice to meet you too Captain , and please Don't call me Mam instead call me in my name." i said.
Tumango naman ito bilang pag sangayon sa sinabi ko.
"We Have to go , please protect our daughter as long as you can. " bilin ni Dad.
"Sir yes sir." sagot nito at nag salute kay Dad.
Pag tapos mag paalam nila mom and dad kaming dalawa na lang ang naiwan.
Ang akward ng atmosphere sa totoo lang.
Bata pa lang ako may bodyguard na ako and natigil lang nung nag legal age ako dahil hiniling ko kila Mom and Dad pero dahil ngayun na napapadalas talaga yung mga masamang nang yayari , na alarma na yung parents ko na kaylangan na talaga ni lang mag hire ulit ng bodyguard para sa akin.
First time na hindi nalalayo sa age ko yung bantay ko ,dahil dati may mga edad na yung mga bodyguards ko.
Kinuha ko na yung mga gamit ko, well isa akong model ng mga sikat na brand and at the same time may hinahawakan din akong kumpanya, Isa sa kumpanya ng pamilya ko and im the CEO.
Sa ngayon sa company muna ko pupunta dahil may kaylangan pa akong tapusin na meeting.
"Were heading to my office." saad ko dito , tumango lang ito bilang pag sang-ayon.
Sumakay na ako sa sasakyan ng pag buksan ako nung driver ng pinto.
Na natiling naka bukas yung pinto and naka tayo doon si Clyde.
"Ms. Snow can i sit beside you?" pag hingi nito ng permisyo.
"Sure." sagot ko at itinabi yung mga papers na naka patong doon sa uupuan nya.
Habang nasa byahe tanging ingay lang ng mga sasakyan ang maririnig mo.
What do i expect? na kakausapin ako nitong bodyguard ko.
Naka recieve ako ng tawag mula kay Jaycee kaya sinagot ko ito. Jaycee is my boyfriend.
" Hi love." masayang bati ko rito.
"Lets video call love, i miss your beautiful face." sabi nito sa kabilang linya.
Narinig kong nag ehem yung katabi ko kaya na palingon ako rito at tinaasan sya ng kilay.
Nag kibit balikat lang ito habang deretsyo ang tingin na akala mo walang ingay na ginawa. Ibinalik ko ang atensyon ko sa kausap ko.
"Sure love, wait for awhile." sabi ko at tinurn ko na sa Video call.
Nasa Cebu kasi sya ngayun dahil may ina-tendan syang seminar.
"Damn i miss you Love." ani nito ng makita ako sa screen.
"I miss you too." sabi ko at ngumiti sa kanya.
Isang linggo na syang nasa Cebu and sa isang araw pa balik nya dito sa Manila.
" Whose with you? " tanong nya habang naka kunot ang kanyang noo.
I guess nakita nya siguro sa side ko yung kalahating katawan nitong bodyguard ko.
" His my bodyguard." sagot ko.
"Why you didn't tell me you hired a bodyguard?"
"Mom hired him and actually i don't know too. Its his first day." sagot ko sa kanya.
Nako kahit kaylan talaga napaka seloso nya.
"Okay anyway Im going to hang up this Love,see you soon. Please take care , I love you."
"I love you too love."
And our video call end. Then ngayun ko lang na realize nasa harap na kami ng kumpanya.
BINABASA MO ANG
Bodyguard of The Mafia Boss Heirs
ActionHe is Soldier He is Captain He is against in Crime He is Protector He is willing to Sacrifice his life just for others and His name is CLYDE MONTEALEGRE Will he protect the Mafia Boss Heirs?