Tháng 2/2016, Ngô Hà Kiều Phương nhận tin mình đạt điểm tối đa 2400/2400 trong kỳ thi chuẩn hóa SAT (supercore cho 2 lần thi) qua điện thoại, khi đang trên đường đi du lịch. Điểm số ấn tượng này đã giúp Kiều Phương mở cánh cửa bước chân vào đại học danh giá Vanderbilt (Mỹ). Đây là ngôi trường top 15 trường ĐH hàng đầu ở xứ cờ hoa.
Tháng 8 này, nữ sinh 18 tuổi sẽ đến Mỹ để bắt đầu chặng đường chinh phục tri thức mới. Cô bạn hy vọng mình có thể theo đuổi ước mơ tạo dựng được một doanh nghiệp xã hội mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.
Sinh ngày: 9/11/1999
Học sinh lớp 12 Anh2- THPT chuyên Hà Nội – AmsterdamGiải nhất kỳ thi Olympic tiếng anh quận Ba Đình (năm học 2012 )
Giải nhì kỳ thi Olympic toán quận Ba Đình (2013)
Giải nhì kỳ thi Olympic tiếng anh quận Ba Đình(2013)
Giải nhì kỳ thi HSG thành phố môn tiếng anh (năm học 2016-2017).
Sáng lập viên và trưởng dự án SEFY Vietnam
Sáng lập viên và trưởng mùa 1 dự án Scribbles
Sáng lập viên và trưởng dự án Corazon
Phó ban truyền thông chương trình nhạc kịch English Performance 2016
Thành viên ban truyền thông Water Wise Vietnam
Tình nguyện viên dự án SEALNET 2016 tại Phnom Penh, Campuchia
Đại diện tham dự hội thảo SEAM (Southeast Asian Movement conference) tại đại học Yale-NUS, Singapore
Đại biểu HMUN 2015
Đại biểu VNMUN 2015
Trưởng ban truyền thông dự án Advocate for Education Equity
Kiều Phương: 0,03% trong 1,7 triệu người thi SAT đạt điểm tuyệt đối
SAT là một trong những kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số trường đại học tại Mỹ. Theo đơn vị tổ chức cuộc thi College Board, trong khoảng 1,7 triệu thí sinh thế giới dự thi SAT mỗi năm, chỉ 0,03% đạt điểm tối đa. Và cô gái Việt xinh xắn của chúng ta là một trong số đó!
Cụ thể, tại kì thi SAT I, cô bạn đã đạt 2400/2400 điểm cho hai lần thi với 3 môn là Toán, đọc, viết bài luận ngắn. Kì thi SAT 2 nhằm kiểm tra trình độ của học sinh trong các môn học, lĩnh vực cụ thể cũng không "làm khó" được Kiều Phương. Cô bạn là một trong số ít người đạt được 800/800 điểm môn Toán và 770/800 đối với môn lịch sử Mỹ.
Chân dung Ngô Hà Kiều Phương, cô gái đã đạt 2400/2400 tại kì thi chuẩn hóa SAT
Kiều Phương bắt đầu kế hoạch chinh phục kì thi SAT từ rất sớm. Năm lớp 10, cô bạn đã đến các trung tâm luyện thi để tìm hiểu về kỳ thi này qua cấu trúc đề và kĩ năng làm các đề bài cơ bản.Bên cạnh đó, cô bạn cũng tự học và cùng bạn bè ôn luyện, chia sẻ các cách làm bài hiệu quả. Nhóm bạn cùng đặt ra những mục tiêu nhỏ nhỏ để có động lực.
"Nếu trong tuần bọn mình học xong 200 từ, mình và bạn bè sẽ tự thưởng cho bản thân một bữa đồ nướng, vài ba cốc trà sữa. Nhờ vậy mà quá trình ôn luyện trở nên thú vị hơn rất nhiều", Kiều Phương nhớ lại.
YOU ARE READING
/_ Inspiration _ /
RandomLà những tuyệt vời, động lực để có thể đuổi theo, tự phát triển bản thân .