*Next Day Night Time*
Yumi? Nandyan kaba? Pag hahanap ni Kyle sa dalaga.
Yumi POV
*I was in the terrace while watching the stars when suddenly i heard someone talking so i decided to check it and nabigla ako kung sino yun*Hey! Kyle! Bumalik kayo! Sabi ng dalagang may gulat sa mga mata nito.
Haha yeah diba do you remember na babalik kami? And by the way did you forget our deal na may wish pa kaming tutuparin? Right? Sabi ng binata dito.
Yeahh... I remember so gusto nyo munang kumain? Or what? Nagugutom ba kayo? Tanong ng dalaga sakanila.
Yes!! I'm hungry give me some food! Sabi ni Brent.
*Pak!*
Yah!! Sinong sumapok saakin i'm you older brother malilin- He was cutted of.
Yah... Kuya just eat okay huwag kanang kumatak-katak nakakarindi ehh. Sabi ni Tyron dito.
Woah... Ang sarap Yumi ikaw ba nag luto nito? Sabi ni Brent sa dalaga habang manghang- mangha ito sa luto nito.
Umm yes kase my mom teach me how to cook eh kaya yun since i was 13 years old marunong nakong mag luto i can do main dish dessert soups and etc. Sabi ng dalaga.
Woahh... Minsan Yumi ipag luto mo kami ng specialties mo ahh i would love it kapag natikman ko yun. Sabat ni Tristan sa dalaga.
Thank you for complaining my cooking skills na apriciated ko yun. Sabi ng dalagang may matamis na ngiti.Laurence POV
Ang ganda nya.... H-hey Laurence Ocampo ayan kananaman ehh pinag mamasdan mona naman sya ehh anong feeling tong nararamdaman ko? Mali bato o tama lang.... Aishhh nevermind! Aishhh!! Sabi ng binata sa isip.*Back to Reality*
Hindi inaasahan ni Yumi na may ibinibigay si Laurence sa dalaga.
L-laurence ano to? Tanong ng dalaga na hawak-hawak ang isang box na galing sa isang maharlika na gawa sa ginto na may malaking dyamante sa gitna.
Birthday gift namin sayo, dapat ibibigay ko noon pa pero nakalimutan ko so ngayon kolang naalala buti nalang ay dala ko. Sabi nyang may pagkamahiyain.
Yeah, Yumi that's our gift for you and belated happy birthday sayo. Sabi ni Tristan na nakangiti pagkatapos nitong batiin ang dalaga.
Thank you!!! Laurence and sainyong lahat! Sabi ng dalagang mangiyak-ngiyak sa saya.
*Hindi inaasahan ay niyakap ng dalaga ang binata at sabing. THANK YOU FOR THIS WONDERFUL GIFT YOU GAVE TO ME AND I REALLY LOVE IT! Sabi nito habang nakayakap sa binata ng mahigpit.Laurence POV
Nagustuhan nya yung bigay kong regal-, Nagulat nalang ang binata nang niyakap siya ng dalaga ng mahigpit at sabing. THANK YOU FOR THIS WONDERFUL GIFT YOU GAVE TO ME AND I REALLY LOVE IT! Bulang ng dalaga sa binata.
*Tug... Tog...* *Tug... Tog...* *Tug... Tog...*
Tumitibok ang puso nya na para bang nakipag karera ng 10 beses ang kaniyang puso.*Ito'y simula naba ng pag mamahal ng prinsipe ng Gemini na si Laurence sa tigalupang si Yumi?*
Ehemmm..... Pag- abala ng isa sakanila. Hey were here okay? Nandito pa kame. Sabi ng binatang si Chester. Kung gusto nyong hindi maabala pumunta kayo sa kuwarto. Pangiinis nya sa dalawa.
Hoy! Chester manahimik ka dyan gusto mo ng sapok katulad ng ginawa ko kay kuya Brent? Pero this time let me be harsh with you. Sabi ni Tyron habang may evil smirk sakanyang mga labi.
Ehehe... Joke langg.... Eto naman hindi mabiro ehh peace tayo kuya Tyron... Takot na sabi ni Chester kay Tyron.So... Umm Laurence guys gusto nyong matikman yung luto ko pwede ko kayong ipagluto. Sabi ni Yumi sa lahat.
Sige... Sabi nilang lahat.*Time Skip*
Um Yumi? Can we talked? Sabi ng binatang si Laurence sa dalaga.
*Pumunta sila sa terrace para mag usap*
Umm... Yumi? Can we be friends? Sabi ng binatang may mag kahiya nitong sabihin sa dalaga.
Oo naman bakit hindi? Ngiti nito. So Were FRIENDS NOW? sabi ng dalaga at iniunat ang kanyang mga kamay para makipag kamay dito.
FRIENDS.... Sabi ng binata sa dalaga.Next Day.....
Author's POV
Naging magkaibigan nga sina Yumi at Laurence bumalik na nga sina laurence sa kaharian nila at eto naiwan dito si yumi na nag iisa... Pero sabi ng binta na ay babalik sila pagkatapos ng apat na araw dahil sabi ng binata ay kailangan sila sa kani-kanilang mga kaharian.Hayy panibagong araw nanaman. Sabi ng dalaga sa sarili habang nag buntong hininga ito ng napaka lalim. Miss kona sila bakit kasi ang tagal ng 4 na araw ehh wala tuloy akong bisita na pumupunta dito pag gabi... Namimiss kona talaga sila.... Lalong lalo na si...... LAURENCE...
*AT WORK*
Have a nice day po maam please come again enjoy! Sabi ng dalagang nakangiti habang bumabati sa mga costumers pagkatapos nilang bumili.
Hey gurl? Musta kana? Bat wala ka ata sa sarili mo parang namumutla ka i mean is distracted ka. Pag-aalalang sabi ng ka trabaho nya bale kaibigan nyang si Anna.
Anna o-okay lang ako a-anong distracted hindi kaya ako. Sabi ni Yumi na may pagkautal at pagka nerbyos nyang pagkasasabi.
Totoo? Pero namumutla kanga okay kalang ba gusto mong umuwi ihahatid kita or gusto mo ng tubig? Sabi nyang pag-aalok saakin.
Okay lang ako Anne thank you sa pag aalala mo saakin. Ngiti ko sakanyaa.
Hayyysshhh walang anuman ano ba syempre magkaibigan tayo nohh ano ba sino bang mag tutulungan dito diba tayo? Sabi nyang nakangiti habang sinasabi ito.
BINABASA MO ANG
STARS
FantasyDalawang taong hindi pwedeng mag sama dahil may isang prinsipe ng bituin at ang babaeng ordinaryo na mapapaibig sa binatang hindi pwede syang makasama. Anong mangyayari sa tadhanang naka tadhana sakanila? Sila ba'y magiging masaya? O mas mangungulil...