Chapter 1

27 3 0
                                    

Rina's POV

"Bye Mom, gotta go!" Sigaw ko saka lumabas ng bahay at nag simulang maglakad papuntang school. Malapit lang kasi ito sa subdivision namin.

.
.
.
.
.
.

At school campus

"Siya na naman?"

"Nakakasawa mukha nya, pwe!"

"Ampangit!"

"Tingnan mo yang mukha nya, ang itim-itim at puno ng pimples. She even has a scar on her nose"

"I know right"

"Iww, tara na nga"

Ang sasakit naman ng sinasabi nila... pero okay lang sanay naman na ako... since elementary pa

Bumulong pa sila rinig lang naman haysssssss.....

Naglakad na lang ako ng mabilis para hindi ko na marinig ang iba pang sasabihin nila... baka umiyak nako......

*boogsshhh*

"What the hell! Watch where your going bitch"

Omg! I know that voice.......... It's Tristan.... wahhhhhhh!!

Napatingin naman ako sa kanya.... at ang gwapo niya talaga... ang puti, ang tangkad, messy ang buhok, perfect jawlines, nose, eyes and everything...and I even heard na may abs siya... wahhhh!

"What are you looking at?" Biglang tanong nya

"A...ah... S-so-sorry...." sabi ko na lang

"Tssk"

At nag simula na siyang maglakad paalis at naiwan naman akong nakaupo sa pathway

"Hey bitch! Sinadya mo yun noh?!" Hala... yung girlfriend nya...

"Ah... hindi po"

"Oh come on! Sinadya mo yun para mapalapit at makadikit sa kanya"

Naramdaman ko na lang ang pag sabunot nya sakin.... ang sakit ah! Ang nipis na nga ng buhok ko huhu...

"Aray...masakit po"

Nakatingin naman sa amin ang ibang estudyante... please help me... pero sa tingin ko walang tutulong sakin dahil nakakadiri akong tingnan...pangit ako...walang lalapit sakin...walang didikit sakin....at ang sakit sa feeling...

"Dapat lang yan sayo... malandi, haliparot"

Please.......... tama na..... tulungan nyoko......please...

Pero wala......... at ang sakit........... feeling ko wala nakong buhok sa ginagawa nya...

Hinila nya ako.... as in hinila ha! At nadadala ako... nagugudgod ako... at ang sakit kasi may mga sugat nako sa ibang parte ng katawan ko... at punit-punit na rin ang uniform ko

Pagkatapos nyakong hilahin...tinulak nyako sa gitna ng campus malapit sa fountain...at nilublob ang ulo ko sa tubig...

Hindi ako makahinga

"Yan bagay pa yan sayo" saka nya inilublob ulit ang ulo ko.... ayoko na please....

"Samantha! Stop it" may narinig akong sumigaw ....... yeah.... stop it... please

"So your on her side now?!" Sabi nya at saka ako binitawan at yumakap kay Tristan... ngunit nag pumiglas naman si Tristan........ Tristan

Lumapit naman sa akin si Tristan....

"Here... where my coat" sabi nya...at isinuot ito sa akin..

"S-s-salamat...." at saka ako tumakbo paalis doon sa lugar na iyon.....

Ang malas naman ng araw na ito... super... mas lalo tuloy akong pumangit...

.
.
.
.
.

Andito ako ngayon sa school field nakahiga sa school grounds..... while watching the sun set.......

Ang ganda......pero ako? Ang pangit......

I wish I could be beautiful


Beauty is in ME (Short story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon