CHAPTER 1👑

1 0 0
                                    

Bagong umaga bagong buhay. Umaga palang ay naririnig ko na yung pangalan ko sa baba, Si mama yun sure ako. Ngayun kasi ang alis ko papuntang new school ko this coming school year. I'm Grade 12 ngayung pasukan, And 18 yr of age ka bibirtday ko lang last months.

I'm so exited na nga, sabi kasi ni mama na kakaiba lang school n lilipat ko yung bang may mga power ? Yes, totoo yung sinasabi ko guys doon ako lilipat iwan ko nga ehh mukhang exited na ako pumunta doon. Ako lang Ata ang magtratransfer na masaya, sa mga nababasa ko kasi sa wattpad at hindi nila gustong mag transfer kesho maiiwan daw nila memory ng mga friends nila sa old school nila. Actually wala talaga akong friends sa school nmin I'm a loner, hindi ko nga alam kung bakit ako nagsurvive sa school na yun ehh.

Agad kung minulat ang mata ko at inunat una ang mga kamay ko.

" Nak ! Baba kana ready na yung breaksfast baka dumating na si Mr. Priston, sege ka maiiwan ka niyan." Narinig kung sigaw ni mama.

" wait lang mama maliligo lang ako, 5mins." Agad akong dumiretso sa sa banyo at naligo.

Katapos kung maligo ay agad akong bumaba, nasa baba na pala mga gamit ko isang malaki at maliit ng malita ang dala ko at yung bagpack ko. Mukhang mapapatagal ako doon ahh dami kung dalang damit.

" Ma ? Hindi mo na ba ako papauwiin dito ? Dami kung dalang damit ahh." Agad akong umupo at magsandok ng kanin at ulam.

" 1year ka doon nak, kulang pa nga yan ehh." Biro ni mama sakin

Malapit na akong matapos kumain ng mag kumatok sa pinto ng bahay.

" wait lang nak baka si Mr. Priston na yan get ready Zham." Agad naman tinungo ni mama yung pintuan na namin na gawa sa naga.

May kaya naman kami ehh, may sarili kompaya si mama na naggagawa ng mga jewelry. See ?

Pagbukas ni mama ng pinto ay bumumgad sakin ang isang matangkad na lalaki, hmm mukha may itsura ahh diko lang maklaro kasi may sombrero ito sa ulo, naka coat ito na black abot hanggang tuhod nito.

" Good morning madam Zab." Nagbow ito kay mama.

" Tamang tama ang dating mo ready na rin sin Zham ehh."

Isinagbit ko yung bag at binitbit naman yung dalawang malita, take note ako lang nagbibit huh ! Di manlang ako tinulungan Mr. Priston napaka ungentleman niya promise.

" Ingat kayo sa daan Zham. Take care your self, iloveyou." Ay ang sweet talaga ni mama, kiniss pa niya ako sa pisngi ko.

" Ikaw din ma, wag mong pababayaan ang sarili mo huh babalik pa ako just wait for me." Sagot ko kay mama. Sumakay na ako sa backset ng kotse ni mr. Priston nakakahiya naman kung sa tabi niya ako ehh.

" Bat diyan ka sumakay ?" Tanung ni mr. Priston sakin.

Binigyan ko lang siya isang look, at hindi na rin siya nag salita uli hangang sa umandar na yung kotseng sinasakyan namin.

Mag tatatlong oras na kami sa beyahi at hindi ko alam kung may balak ba kaming huminto namamanhid na yung pwet ko sa kakaupo.

"Malayo pa ba tayo mr. Priston ?" Tanung ko sa kanya, Hmm mukhang wala akong makukuha sagot sa kanya dahil tiningnan lang niya ako. Okey ikaw na suplado. Napapanis laway ko wala manlang makausap.

Mahabang kalsada ang binabaybay namin, at napapansin kung wala ng masyadong bahay sa dinaraanan namin at wala na ring masyadong tao na naglalakad. Hangang sa pumasok kasi sa isang masukal na daan.

Teka kinakabahan ako dito kay mr. Priston panu kung hindi pala ito ang susundo sa akin panu kung nagkamali lang si mama at isang rapist pala to my god ayaw ko pang mamatay. Bigla akong napasign of cross.

👑 Crown University 👑Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon