Pagkatapos ng meeting ko kay head master ay sinundo ako ulit ni mr.Priston, nasa labas lang pala siya naghihintay sa akin.
"Let's go Zham, ready kanang makita ang dorm mo ?" Tanong sakin mr.priston
Tumago lang ako kayr.Priston. Lumabas kami mg building at nagyungo kami sa kaliwang bahagi ng school nato kung nasaan ang malaking building na may 10 palapag din, kakaiba ito sa school dahil lahat ng kwarto doon ay may balkonahi. Ang sarap seguro magtambay doon sa tuwing Gabe at hindi makatulog.
Pumasok kami sa loob, para itong hotel may babaimg bantay na naka uniform. Binigyan niya ako ng malaking box at isang susi. Nasa 5thfloor yung kwarto ko sa room 630.
"Hangang dito nalang ako Zham, may aasikasuhin pa kasi ako. Goodluck too you." Paalam ni mr.Priston sa akin
"Okey na po ako Mr. Priston, I can handle my self, thank for today." Pumasok ako sa elevator at pinindot ang 5thfloor. Ilang minuto lang at narating ko na ito.
Bumungad sakin ang nag gagandahan pinto. Agad kung hinanap ang kwarto ko at natagpuan ko nman iton agad.
Kakaiba siya sa lahat ng kwarto dito dahil mas malaki ang pinto kaysa sa ibang kwarto. Tiningnan ko ulit ang number ng room kung tama ba, ito na nga talaga.
Naka tatlong katok ako sa pinto bago ito bumukas, bumungad sakin ang isang babaing may dalang stick, mahaba ang buhok nito ang may pagkakulot at mapapansin mong kulay pink ang laylayan ng buhok nito.
"Hi," bati ko sa kanya.
"Ikaw ba yung bagong room mate namin ?" Tanong niya sa akin.
Tumango naman ako.
"Wahhhh ! Welcome to our room !!" Sigaw niya sakin at bigla niya akong niyakap. My god hindi ako sanay na may yumayakap sa akin.
"Pwede kanang bumitaw ? Nangangawit na kasi ako." Saad ko sa kanya.
Agad naman siyang bumitaw sa akin at pinapasok niya ako sa loob.
Napanganga ako pagpasok ko sa loob, sobrang lawak ng silid na to at sa magkabilang panig ay may dalawang kama na kulay red at silver, at sa kabila nman at tatlo na kulay blue,pink at purple.
Para kaming mga prinsisa sa sobrang ganda ng pagkakadesign ng kwarto namin. Malawak din ang space dito may maliit na pintuan ito at nandoon ang bathroom namin, tag iisa din kami.
Pagbungad mo sa entrance door ay isang malaking sala ang makikita mo, at may malawak na pinto ito papunta sa mga beds namin.
Nakita kung wala pang gamit ang bed na silver sa kabila kaya nilagay ko doon ang dala kung makita.
"By the way I'm chonna, I'm princess fairy," pagpapakilala sakin na may pink na buhok.
"Ako nga pala si Breanah, isa akong goddess of mermaid." Pakilala naman sakin ng may green yung buhok. Kaya pala sobrang ganda nito dyosa pala ito, bongga talaga ng mga tao dito."At ito naman si Alexxan, a princess witch. " nag wave sa akin yung Alexxan na
Tiningnan ko yung babaing nkahiga sa kama, wala ata balang mag pakilala hindi manlang umimik.
"Ehemmm." Lumingon sakin yung babae na katabi ko ng kama, nakakatakot yung titig niya sa akin parang sinasabi niya na wala siyang pakialam sa pag dating ko.
"Ikaw naman yung magpakilala sa amin," si brea yung nagsalita.
"I'm Zhamantha, nice to meet you guys." Bati ko sa kanilang apat.
"Nice to meet you too Zhamantha." Sabay sabay nilang bati sa akin.
Tinulungan nila akong magligpit ng gamit ko maya2x daw kasi kakain na kami, kailangan pa naming bumaba para makakain.
BINABASA MO ANG
👑 Crown University 👑
FantasyWelcome to Crown University - The land of magic = 7 Elements 💎= - Element of Ice - Element of Fire - Element of Wind - Element of Thunder - Element of Water - Element of Land - Element of Animal Let's start the adventure of the magic word✨